Xiaomi chiêu mộ nhân tài của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện
Sau 15 năm kinh doanh điện thoại, đồ gia dụng và thiết bị thông minh, Xiaomi chính thức gia nhập ngành ô tô từ năm 2024 với mẫu sedan SU7. Chỉ sau một năm, mẫu xe này đã vượt mặt Tesla Model 3 về doanh số tại Trung Quốc kể từ tháng 12/2024, đánh dấu bước ngoặt lớn cho thương hiệu mới nổi trong lĩnh vực xe điện.
Tháng 2 vừa qua, Xiaomi tiếp tục ra mắt phiên bản thể thao SU7 Ultra. Theo Chủ tịch Lu Weibing, hãng dự kiến mở rộng ra thị trường quốc tế từ năm 2027. Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện tầm cỡ toàn cầu, Xiaomi đang tích cực chiêu mộ nhân tài từ các "ông lớn" trong ngành ô tô, đặc biệt là từ Đức.
Xiaomi đã thu hút hàng loạt chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ BMW và Rolls-Royce để gia nhập đội ngũ phát triển xe điện. Đáng chú ý, ông Rudolf Dittrich, người có 15 năm làm việc tại BMW và từng góp mặt trong các đội đua Williams, Sauber F1 đã được mời về làm giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Xiaomi tại châu Âu. Địa điểm cụ thể của trung tâm này chưa được tiết lộ, nhưng thông tin trên LinkedIn cho thấy Xiaomi đang đẩy mạnh tuyển dụng ở Munich, Đức – cái nôi của ngành công nghiệp ô tô châu Âu.
Ngoài ông Dittrich, ông Dusan Sarac từng làm việc tại BMW, Rolls-Royce và ông Jannis Hellwig – kỹ sư phát triển sản phẩm hiệu suất cao – cũng đã đầu quân cho Xiaomi. Hãng còn lên kế hoạch chiêu mộ ít nhất 5 lãnh đạo từ BMW để củng cố đội ngũ R&D. Không dừng lại ở đó, Xiaomi đang tìm kiếm nhân sự cho các vị trí thiết kế và kỹ sư động lực học tại Munich.
Trong năm nay, Xiaomi sẽ tiếp tục cho ra mắt SUV điện YU7, đối đầu trực tiếp với Tesla Model Y – dòng xe đang thống trị phân khúc SUV điện toàn cầu. Bên cạnh đó, hãng còn đặt mục tiêu bán 350.000 xe điện tại Trung Quốc trong năm 2025. Nếu thành công, con số này sẽ vượt tổng doanh số xe điện năm 2024 của Volkswagen, Audi, BMW, Mercedes-Benz và Porsche cộng lại. Đây là một kế hoạch đầy tham vọng, đặc biệt khi hãng chỉ mới bắt đầu sản xuất SU7 cách đây một năm. Tuy nhiên, với doanh số 200.000 chiếc đã đạt được, cùng sự ra mắt của SU7 Ultra, Xiaomi có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu này.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Siêu xe Ferrari F80 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua đổi pin xe điện, vượt xa Tesla

Thấp hơn kỳ vọng, biển số 30M-999.99 chỉ được chốt giá 9,44 tỷ đồng

Bộ đề sát hạch lái xe sẽ có nội dung về ô tô điện

Mitsubishi Motors Việt Nam Festival: Trưng bày xe DST Concept và lái thử xe

Skoda Karoq 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,009 tỷ đồng

TMT Motors lộ diện xe điện siêu nhỏ, có thể gắn thương hiệu Việt

Xe mới giả xe cũ: Chiêu trò khiến ô tô Trung Quốc lao đao

VinFast tung ưu đãi chưa từng có, thời điểm “vàng” để lên xe điện
