Tag

Crystal Palace 3-0 Arsenal: Nguy cơ bị bật khỏi top 4

Bóng đá 11/04/2017 14:30
aa
TTTĐ.VN - Trận đấu muộn của vòng 32 Ngoại hạng Anh đã kết thúc bằng tỷ số không tưởng. Đội bóng đang gần nhóm đèn đỏ Crytal Palace đã vùi dập Pháo thủ 3 - 0. Nguy cơ bị bật khỏi top 4 đã hiển hiện rõ đối với Arsenal và tương lai của Arsene Wenger đang mờ mịt hơn bao giờ hết...

Crystal Palace 3-0 Arsenal: Nguy cơ bị bật khỏi top 4

Những tưởng chiến thắng 3 - 0 trước West Ham giữa tuần trước sẽ xốc lại tinh thần cho Arsenal khi toàn thua và hòa trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, tất cả đã sụp đổ chỉ trong vòng hơn 60 phút...

Đây là lần đầu tiên HLV Wenger để thua Palace ở Premier League và cũng là lần đầu tiên Giáo sư thất bại trước Sam Allardyce. Nó khiến Arsenal rơi vào thế nguy hiểm trong cuộc đua top 4, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh đều giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Khó khăn là điều dễ thấy với Arsenal khi họ tới Selhust Park với những mất mát ở hàng thủ như Petr Cech/Ospina và Laurent Koscielny. Chưa kể, áp lực phải thắng đã khiến Pháo thủ nhập cuộc rất căng cứng trước Crystal Palace.

Tất cả những gì Arsenal tạo ra ở hiệp đấu đầu tiên chỉ là cú sút xa của Elneny ở phút thứ 9 nhưng đã bị thủ thành Hennessey đấm bóng cứu thua.

Crystal Palace 3-0 Arsenal: Nguy cơ bị bật khỏi top 4

Crystal Palace gia tăng cách biệt nhóm xuống hạng


Trái ngược với Arsenal, Crystal Palace khởi đầu rất hưng phấn. Với sự cơ động của bộ tứ Townsend - Puncheon - Zaha - Benteke, The Eagles đã khiến hàng thủ của Arsenal vất vả chống đỡ. Hệ quả, chỉ sau 17 phút thi đấu, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng. Ở tình huống này, các hậu vệ Arsenal đã thi đấu rất lúng túng, để Andros Townsend dễ dàng ập vào dứt điểm tung lưới Martinez sau cú căng ngang của Zaha.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Crystal Palace đã lui về áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công sở trường. Bởi vậy, trước hàng thủ đầy cơ bắp của đội chủ nhà, Arsenal thi đấu rất bế tắc trong phần còn lại của hiệp 1. Thậm chí, họ còn đối mặt nhiều pha phản đòn sắc nét của Crystal Palace mà nếu may mắn hơn, Benteke đã có thể nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1.

Không chấp nhận thất bại, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp đấu thứ 2. Nhưng khi hàng công chưa tạo ra sự đột biến nào thì hàng thủ của HLV Wenger đã liên tục để lộ các khoảng trống chết người. Kết quả, vào phút 63, từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh phải, Zaha đã mớm bóng để Yohan Cabaye tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Martinez, nâng tỷ số lên 2-0 cho Palace.

Crystal Palace 3-0 Arsenal: Nguy cơ bị bật khỏi top 4

Arsenal bạc nhược qua các trận đấu gần đây

Sau bàn thua thứ 2, tinh thần của Arsenal xuống trông thấy. Tệ hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 3 chỉ sau đó 5 phút. Thủ thành Martinez là người mắc lỗi với pha truy cản trái phép đối với Townsend trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Crystal Palace được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Luka Milivojevic đã bình tĩnh dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho Crystal Palace.

Không còn gì để mất, HLV Wenger đã lần lượt tung cả Ramsey, Giroud và Chamberlain vào sân. Nhưng vấn đề là ở hàng tiền vệ, Arsenal quá thiếu đột biến. Họ gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào trong khoảng hơn 20 phút cuối trận và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3.

Trận thua tệ hại này khiến Arsenal mất vị trí thứ 5 vào tay Man Utd sau vòng 32. Đáng nói hơn, họ đã bị top 4 gia tăng khoảng cách lên 7 điểm. Chưa bao giờ khả năng mất top 4 của Arsenal dưới thời Wenger lại lớn đến thế.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm