Tag

Yaris là mẫu xe đầu tiên của Toyota nhận 1 sao an toàn của Latin NCAP

Xe++ 02/11/2021 11:00
aa
TTTĐ - Bên cạnh những yếu tố như thiết kế, trang bị và giá cả thì mức độ an toàn cũng là một trong những tiêu chí của người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe hơi.

Mới đây, chương trình Đánh giá xe mới Châu Mỹ Latinh và Caribe – Latinh NCAP đã công bố kết quả thử nghiệm an toàn đối với mẫu xe Toyota Yaris.

Theo báo cáo của Latin NCAP, chiếc Toyta Yaris tham gia thử nghiệm được được sản xuất tại Brazil và Thái Lan. Xe được trang bị túi khí đôi và Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) theo tiêu chuẩn và chỉ đạt được 1 sao an toàn. Cụ thể, mẫu xe cỡ B phổ biến này đạt 41,43% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 63,85% ở hạng mục bảo vệ trẻ em, 61,63% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ cũng như những người tham gia giao thông dễ bị tổn hại khác và 41,86% ở hạng mục hỗ trợ an toàn.

Toyota Yaris dành cho thị trường Mỹ Latinh không cung cấp túi khí rèm và túi khí sườn xe theo tiêu chuẩn như xe bán ở các thị trường khác. Trước đó vào năm 2019, Toyota Yaris đã tham gia vào một cuộc thử nghiệm va chạm trực diện và được đánh giá là có cấu trúc và khu vực sàn để chân không ổn định.

Trong thử nghiệm va chạm bên sườn, cửa của Toyota Yaris đã bị mở. Điều này có nghĩa, chiếc xe không đạt yêu cầu trong thử nghiệm UN95 của Latin NCAP. Ngoài ra, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn (SBR) của Yaris cũng không phát hiện được hành khách ở hàng ghế phía trước.

Theo Latin NCAP, việc cửa bị mở trong trường hợp va chạm bên hông là vấn đề mà Toyota cần phải khắc phục ngay lập tức vì nguy cơ hành khách bị văng ra khỏi xe là rất cao.

“Thật bất ngờ và đáng thất vọng khi Yaris là mẫu xe nhận 1 sao an toàn đầu tiên của Toyota. Quyết định của Toyota Mexico đưa ra chính là lý do chính dẫn đến kết quả này. Vì quyết định này mà xe không được cung cấp các trang bị an toàn chủ chốt tiêu chuẩn như túi khí sườn và túi khí rèm”, Alejandro Furas - Tổng thư ký của Latin NCAP cho biết.

Quá trình thử nghiệm của an toàn của Toyota Yaris

Stephan Brodziak - Chủ tịch Latin NCAP cho biết: “Toyota Yaris rất đáng thất vọng khi chỉ đạt được 1 sao an toan, vì chiếc xe này quá phổ biến trong khu vực của chúng tôi với mức độ thâm nhập thị trường rất cao”.

Kết quả trên áp dụng cho cả phiên bản sedan lẫn hatchback của Toyota Yaris

Bên cạnh kết quả đáng thất vọng của Toyota Yaris, Suzuki Baleno sản xuất tại Ấn Độ còn có kết quả “thảm hại” hơn với 0 sao an toàn từ Latin NCAP. Nguyên nhân là do mẫu xe nhỏ này chỉ đạt điểm số 20% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 17% ở hạng mục bảo vệ trẻ em, 64% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ và 7% ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn.

Quá trình thử nghiệm của an toàn của Suzuki Baleno

Tham khảo: Latin NCAP

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
Xem thêm