Tag

Xuất bản bộ truyện hấp dẫn độc giả trẻ thời đại 4.0

Văn học 10/04/2019 16:04
aa
TTTĐ- “Học viện Viễn Thám” (Explorer Academy) được Nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền của National Geographic sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 12/4. Đây là bộ truyện hấp dẫn độc giả trẻ thời đại 4.0 với những thành tựu khoa học công nghệ đỉnh cao. Bên cạnh đó, cách kể chuyện cuốn hút mang đậm những yếu tố của điện ảnh của bộ sách cũng được các đạo diễn phim “bom tấn” Titanic, Avatar, Star Trek… đánh giá cao.

Xuất bản bộ truyện hấp dẫn độc giả trẻ thời đại 4.0

"Học viện Viễn Thám" được các đạo diễn phim bom tấn đánh giá cao

Bài liên quan

Khởi động "Tuần lễ Liên hoan Thời trang trẻ em Việt Nam 2019"

Trường Giang “ôm” nút vàng YouTube với show ẩm thực triệu view

Khám phá bí quyết vượt qua những mất mát, tổn thương trong "Chữa lành nỗi đau"

Giúp bạn trẻ định vị bản thân với "Phong cách sống"

Bộ sách gồm 7 tập, 2 tập đầu có tên “Bí mật Nebula” và “Dấu lông ác điểu” do dịch giả Minh Quân chuyển ngữ.

Xuất bản tiểu thuyết là một lĩnh vực mới đối với National Geographic – tổ chức khoa học, giáo dục hàng đầu thế giới có tuổi đời hơn 130 năm này.

Trong thời đại kĩ thuật số phát triển mạnh mẽ, bạn đọc trẻ có vô vàn lựa chọn, vì vậy các loại hình giải trí cũng cạnh tranh với nhau khốc liệt. Dấn thân vào lĩnh vực xuất bản truyện hư cấu là nỗ lực của National Geographic nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng bằng cách tiếp cận đa phương tiện. Đây cũng là cách làm mới mẻ, giúp độc giả trẻ thêm quan tâm và say mê lĩnh vực khoa học trong thế giới thực.

Xuất bản bộ truyện hấp dẫn độc giả trẻ thời đại 4.0

Với “Học viện Viễn Thám”, National Geographic hứa hẹn mang đến một câu chuyện mang tính giáo dục hấp dẫn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. Bộ truyện dựa trên những thành tựu nghiên cứu khoa học, những cuộc phiêu lưu có thực của các viễn tham gia, nhiếp ảnh gia và nhà báo hàng đầu của National Geographic, thể hiện những yếu tố thế mạnh trong lĩnh vực địa lí, lịch sử, vũ trụ, công nghệ, thám hiểm và văn hóa thế giới của đơn vị chuyên xuất bản các ấn phẩm khoa giáo danh tiếng này.

Bộ sách xoay quanh nhân vật chính Cruz Coronado – 12 tuổi khi cậu rời quê nhà nơi quần đảo Hawaii giữa Thái Bình Dương, nhập học tại Học viện Viễn Thám lừng danh - nơi cậu sẽ sát cánh bên 23 người bạn tới từ năm châu bốn bể, rèn luyện để trở thành những viễn thám gia vĩ đại.

Đặt chân tới Học viện, Cruz dần vén bức màn quá khứ, lần ra những nút thắt kết nối gia đình cậu với một tổ chức nguy hiểm. Giải mã hàng loạt mật thư hóc búa, chinh phục nhiều môn học siêu ngầu, kết bạn với những quái kiệt và trải nghiệm các chuyến viễn du thực tế cực đã, nhưng Cruz cũng phải đối diện với một vấn đề bí ẩn và nan giải.

Xuất bản bộ truyện hấp dẫn độc giả trẻ thời đại 4.0

Mẹ cậu - cựu học viên Học viện, một nhà khoa học tài ba - bất ngờ thiệt mạng trong tai nạn phòng thí nghiệm khi Cruz còn nhỏ, thế nên cậu thầm hi vọng việc kế tục sự nghiệp của mẹ sẽ giúp cậu được hiểu thêm về bà. Cruz đứng trước lựa chọn có hay không dấn thân vào hành trình sống còn, chu du toàn cầu để tìm kiếm công thức bí mật mà chỉ cậu có thể giải mã, với sự hỗ trợ của Lani – cô bạn thân nơi quê nhà và hai đồng môn Emmett, Sailor. Thời điểm Cruz đặt chân lên kì hạm Orion của Học viện Viễn thám, vận mệnh của cậu cùng các bạn và có thể cả tương lai của thế giới, đều nằm trong tay cậu.

Bộ truyện hấp dẫn độc giả trẻ thời đại 4.0 với những thành tựu khoa học công nghệ đỉnh cao như phòng Trải nghiệm Giả lập Thực tế Ảo, Ong Máy – vật thể bay siêu nhỏ có thể điều khiển bằng giọng nói, cặp kính đổi màu theo cảm xúc của người sử dụng, máy dịch ngôn ngữ toàn cầu…

Khác với những “bảo bối” trong truyện thần tiên, những phát minh này đều lấy cảm hứng từ các phát minh khoa học của các viễn thám gia của National Geographic, tạo cảm giác về một thế giới gần gũi, chân thực với người đọc.

Bộ truyện còn cuốn hút độc giả trẻ với những nút thắt nghẹt thở và mở nút bất ngờ, cách kể chuyện cuốn hút mang đậm những yếu tố của điện ảnh được các đạo diễn phim “bom tấn” Titanic, Avatar, Star Trek… đánh giá cao.

National Geographic kì vọng, bộ sách sẽ truyền cảm hứng cho độc giả khát khao khám phá và bảo vệ hành tinh của chúng ta, thu hút bạn đọc trẻ kết nối với thế giới thực qua những kiến thức khoa học, văn hóa thú vị.

Nhân dịp ra mắt sách, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu giới thiệu bộ sách “Học viện Viễn Thám”.

Chương trình diễn ra vào hồi 16h00, thứ bảy, ngày 20/4 tại Sân khấu trung tâm, Hội sách chào mừng "Ngày sách Việt Nam" lần 6 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của dịch giả Minh Quân (bút danh Nhật Phi), PGS.TS Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Thạch, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Đọc thêm

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo Văn học

Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo

TTTĐ - Chiều 17/6, tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo - người làm báo Thủ đô và cả nước.
Ra mắt cuốn hồi kí “Mãi vẫn là người lính” Văn học

Ra mắt cuốn hồi kí “Mãi vẫn là người lính”

TTTĐ - Tự truyện “Mãi vẫn là người lính” là hồi ức bình dị, chân thực và đầy thú vị về cuộc đời và gia đình của một người lính hoàn thành xuất sắc cả 3 nhiệm vụ diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm.
Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Xem thêm