Xiaomi thừa nhận SU7 bốc cháy sau va chạm khiến 3 người thiệt mạng
Dữ liệu do Xiaomi công bố cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn, SU7 đang chạy ở chế độ NOA (Navigation on Autopilot - hỗ trợ lái tự động) với tốc độ 116 km/h. Địa điểm gặp nạn là đoạn đường đang thi công, nơi rào chắn giao thông chặn làn đường cũ và buộc xe chuyển hướng sang làn đường khác.
Sau khi phát hiện chướng ngại vật, hệ thống đã phát cảnh báo và bắt đầu giảm tốc độ. Lúc này, tài xế tiếp quản xe, chuyển sang chế độ lái thủ công và tiếp tục giảm tốc. Tuy nhiên, chỉ 2-4 giây sau, chiếc xe vẫn lao vào rào chắn bê tông với tốc độ 97 km/h.
Trước những lo ngại ngày càng gia tăng, Xiaomi khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra.
Vụ tai nạn này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về mức độ an toàn của các hệ thống hỗ trợ lái trên xe điện và đây sẽ là một thử thách lớn đối với tham vọng cạnh tranh trong ngành ô tô của Xiaomi.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
VinFast đăng ký bản quyền 3 mẫu xe mới
Xe++
TP.HCM chuẩn bị thử nghiệm drone cho cứu hộ và giao hàng
Xe++
Lô VinFast Minio Green đầu tiên cập bến đại lý
Xe++
Ducati Streetfighter V4 S về Việt Nam: Siêu mô tô giá 1,039 tỷ đồng
Xe++
Những mẫu SUV sẽ dừng sản xuất từ năm 2026
Xe++
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Xe++
Perodua QV-E trình làng: Crossover điện đầu tiên mang thương hiệu Malaysia
Xe++
Toyota Yaris Cross NightShade ra mắt ĐNA: Bản đặc biệt “đen hóa” cá tính
Xe++
Jaguar sa thải Giám đốc thiết kế sau tranh cãi về concept Type 00
Xe++


