Tag

Bình Dương: Tuyên dương 72 doanh nghiệp có đóng góp lớn sự phát triển của tỉnh năm 2022

Doanh nghiệp 13/10/2022 13:27
aa
TTTĐ -Sáng 13/10, tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022.
Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết, sáng tạo xây dựng đô thị văn minh, hiện đại Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết, sáng tạo xây dựng đô thị văn minh, hiện đại
Bình Dương: Thử nghiệm xe không người lái trên tuyến đường công cộng đầu tiên tại Việt Nam Bình Dương: Thử nghiệm xe không người lái trên tuyến đường công cộng đầu tiên tại Việt Nam
Bình Dương mở  Bình Dương mở "hội nghị Diên Hồng" để vực dậy ngành y tế

Tại lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Sở, ban ngành tỉnh, cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Bình Dương: Tuyên dương 72 doanh nghiệp có đóng góp lớn sự phát triển của tỉnh năm 2022
Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được cũng như những nỗ lực to lớn của doanh nhân tỉnh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Dành chia sẻ, sau hơn 30 năm đổi mới, phát huy truyền thống năng động, cần cù của người dân đất Thủ, cộng đồng doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh luôn đoàn kết, đồng hành, hợp tác cùng với các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước.

Đặc biệt với việc xác định doanh nghiệp là động lực phát triển của nền kinh tế, trong thời gian qua, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Sông Bé trước đây và của Bình Dương ngày nay đã tập trung đề ra nhiều giải pháp và chính sách quan trọng; Luôn linh hoạt và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; góp phần hình thành môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước cùng phát triển bền vững.

Bình Dương: Tuyên dương 72 doanh nghiệp có đóng góp lớn sự phát triển của tỉnh năm 2022
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho các Doanh nhân có cống hiến xuất sắc góp phần phát triển tỉnh Bình Dương

Trong 9 tháng năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu nói chung, của Việt Nam và Bình Dương nói riêng. Giá cả một số hàng hóa (xăng dầu, nguyên vật liệu…), dịch vụ biến động mạnh; Tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát nhưng còn diễn biến rất phức tạp.

Với sự nổ lực của các cấp, các ngành của tỉnh, cùng với sự đồng lòng chung sức của Nhân dân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nên hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trọng yếu của tỉnh đều đạt mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2021; Chế độ an sinh xã hội được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Về thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, trong 9 tháng năm 2022, tỉnh đã thu hút 71.769 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước, tăng 10,1% so với cùng kỳ; 2,622 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 58.713 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký là 601.939 tỷ đồng; 4.072 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 39,637 tỷ đô la Mỹ.

Bình Dương trở thành địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành quả đạt được và những nỗ lực to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dành cho biết thêm: "Thế giới của chúng ta ngày nay đang bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, mở ra nhiều cơ hội và thách thức trong việc nâng cao trình độ công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi sản phẩm toàn cầu; Tạo ra sự thay đổi lớn về hình thái kinh doanh dịch vụ. Thực tiễn đó đòi hỏi các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà cần tập trung thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Được biết, hiện tỉnh Bình Dương hiện có 58.290 doanh nghiệp, tăng 5,1 lần so với năm 2011 (tăng từ 11.469 lên 58.290 doanh nghiệp); Tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2011-2020 đạt 19,7%/năm, cao nhất trong khu vực. Tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp ngoài Nhà nước từ 162.061 tỷ đồng (năm 2011) tăng lên 681.777 tỷ đồng (năm 2020).

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã trao bằng khen cho 72 doanh nghiệp và 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc thêm

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm