Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

Instant Article (Facebook) 14/04/2024 14:48
aa
TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương

Giải chạy thu hút hơn 3.500 vận động viên là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, giải còn có nhiều vận động viên có quốc tịch nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia là các chuyên gia đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham dự.

Hơn 3.500 VĐV tham gia tranh tài tại Giải Half Marathon Thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 3.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh Bình Dương: Kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch); kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (15/1886 - 1/5/2024); kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Đồng thời, giải cũng nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thiết thực hưởng ứng phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong đông đảo các tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất.

Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 được tổ chức với ý nghĩa mang lại sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp, phát triển thành giải chạy thường niên có chất lượng.

Ông Trịnh Xuân Đức - Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Becamex IDC thay mặt các đơn vị tài trợ đồng hành, phát biểu chúc mừng giải.
Ông Trịnh Xuân Đức, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Becamex IDC thay mặt các đơn vị tài trợ, phát biểu chúc mừng giải

Bên cạnh đó, Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 còn là sự kiện thể thao ý nghĩa, nằm trong chuỗi các sự kiện quan trọng đang diễn ra tại tỉnh Bình Dương. Trong đó, nổi bật là sự kiện Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc, diễn ra ngày 14 - 15/4 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Sự kiện này đồng tổ chức bởi UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc.

Đông đảo đại biểu tham gia chạy hưởng ứng, chúc mừng thành công của giải.
Đông đảo đại biểu tham gia chạy hưởng ứng

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 có lộ trình chạy trên những cung đường khang trang, phong cảnh đẹp, mang biểu tượng, dấu ấn lịch sử và văn hóa, nét đặc trưng về lịch sử, con người Bình Dương.

Tham gia sự kiện thể thao này, các vận động viên có thể cảm nhận đây không chỉ đơn thuần là một giải chạy mà còn là dịp để khám phá bản thân, vượt lên chính mình; đồng thời là cơ hội để trải nghiệm du lịch ở một thành phố năng động, có tốc độ phát triển rất nhanh, đang thay đổi từng ngày.

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024
Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại các nội dung thi đấu của giải.
Ban Tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao tại các nội dung thi đấu

Đặc biệt, tại Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024, tất cả các vận động viên đều được Ngân hàng BIDV tài trợ 100% bảo hiểm khi tham gia.

Các vận động viên đăng ký tham gia tranh tài ở các cự ly: 1,2km cho đối tượng từ 5-12 tuổi; 5km, đối tượng từ 12 tuổi trở lên; 10km - từ 12 tuổi trở lên và Half Marathon 21km từ 16 tuổi trở lên.

Giải Half Marathon nhằm góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh, mảnh đất, nét đặc trưng về lịch sử và con người Bình Dương đến với cộng đồng; đồng thời là dịp để kết nối, giao lưu giữa các vận động viên trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng Tin Y tế

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước. Nắng nóng cực điểm gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trong đó có những nguy cơ liên quan đến sức khỏe.
Tác hại của nắng nóng đến sức khỏe con người Infographic

Tác hại của nắng nóng đến sức khỏe con người

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, say nắng, thậm chí ngất xỉu. Dưới đây là những tác động tiêu cực của nắng nóng đến cơ thể, để chúng ta có thể hiểu rõ hơn và tìm cách khắc phục.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hàng trăm tỷ đồng trong 2 ngày đầu nghỉ lễ Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu thu hàng trăm tỷ đồng trong 2 ngày đầu nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR - VT) thông tin, mọi công tác đều được tăng cường để phục vụ lượng khách du lịch tăng đột biến đến tỉnh trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn Giáo dục

Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn

TTTĐ - Tự hào truyền thống, trân trọng hiện tại, nỗ lực vươn tới tương lai tốt đẹp hơn - đó là những giá trị mà công tác giáo dục lịch sử đem lại cho học sinh. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, thời gian qua, công tác giáo dục lịch sử cho học sinh đã được các nhà trường triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động…
Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công Muôn mặt cuộc sống

Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công

TTTĐ - Giữ vững truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, TP Hồ Chí Minh luôn tích cực triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng, xứng đáng là thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình.
Xứng danh thành phố anh hùng Đô thị

Xứng danh thành phố anh hùng

TTTĐ - Trải qua 49 năm (30/4/1975 - 30/4/2024) với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, TP Hồ Chí Minh đã kiên cường phát huy truyền thống hào hùng, vững vàng vượt qua bao trở ngại để giành được những thắng lợi to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên nhiều đặc trưng, xứng danh thành phố anh hùng và vinh dự mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4 Du lịch

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

TTTĐ - Những ngày đầu lễ 30/4, nếu có nơi nào “nóng” hơn thời tiết ở thủ đô thì đó chính là Lễ hội Rồng đang diễn ra tại Sun World Ha Long, thu hút hàng chục ngàn du khách tới trải nghiệm mỗi ngày.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi Muôn mặt cuộc sống

Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Bên lề chuyến công tác của Bộ Công thương tháp tùng Thủ tướng thăm Australia, tôi đã có dịp ghé thăm Đài tưởng niệm chiến tranh nằm ở thủ đô Canberra, Australia.
Xem thêm