Tag

Yên Bái: Bí thư và Chủ tịch tỉnh có nhiều số phiếu tín nhiệm cao

Tin tức 07/12/2018 13:25
aa
TTTĐ - Kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu với 28 chức danh lãnh đạo đều có số phiếu tín nhiệm cao.

Yên Bái: Bí thư và Chủ tịch tỉnh có nhiều số phiếu tín nhiệm cao

Bài liên quan

Yên Bái: 9 doanh nghiệp khai thác cát sỏi bị yêu cầu tạm dừng hoạt động

Yên Bái: Phê duyệt quy hoạch chung hướng tới đô thị loại IV ở Trấn Yên

Trong phiên họp chiều 6/12, Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Yên Bái bầu và thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Qua đó, các đại biểu đã nghe báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái về kết quả thảo luận tại tổ về các vấn đề có liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm tại hội trường đối với các chức danh: Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, các trưởng ban và Chánh văn phòng HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Yên Bái bầu ra. Ảnh CTTĐT Yên Bái
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Yên Bái bầu ra. Ảnh CTTĐT Yên Bái

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng các báo cáo kê khai tài sản và thu nhập cá nhân và những thông tin đầy đủ đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm trước khi bỏ phiếu; tập trung thảo luận tại tổ một cách kỹ lưỡng, thể hiện tinh thần đoàn kết, xây dựng, trách nhiệm ý thức chính trị cao khi bỏ phiếu tín nhiệm.

Việc lấy phiếu tín nhiệm là việc làm hết sức quan trọng, phát huy cao độ quyền giám sát của HĐND với các chức danh do HĐND bầu ra. Đây cũng là cơ sở để tiếp tục theo dõi, xem xét, bổ nhiệm và quy hoạch cán bộ cho tỉnh Yên Bái, để nhân dân biết được mức độ tín nhiệm của các đại biểu do HĐND bầu ra.

Theo kết quả 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu đều đạt tín nhiệm cao. Trong đó, theo kết quả, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái – bà Phạm Thị Thanh Trà đạt 98,2% số phiếu tín nhiệm cao và 1,8% số phiếu tín nhiệm; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái – ông Đỗ Đức Duy có 94,6% số phiếu tín nhiệm cao và 5,4% số phiếu tín nhiệm.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bỏ phiếu bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh CTTĐT Yên Bái
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bỏ phiếu bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh CTTĐT Yên Bái

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có 86% số phiếu tín nhiệm cao và 14% tín nhiệm; ông Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có 94,6% số phiếu tín nhiệm cao và 5,4% tín nhiệm; ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có số phiếu 89% tín nhiệm cao và 11% tín nhiệm; ông Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có 82% số phiếu tín nhiệm cao và 18% tín nhiệm; ông Đặng Trần Chiêu - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái có 82% số phiếu tín nhiệm cao và 18% số phiếu tín nhiệm...

Số phiếu tín nhiệm thấp có 4 người, trong đó ông Vũ Xuân Sáng – nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện là Giám đốc Sở Ngoại vụ có 3,5% phiếu tín nhiệm thấp và duy chỉ có 53,5% số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất trong 28 người lấy phiếu tín nhiệm. Ngoài ra, còn có bà Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái có 1,8% số phiếu tín nhiệm thấp; ông Nguyễn Quốc Luận – Chánh VP HĐND tỉnh Yên Bái và ông Ngô Thanh Giang – Giám đốc Sở Lao động Thương bình, xã hội cùng có 1,8% số phiếu tín nhiệm thấp.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm