Tag
Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 - Chào mừng Hội Báo toàn quốc 2024

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

Thể thao 14/03/2024 21:00
aa
TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 - Chào mừng Hội Báo toàn quốc 2024, do Hội Nhà báo Việt Nam giao báo Nhà báo và Công luận tổ chức. Đây là sự kiện thể thao được mong chờ của nhiều phóng viên, nhà báo khi giải đấu năm nay có sự tham gia của 12 cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Vượt qua các đội bóng mạnh như: Báo Sài Gòn Giải phóng, PetroVietNam, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV) để bước vào trận chung kết với HNB Cần Thơ diễn ra vào chiều 14/3 tại sân bóng đá Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã cống hiến cho khán giả một cuộc "thư hùng" với chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn trong suốt trận đấu.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô (áo đỏ) gặp đội bóng HNB Cần Thơ (áo xnh) trong trận chung kết chiều 14/3
Báo Tuổi trẻ Thủ đô (áo đỏ) gặp đội bóng Hội Nhà báo Cần Thơ (áo xanh) trong trận chung kết chiều 14/3

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc đầy chắc chắn nhưng chỉ sau hơn 12 phút bóng lăn, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khai thông thế trận với bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ Đình Thảo mang về tỷ số 1 - 0 trước đội bóng HNB Cần Thơ.

Không để khán giả phải đợi lâu, chỉ ít phút sau đó, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có thêm 3 bàn thắng liên tiếp, khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 4 - 0.

Có được khoảng cách an toàn về mặt tỷ số, bước sang hiệp 2, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô chủ động duy trì lối chơi phòng ngự phản công, trong khi đó, đội HNB Cần Thơ thi đấu chơi nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nỗ lực cũng được đền đáp với 2 bàn thắng ở những phút cuối trận.

Bảo toàn tỷ số chung cuộc 4 - 2, qua đó, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bảo vệ thành công chức vô địch (lần thứ 2 liên tiếp) của giải đấu Cup Nhà báo và Công luận năm 2024.

Cũng trong chiều 14/3, trước trận chung kết, đội HNB Đắk Nông đã xếp hạng Ba sau khi đội HTV không có đủ nhân sự để thi đấu.

Hai đội bóng có trận đấu cống hiến với nhiều pha bóng đẹp mắt
Hai đội bóng có trận đấu cống hiến với nhiều pha bóng đẹp mắt

Chia sẻ sau trận đấu, đồng chí Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Chất lượng giải đấu năm nay so với năm ngoái đã được nâng lên rất nhiều. Các đội bóng tham gia giải lần này rất chuyên nghiệp và thi đấu “fair play”. Nếu tiếp tục duy trì giải đấu như lần này sẽ là cơ hội cho các đội bóng có thời gian được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện sức khỏe...

Đồng chí Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ sau trận đấu
Đồng chí Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ sau trận đấu

Đặc biệt, với đội bóng từ Thủ đô vào TP HCM để tham gia giải đấu dưới thời tiết nắng nóng và phải thi đấu 4 trận trong 2 ngày liên tiếp, đồng chí Ngô Vương Tuấn cho rằng đây là khó khăn chung không riêng gì báo Tuổi trẻ Thủ đô nhưng các cầu thủ đã thi đấu nhiệt tình, cố gắng, cống hiến hết mình vì giải đấu.

Đại diện ban tổ chức, ông Lê Trần Nguyên Huy phát biểu tại lễ bế mạc Giải
Đại diện Ban Tổ chức, quyền Tổng Biên tập báo Nhà báo và Công luận Lê Trần Nguyên Huy phát biểu tại lễ bế mạc giải

Đại diện Ban Tổ chức, nhà báo Lê Trần Nguyên Huy - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, quyền Tổng Biên tập báo Nhà báo và Công luận cho biết: “Trong hai ngày thi đấu sôi nổi, giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản hơn các mùa giải trước đây, để lại được nhiều dấu ấn tại thành phố mang tên Bác.

Được sự tin tưởng của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, những năm vừa qua, báo Nhà báo và Công luận không chỉ nỗ lực phát huy chuyên môn, hoàn thành tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội, là diễn đàn của giới báo chí cả nước mà trong các hoạt động sự kiện, hoạt động phong trào, hoạt động an sinh xã hội cũng không ngừng cố gắng, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, kịch tính, hấp dẫn. Giải có sự tham gia của 12 đội bóng: Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietNam), Hội Nhà báo Thanh Hoá, báo Người Lao động, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông, báo Sài Gòn Giải phóng, Hội Nhà báo Cần Thơ, Đài Truyền hình TP HCM, báo Tuổi trẻ Thủ đô, báo Nhà báo và Công luận, CLB PV Đời sống Xã hội.

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi trân trọng cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, cảm ơn các vận động viên, cổ động viên, đặc biệt cảm ơn các đơn vị đã đồng hành, đã chung tay hỗ trợ, góp phần vào thành công của giải.

Chúng tôi tin rằng, giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 đã thực sự lan toả tình yêu môn túc cầu đỉnh cao này tới các đồng nghiệp cả nước".

Ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc
Đồng chí Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc

Đồng chí Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá: "Hội báo toàn quốc 2024 là sự kiện lớn được mong đợi của giới báo chí cả nước. Hội báo là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm, nhìn nhận những thành tựu đất nước trong tiến trình đổi mới.

Đồng thời, sự kiện cũng nhằm quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; góp phần tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của Nhân dân.

Trong khuôn khổ hội báo, giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần 3 - Chào mừng Hội Báo toàn quốc 2024 là hoạt động thiết thực hưởng ứng và thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị.

Tôi hoan nghênh và đánh giá cao báo Nhà báo và Công luận tổ chức sự kiện thể thao này, hoan nghênh sự tham gia nhiệt tình của nhiều đội bóng trong giải đấu của chúng ta.

Qua những trận đấu của giải vừa qua, tôi thấy được sự đam mê, tinh thần thể thao của các bạn, tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, trung thực và đoàn kết fair play, đã cống hiến những bàn thắng đẹp mắt cho khán giả. Đặc biệt là trong những trận đấu sôi động vòng chung kết vừa diễn ra.

Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần 3 đã khép lại thành công, chào mừng Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ được chính thức khai mạc vào sáng mai (15/3/2024) tại đường Lê Lợi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Tôi hy vọng rằng giải đấu sẽ được tiếp tục duy trì, phát huy và tổ chức thành công hơn nữa ở những mùa giải năm sau".

Những hình ảnh tại lễ trao giải cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024:

Ông Lê Quốc Minh, ông Lê Trần Nguyên Huy và bà Trần Lan Anh trao giải cho đội vô định - Tuổi Trẻ Thủ Đô
Đồng chí Lê Quốc Minh và Ban Tổ chức trao giải cho đội vô địch - báo Tuổi trẻ Thủ đô
Trao giải hạng Nhì cho đội bóng Hội nhà báo Cần Thơ
Trao giải hạng Nhì cho đội bóng Hội Nhà báo Cần Thơ
Trao giải Ba cho đội Hội nhà báo Đắk Nông
Trao giải Ba cho đội Hội Nhà báo Đắk Nông
Thủ môn xuất sắc nhất giải (Doãn Văn Hải) được trao cho báo Tuổi trẻ Thủ
Thủ môn xuất sắc nhất giải (Doãn Văn Hải - báo Tuổi trẻ Thủ đô)
Giải Fairplay thuộc về đội Sài Gòn Giải Phóng
Giải Fair play thuộc về đội bóng báo Sài Gòn Giải phóng
Giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất - Cầu thủ Huỳnh Phú Lộc (HNB Cần Thơ) với 12 bàn
Giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Huỳnh Phú Lộc (HNB Cần Thơ) với 12 bàn

Kết quả các trận đấu của báo Tuổi trẻ Thủ đô tại giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô - báo Sài Gòn Giải phóng: 5 - 0

Báo Tuổi trẻ Thủ đô - Petrovietnam: 3 - 0

Báo Tuổi trẻ Thủ đô - Đài Truyền hình TP HCM (HTV): 3 - 0 (bán kết)

Báo Tuổi trẻ Thủ đô - HNB Cần Thơ: 4 - 2 (chung kết)

Đọc thêm

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Xem thêm