Tag

Atletico 1-2 Barcelona: Messi lóe sáng

Bóng đá 27/02/2017 17:29
aa
TTTĐ.VN - Chơi mờ nhạt cả trận nhưng Leo Messi đã ghi bàn thắng mang về chiến thắng vô cùng quý giá cho Barca trong chuyến làm khách đối thủ rất khó chịu Atletico Madrid.

Atletico 1-2 Barcelona: Messi lóe sáng

Gomes bị chỉ trích quá nhiều ở 2 trận gần nhất đặc biệt sau thảm bại 0-4 trước PSG nên không khó hiểu vì sao HLV Luis Enrique cho tiền vệ người Bồ Đào Nha đá dự bị trước Atletico. Trong khi đó nhà cầm quân người TBN gây bất ngờ khi để Mathieu đá ngay từ đầu bên hành lang cánh trái thay Alba.

Với sự xuất hiện bất ngờ của Mathieu, Barca thường chơi với 4 tiền vệ (Sergi Roberto thường nhô cao đá tiền vệ) trong sơ đồ hiếm thấy 3-4-3 dưới thời Luis Enrique.

Sự tự tin và xông xáo của Rafinha ở hàng tiền vệ khi được đá thay Gomes đồng thời sơ đồ 3-4-3 của Luis Enrique không giúp tuyến giữa Barca chơi tốt hơn trận thua PSG hay trận thắng nhọc nhằn mới đây trước Leganes.

Như 2 trận gần nhất đụng độ Atletico ở Cúp nhà Vua, tuyến tiền vệ Barca một lần nữa chơi tồi, lép vế trước đối thủ. Điều đó khiến Barca lép vế hoàn toàn trước Atletico trong phần lớn thời gian hiệp 1, bộ ba MSN đặc biệt là Leo Messi luôn trong tình trạng đói bóng. Còn Stegen không phải vào lưới nhặt bóng là nhờ những pha cứu thua xuất thần của thủ môn người Đức này.

Trong khi Atletico Madrid liên tục uy hiếp khung thành Stegen và tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn thì phải đến phút 28 hiệp 1 Barca mới có tình huống gây sóng gió trước khung thành Jan Oblak đầu tiên.

Atletico 1-2 Barcelona: Messi lóe sáng
Leo Messi cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng muộn

Thậm chí, bóng đá vào lưới Atletico nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Luis Suarez đã phạm lỗi với thủ môn Jan Oblak. Sau tình huống này Barca còn có một pha bóng nguy hiểm nữa từ cú sút phạt của Leo Messi và kết thúc hiệp 1 trong thất vọng khi để Atletico chiếm lĩnh thế trận.

Thế nhưng, thế trận bất ngờ thay đổi trong hiệp khi Atletico không còn duy trì được ưu thế và sức ép như họ làm trước Barca trong hiệp 1. Thậm chí mọi chuyện còn trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều với Barca khi cầu thủ được đá thay Gomes, Rafinha đã nhanh chân sút tung lưới Atletico mở tỷ số trận đấu, sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Jan Oblak.

Có bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi tự tin hơn, cầm bóng nhiều hơn và tổ chức nhiều hơn những pha uy hiếp khung thành Atletico. Thế nhưng, đội bóng xứ Catalan đã bất ngờ bị thủng lưới sau cú đánh đầu của Godin, xuất phát từ cú đá phạt của Koke.

Một thế trận giằng co, không mấy quyết liệt diễn ra sau bàn gỡ của Godin và tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì bất ngờ ở những phút cuối, do sự bất cẩn của hàng thủ Atletico (không ai theo kèm Messi như phần lớn thời gian trước đó), ngôi sao Argentina đã lặng lẽ băng vào từ ngoài vòng cấm và rất thoải mái đá 2 cú liên tiếp ghi bàn thắng mang về chiến thắng quá quý giá cho Barca.

Đây là khoảng khắc chói sáng duy nhất của ngôi sao Argentina ở trận thắng Atletico. Leo Messi đúng là hung thần của Atletico Madrid bởi ngôi sao Argentina đã ghi 22 bàn/22 trận ở La Liga vào lưới đội bóng Madrid này (trung bình 1 bàn/trận).

Chiến thắng giúp Barca tạm vượt qua Real Madrid chiếm ngôi đầu bảng La Liga với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch này.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm