Tag

Xe Xiaomi SU7 Ultra mạnh hơn 1.500 mã lực được đưa vào sản xuất

Xe++ 25/08/2024 16:00
aa
TTTĐ - Phiên bản thương mại của Xiaomi SU7 Ultra đã được đưa vào sản xuất và dự kiến đến tay khách hàng vào đầu năm sau.

Theo Carscoops, ông Lei Jun - CEO của Xiaomi đã quyết định đưa Xiaomi SU7 Ultra vào dây chuyền sản xuất thương mại, chỉ khoảng một tháng sau khi mẫu sedan hiệu suất cao này được công bố ra mắt. Vị lãnh đạo này cho biết chiếc SU7 Ultra đầu tiên có thể đến tay khách hàng vào đầu năm 2025.

Mặc dù là một “tay mơ” trong lĩnh vực sản xuất ô tô, tuy nhiên, với nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới và tiềm lực tài chính vững vàng, Xiaomi đã nhanh chóng đạt được nhiều dấu mốc ấn tượng. Vào tháng trước, màn ra mắt của SU7 Ultra đã gây chấn động khi mẫu xe điện này sở hữu công suất vượt qua nhiều mẫu siêu xe hàng đầu thế giới.

Xiaomi SU7 Ultra là phiên bản dành cho đường đua của mẫu xe điện SU7, được trang bị thêm hàng loạt chi tiết tập trung vào việc tối ưu khí động học bao gồm cánh lướt gió cỡ lớn ở đuôi xe, bộ chia gió trước kiểu mới, các tấm chắn hông cũng như mâm xe đua đặc biệt. Các chi tiết khí động học trên giúp SU7 Ultra tạo ra lực ép 2.145 kg xuống mặt đường, nhờ đó mà xe luôn giữ được sự ổn định ngay cả khi chạy ở dải tốc độ cao.

Trong khi đó, với phần thân vỏ được làm từ sợi carbon, mẫu xe điện hiệu suất cao của Xiaomi có khối lượng riêng chỉ 1.900 kg, nhẹ hơn tới 400 kg so với Tesla Model S Plaid.

Xiaomi SU7 Ultra được trang bị 2 motor điện V8s kết hợp cùng một motor điện V6s do chính Xiaomi phát triển và sản xuất, cho ra tổng công suất tối đa đến 1.548 mã lực. Với sức mạnh này, Xiaomi SU7 Ultra chỉ cần 1,97 giây để đạt tốc độ 100 km/h.

Sở hữu công suất còn hơn cả Bugatti Chiron, SU7 Ultra không phải là mẫu xe dễ kiểm soát. Để đảm bảo an toàn, CEO Lei Jun cho biết khách hàng sẽ buộc phải trải qua một bài kiểm tra nhiều bước để nắm rõ cách thức điều khiển mẫu sedan hiệu suất cao này, dù chi tiết về bài kiểm tra vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng, Xiaomi sẽ cung cấp nhiều chế độ lái để phần nào hạn chế sức mạnh của hệ thống mô-tơ điện này.

Hiện tại, Xiaomi chưa công bố mức giá chính thức của SU7 Ultra. Trong khi đó, SU7 đang được mở bán rộng rãi ngoài thị trường với 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 29.900 - 41.500 USD.

Đọc thêm

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh Xe++

Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Creta bị sét đánh trúng.
Xem thêm