Tag

Barcelona 3-2 Sociedad: Messi trở lại

Bóng đá 16/04/2017 09:53
aa
TTTĐ.VN - Tối qua, dù đang khủng hoang phong độ và lối chơi đồng thời không có lực lượng mạnh nhất nhưng Barca cũng có được 3 điểm trước Real Sociedad, dù không hề dễ dàng.

Barcelona 3-2 Sociedad: Messi trở lại

Không phải chủ nhà Barca mà Real Sociedad đã chủ động chơi tấn công nhằm gây sức ép với hàng thủ đội bóng xứ Catalan ở những phút đầu trận. Kết quả là họ đã có cơ hội ăn bàn đầu tiên nhưng cú sút trong thế đối mặt với Stegen của Oyarzabal ở phút 12 quá vội vã và không đủ hiểm hóc để hạ thủ môn người Đức.

Barcelona 3-2 Sociedad: Messi trở lại

Oyarzabal có lẽ phải tiếc nuối cho pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của mình bởi chỉ 5 phút sau tình huống này, từ một pha bóng xuất thần ngoài vòng cấm, Leo Messi đã sút bóng căng và rất quyết đoán mở tỷ số cho Barca.

20 phút sau bàn mở tỷ số, Leo Messi một lần nữa lên tiếng khi pha dứt điểm lập bập của ngôi sao Argentina từ cú sút đập chân thủ môn Rulli của Luis Suarez đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Mọi chuyện diễn ra như mơ với Barca khi cuối hiệp 1, Paco Alcácer giúp đội bóng xứ Catalan có bàn thắng thứ 3, sau đường chuyền dọn cỗ của Leo Messi. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm hàng thủ Barca một lần nữa bộc lộ những điểm yếu chết người.

Chỉ trong vòng 5 phút (từ 42 đến phút bù giờ thứ nhất), xen kẽ giữa bàn thắng của Paco Alcácer, hàng thủ Barca một lần nữa cho thấy họ chịu sức ép tồi thế nào, với 2 lần thủng lưới. Đầu tiên là bàn phản lưới nhà của Umtiti và pha ghi bàn của Xabi Prieto.

Trận đấu đã kết thúc với phần thắng ngay trong hiệp 1 cho Barca bởi hiệp 2 cả 2 đội không ghi được thêm bàn thắng nào. Tuy nhiên, 2 bàn thua chỉ trong vòng 5 phút bị Real Sociedad chơi pressing và 1 bàn thua sau 7 phút đầu trận bị Juve dồn ép cho thấy, hàng thủ Barca luôn luôn thủng lưới mỗi khi bị đối thủ tấn công, chơi pressing.

Với 2 bàn thủng lưới trước Real Sociedad, đây là lần đầu tiên Barca bị đội bóng xứ Basque chọc thủng lưới đến 2 lần trong 17 trận gần nhất tiếp đón đối thủ này tại Nou Camp trên mọi mặt trận.

Qua trận đấu này đủ thấy quá khó để Barca giữ sạch lưới nhà trước Juventus trong trận tứ kết lượt về sau đây 4 ngày sau những yếu kém mà hệ thống phòng thủ thể hiện trước Real Sociedad đêm qua.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU VÒNG 32 LA LIGA

15/04/17 01:45

Athletic Bilbao

5-1

Las Palmas

15/04/17 18:00

Deportivo

2-0

Malaga

15/04/17 21:15

Sporting Gijon

2-3

Real Madrid

15/04/17 23:30

Atletico Madrid

3-0

Osasuna

16/04/17 01:45

Barcelona

3-2

Real Sociedad

16/04/17 17:00

Leganes

-

Espanyol

16/04/17 21:15

Valencia

-

Sevilla

16/04/17 23:30

Betis

-

Eibar

17/04/17 01:45

Granada

-

Celta Vigo

18/04/17 01:45

Alaves

-

Villarreal


Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm