Tag

Yên Bái: Ngăn nhóm thanh niên bắt nạt các em ít tuổi, nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong

Pháp luật 15/07/2020 17:11
aa
TTTĐ - Ngày 16/7, lãnh đạo UBND xã Động Quan (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ án mạng khiến một nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong. Sự việc bắt nguồn từ việc thích thể hiện, trêu chọc của một nhóm thanh niên mới lớn.

Yên Bái: Ngăn nhóm thanh niên bắt nạt các em ít tuổi, nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong

Người thân đang lo hậu sự cho nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong ở xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Bài liên quan

Yên Bái: Rủ nhau tắm suối, ba nữ sinh lớp 9 đuối nước tử vong

Xét xử 2 bị cáo từ Yên Bái xuống Hà Nội giết người, cướp tài sản của xe ôm GrabBike

Vụ giết chết 4 người ở Yên Bái: Tòa tuyên tử hình Đặng Văn Hùng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h15 ngày 14/7, em Hoàng Văn Q (SN 2005, trú tại xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên, Yên Bái) cùng bạn đến quán trà sữa trên địa bàn xã Động Quan (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).

Tại đây, Q chứng kiến một nhóm thanh niên, trong đó có đối tượng Triệu Văn Sơn (SN 2001, trú tại xã Động Quan, huyện Lục Yên, Yên Bái), đang bắt nạt 1 nhóm học sinh ít tuổi hơn. Lúc này, Q và bạn đã khuyên can. Tuy nhiên, nhóm của Triệu Văn Sơn cho rằng, Q thích thể hiện, lo chuyện bao đồng.

Sau đó hai bên xảy ra cãi vã dẫn đến nhóm của Q và Sơn xô xát. Lúc này, bạn của Q chạy thoát. Thấy Q ngồi một mình trong quán, Sơn đã dùng điếu cày đánh Q. Bị đánh bất ngờ, nam sinh vùng bỏ chạy thì Sơn tiếp tục truy đuổi đánh nạn nhân tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Động Quan và Công an huyện Lục Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trích xuất camera và vận động Sơn ra đầu thú. Sau đó, lực lượng công an tìm đến xã Phúc Lợi và bắt đối tượng Sơn. Tại cơ quan công an, nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết nạn nhân Hoàng Văn Q mới học xong lớp 9, là con thứ hai trong gia đình. Bố mẹ Q đều đi làm xa, kinh tế gia đình thuộc mức trung bình ở địa phương.

Theo lãnh đạo xã, Q được đánh giá là học sinh ngoan. Sự việc khiến nhiều người xót xa. Trong khi đó Sơn là đối tượng không có việc làm, chưa có tiền án tiền sự. Hung thủ và nạn nhân không quen biết cũng không có mâu thuẫn từ trước.

Hiện Công an huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) đang tạm giữ hình sự đối tượng Triệu Văn Sơn để điều tra về hành vi Giết người; Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Xem thêm