Tag

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

Bóng đá 12/02/2024 08:00
aa
TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Doanh nhân Cao Tiến Đoan: Ông bầu bóng đá lan tỏa thông điệp chung tay vì Tổ quốc Ông Cao Tiến Đoan - doanh nhân Việt Nam tiêu biểu mang tình yêu bóng đá

Tâm huyết của người con xứ Thanh

Năm 2023 có thể nói là một năm đại thắng của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đông Á Thanh Hóa khi đã có một mùa giải được coi là thành công nhất lịch sử với chức vô địch Cúp Quốc gia 2023; Siêu cúp Quốc gia 2023; Vô địch Giải U19 Quốc gia năm 2023; vị trí thứ 4 tại Giải V.League - 1, vượt chi tiêu đề ra.

Để có được những thành công trên, những dấu ấn chiến thuật của chiến lược gia người Bulgari Velizar Popov và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ là không thể bàn cãi.

Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến Bầu Đoan - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa (doanh nhân Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bất động sản Đông Á) và người con trai của ông là Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa.

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh
Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bất động sản Đông Á

Nói như vậy là bởi sự tâm huyết của hai cha con Bầu Đoan và gia đình dành cho bóng đá xứ Thanh là không thể đong đếm nổi, đặc biệt là sự quan tâm, động viên vật chất lẫn tinh thần kịp thời dành cho ban huấn luyện cũng như các cầu thủ của mình.

Còn nhớ, cách đây hơn 3 năm, khi bóng đá xứ Thanh lâm cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, tức là lúc ông Nguyễn Văn Đệ (Bầu Đệ) rút vai trò là nhà tài trợ thì Bầu Đoan đã xuất hiện như một vị cứu tinh.

Người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa lúc đó đã thở phào khi đã có người cứu rỗi đội bóng lúc lâm nguy, bởi khi tiếp nhận, Bầu Đoan cam kết sẽ bảo đảm đầy đủ mọi điều kiện để đội bóng phát triển lâu dài, bền vững.

Thời điểm đó, Bầu Đoan đã khiến người hâm mộ bóng đã xứ Thanh cũng như các cầu thủ an lòng khi tuyên bố: “Muốn bóng đá Thanh Hóa phát triển, tôi nghĩ không chỉ cá nhân tôi mà còn là sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cầu thủ, ban huấn luyện, cổ động viên. Bóng đá là một môn thể thao có thể xây dựng được hình ảnh của quê hương, do đó cầu thủ cần phải là những người đầu tiên ý thức được điều này. Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá”.

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh
Năm 2023 được cho là năm thành công nhất của CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa

Nói đi đôi với làm, để rồi sau hơn 3 năm kể từ khi chính thức tiếp nhận đội bóng, những chiến lược đầu tư, điều hành của ông Cao Tiến Đoan và người con trai Cao Hoàng Đức đã đem lại khởi sắc và tiến bộ rõ rệt từng ngày cho bóng đá xứ Thanh.

Chia sẻ với phóng viên về cơ duyên đến với bóng đá, doanh nhân Cao Tiến Đoan cho biết, giai đoạn năm 2019 - 2020, bóng đá Thanh Hóa có nhiều bất ổn, từ thượng tầng lãnh đạo cho đến các cầu thủ có nhiều thị phi, do đó đội bóng cần một cuộc cải tổ nhằm để phát triển, lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

“Lúc đó, tôi nghĩ mình là một doanh nhân và là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nên cần phải có đóng góp gì đó nhiều hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng xã hội. Do đó, tôi cùng với ban lãnh đạo công ty lên phương án xin tiếp nhận và kỳ vọng vực dậy lại đội bóng, khơi dậy lại tinh thần chiến đấu của các cầu thủ”, Bầu Đoan chia sẻ.

Bóng đá là phải “lấy sạch làm đẹp”

Cũng như kinh doanh, bóng đá với ông Đoan thì cũng phải làm bằng cái tâm, đá bóng hay bóng đá đều phải sạch.

“Với tôi khi làm bóng đá không nghĩ nhiều cho mình mà cái cần hướng tới người hâm mộ, tinh thần cầu thủ là quan trọng nhất. Khi tiếp quản CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa, áp lực tài chính cũng đè nặng nhưng tôi nói luôn là cơm áo gạo tiền mình lo, các cầu thủ chỉ việc đá bóng trên tinh thần lấy sạch làm đẹp, đá là phải sạch để hun đúc cho thương hiệu bóng đá Thanh Hóa”, ông Đoan chia sẻ.

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh
Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho cá nhân, tập thể CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa

Theo Bầu Đoan, khi ông tiếp quản đội bóng, từ hạ tầng cơ sở đến tư duy, chất lượng đội hình, chất lượng lãnh đạo của đội bóng đều đang đi xuống trầm trọng, do đó ông phải tái thiết lại tất cả, đặc biệt là đi kêu gọi người hâm mộ là người con Thanh Hóa trên mọi miền Tổ quốc, cùng chung lại thành một khối đại đoàn kết, làm sao có sự kích cầu nhất định, tạo động lực, tinh thần rất cao vì màu cờ sắc cao để đội bóng quyết tâm.

Đặc biệt, ban lãnh đạo sở hữu đội bóng cũng phải lập ra một bản kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Từ tái cơ cấu lại đội, giữ chân công thần, đào tạo tài năng trẻ của địa phương, tìm kiếm những bản hợp đồng tốt... tất cả đều phải có một bản kế hoạch mang tính tầm nhìn và phải quyết tâm, nỗ lực thực hiện.

Ông Cao Tiến Đoan cho biết, đầu tư cho một đội bóng đá rất tốn kém cả về kinh tế lẫn công sức và thời gian. Nhưng với quyết tâm vì bóng đá tỉnh nhà, ông buộc phải hy sinh rất lớn về cả vật chất lẫn tinh thần và thời gian.

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh
Ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhận áo đấu của đội bóng từ ông Cao Tiến Đoan – Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa tại lễ tuyên dương, khen thưởng CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa vô địch Cúp Quốc gia 2023

“Ban đầu khi tôi nhận CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa, vợ con đều ủng hộ nhưng rất lo lắng. Có nhiều thứ để lo lắng như sức khỏe, thời gian và tài chính. Nhưng bản thân tôi nghĩ, đã làm bóng đá thì phải biết hy sinh nên mọi chuyện sau đó cũng đã được mọi người ủng hộ tuyệt đối. Đến thời điểm hiện tại, khi đã có những thành công ban đầu, các thành viên trong gia đình cũng đã cảm thấy vui và tự hào về sự lựa chọn của tôi”, ông Đoan chia sẻ.

Theo Bầu Đoan, kết quả đạt được của CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa hiện nay ngoài sự cố gắng của ông, Tập đoàn Bất Động sản Đông Á, cộng đồng doanh nghiệp, ban lãnh đạo và của ban huấn luyện CLB thì yếu tố không kém phần quan trọng là những người hâm mộ, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân Thanh Hóa, họ cũng rất trăn trở về giải pháp để bóng đá xứ Thanh ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình.

Với sự “thay da đổi thịt”, CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã được ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được; Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo, ban huấn luyện, các cầu thủ đội bóng.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm để đạt kết quả cao nhất ở những mùa giải tiếp theo, mang vinh quang về cho quê hương, đóng góp vào sự phát triển của thể thao tỉnh nhà.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị Tập Đoàn Bất động sản Đông Á và CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đã đạt được để có chiến lược, kế hoạch trong việc đào tạo, bồi dưỡng các tuyến cầu thủ, xây dựng các đội tuyển bóng đá Thanh Hóa có chất lượng, thi đấu kiên cường, nỗ lực và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá của tỉnh. Đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, thể thao và con người xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thời gian tới, hy vọng rằng, dưới sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ xứ Thanh, cùng với sự tâm huyết, dám nghĩ dám làm của gia đình doanh nhân Cao Tiến Đoan, CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công mới, thắng lợi mới!

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
Xem thêm