Xiaomi thừa nhận SU7 bốc cháy sau va chạm khiến 3 người thiệt mạng
Dữ liệu do Xiaomi công bố cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn, SU7 đang chạy ở chế độ NOA (Navigation on Autopilot - hỗ trợ lái tự động) với tốc độ 116 km/h. Địa điểm gặp nạn là đoạn đường đang thi công, nơi rào chắn giao thông chặn làn đường cũ và buộc xe chuyển hướng sang làn đường khác.
Sau khi phát hiện chướng ngại vật, hệ thống đã phát cảnh báo và bắt đầu giảm tốc độ. Lúc này, tài xế tiếp quản xe, chuyển sang chế độ lái thủ công và tiếp tục giảm tốc. Tuy nhiên, chỉ 2-4 giây sau, chiếc xe vẫn lao vào rào chắn bê tông với tốc độ 97 km/h.
Trước những lo ngại ngày càng gia tăng, Xiaomi khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra.
Vụ tai nạn này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về mức độ an toàn của các hệ thống hỗ trợ lái trên xe điện và đây sẽ là một thử thách lớn đối với tham vọng cạnh tranh trong ngành ô tô của Xiaomi.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mitsubishi Destinator xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt cuối năm 2025

Ola S1 Pro Sport ra mắt: Xe máy điện trang bị ADAS như ôtô

Xe hybrid ưu đãi mạnh, cơ hội tốt để “lên đời” xe xanh

5 phụ kiện nên lắp cho VinFast Limo Green khi chạy dịch vụ

Mazda2 được đại lý ưu đãi sâu, giá ngang xe cỡ A

Hyundai Tucson 2025 khai tử bản 1.6L Turbo tại Úc, tập trung vào hybrid

GF Thăng Long: Xe “lướt GF” chuẩn mực mới thị thường ô tô cũ

Ferrari Daytona SP3 599+1 được đấu giá kỉ lục hơn 683 tỷ VNĐ

S&S Group mở rộng dịch vụ hậu mãi McLaren tại Đông Nam Á
