Tag

Yamaha trình làng mẫu xe máy thế hệ mới Yamaha PG-1

Xe++ 01/12/2023 12:00
aa
TTTĐ - Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha PG-1 hoàn toàn mới với thông điệp “Free to Wander” – “Phiêu Cùng Tự Do”.

Yamaha PG-1 là thế hệ xe máy mang theo sự linh hoạt của 1 chiếc xe đô thị, nhưng lại có tinh thần phiêu lưu của các mẫu xe việt dã. PG-1 được sinh ra để khai mở một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, việc ra mắt PG-1 là một minh chứng rõ nét cho việc Yamaha không ngừng truyền tải vào từng sản phẩm những giá trị tinh thần mạnh mẽ, thể hiện sự trân trọng niềm cảm hứng lái xe của mọi khách hàng.

Với mục tiêu hướng đến thế hệ Gen Z luôn đầy ắp sự nhiệt huyết, niềm đam mê khám phá và không ngại theo đuổi những phong cách khác biệt, mọi yếu tố tạo nên PG-1 đều đặt những tinh thần ấy làm trung tâm. Một thiết kế đầy cá tính, một khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm và vô vàn những công năng tiện ích đi kèm, PG-1 sẽ không chỉ là 1 chiếc xe, mà còn là một người đồng hành đáng tin cậy, đầy cảm hứng trên bất kỳ chuyến phiêu lưu nào.

Yamaha tin rằng PG-1 là điểm khởi đầu cho một tuổi trẻ gắn liền với những hành trình khám phá thú vị. Trên những chuyến đi ấy, PG-1 sẽ khơi dậy và kết nối những tinh thần tự do, vốn là niềm cảm hứng tuyệt vời nhất, là nguồn năng lượng bất tận để những tâm hồn đam mê khám phá chinh phục nhiều hơn nữa những cột mốc của bản thân. Để từ đó, những người trẻ Gen Z sẽ có cho riêng mình một thời thanh xuân thật ý nghĩa, thật đáng nhớ và thật “Phiêu Cùng Tự Do” cùng PG-1.

PG-1 mới kết hợp giữa sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị và hiệu suất đủ tốt cho những hành trình xa, mang lại những cảm hứng lái xe khác biệt. Xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ, đó là: City ride: thể hiện cá tính mạnh mẽ trên đường phố và Soft-roading ride: thể hiện cá tính off-road nhưng đậm chất chill.

ĐỘNG CƠ LINH HOẠT VÀ BỀN BỈ:

Dung tích 113.7cc tiết kiệm, đi phố khỏe khoắn, đi xa bền bỉ

PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động. Cùng với tỷ số truyền thứ cấp được rút ngắn (Finn: 40:14 → PG-1: 40:13), giúp tạo ra khả năng tăng tốc và lực kéo mạnh mẽ.

Công nghệ pít-tông nhôm rèn và thành lòng xi lanh dạng gai

Xi lanh của động cơ sử dụng một pít tông bằng nhôm rèn khối lượng nhẹ, có độ bền cao để đạt được phản hồi tuyệt vời và độ rung thấp. Điều này góp phần mang lại cảm giác tăng tốc mượt mà.
Ngoài ra, thành lòng xi lanh có thiết kế ống bọc có gai đúc sẵn độc đáo.

Với công nghệ này, các gai nhỏ (phần nhô ra) tác động vào bề mặt bên ngoài của ống bọc thép để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa lòng xi lanh và thành lòng xi lanh một cách hiệu quả. Tạo ra khả năng tản nhiệt tốt hơn và từ đó góp phần mang lại hiệu suất động cơ ổn định hơn.

TÍNH NĂNG KHUNG THÂN:

Lốp gai trước/sau to bản, hoa văn hình khối cứng cáp

Lốp trước và sau đều là loại lốp to bản 90/100 16 inch. Ngoài ra, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.

Phuộc trước “chữ H” với độ cứng và ổn định tuyệt vời

PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.

Phuộc sau mạnh mẽ và có thiết kế cơ khí lôi cuốn

Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm, mang lại khả năng vận hành tốt trên đường gập ghềnh và chịu tải tốt. Toàn bộ cơ cấu kết nối phuộc với thân xe được đặt lộ ra ngoài tạo nên thiết kế cơ khí lôi cuốn.

Gắp sau to và vững chắc hơn

Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

Khung sườn chính được thiết kế mới để chịu tải trọng và áp lực cao hơn

Để phù hợp với việc sử dụng phuộc trước “chữ H” có độ cứng cao, phần khung chính cùng các bộ phận liên quan được phát triển mới hoàn toàn. Điều này đã tạo nên một thiết kế khung có sự cân bằng tốt giữa độ cứng và sức mạnh, giảm tối đa tiếng ồn và độ rung.

CÁC TÍNH NĂNG TIỆN ÍCH:

Tư thế lái linh hoạt và thoải mái

Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.

Cụm đồng hồ tối giản, hiển thị trực quan

Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Ghi đông nhẹ, có độ cứng cao

Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng.

Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.

Cụm đèn trước/sau có thiết kế cổ điển đặc trưng

Đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền lạc.
Đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong mọi điều kiện. Chắn bùn sau mỏng nhẹ, phần tay dắt có thiết kế đơn giản, dễ dàng cầm nắm trong nhiều tình huống di chuyển xe.

Hệ thống phanh đĩa trước an toàn

Hệ thống phanh trước của PG-1 sử dụng phanh đĩa, gia tăng sự an toàn trong nhiều trường hợp phanh, đặc biệt là khi phanh gấp và làm cho vẻ ngoài của xe thêm thời thượng.

Dung tích bình xăng lớn, tiếp nhiên liệu dễ dàng

Bình xăng dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km.
Nắp tiếp nhiên liệu nằm dưới phần yên trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng.

PG-1 ra mắt với 6 màu sắc cực thời thượng và cá tính, sẵn sàng đồng hành cùng với bất kỳ phong cách nào của thế hệ Gen Z.

GIÁ BÁN LẺ ĐỀ XUẤT VÀ THỜI GIAN GIAO HÀNG DỰ KIẾN:

Giá bán lẻ đề xuất (Bao gồm 10% VAT): 31.000.000 VNĐ

Giá bán lẻ đề xuất (Bao gồm 8% VAT): 30.437.000 VNĐ

Thời gian giao hàng dự kiến: Tháng 12 năm 2023

BỘ PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG YAMAHA:

Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu

Phiên bản CASUAL

Phiên bản CAMPER

Phiên bản TRACKER

Đọc thêm

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
Xem thêm