Tag

[ĐÁNH GIÁ XE] Subaru Forester 2019 - Chiếc CUV duy nhất dành cho kẻ mê lái

Xe++ 30/08/2018 13:44
aa
TTTĐ-Nếu bạn cần một chiếc xe gầm cao rộng rãi, có thể chở 5 người lớn nhưng vẫn có trải nghiệm lái thú vị, nhiều khả năng Subaru Forester 2019 là chiếc xe duy nhất thỏa mãn được những tiêu chí này.

[ĐÁNH GIÁ XE] Subaru Forester 2019 - Chiếc CUV duy nhất dành cho kẻ mê lái

Nếu bạn cần một chiếc xe gầm cao rộng rãi, có thể chở 5 người lớn nhưng vẫn có trải nghiệm lái thú vị, nhiều khả năng Subaru Forester 2019 là chiếc xe duy nhất thỏa mãn được những tiêu chí này.

Empty

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm chí còn vượt trội so với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson với tổng số xe bán ra trong năm 2017 là hơn 177.000 chiếc. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Đài Loan là thị trường lớn nhất của Subaru. Đó là lý do vì sao họ chọn đất nước này là nơi ra mắt dòng xe chiến lược trên.

Xehay-Subaru-Forester-2019-review (31)

Thương hiệu Subaru thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009 và được định hình là thương hiệu xe trung cấp, cao hơn Honda, Toyota nhưng thấp hơn BMW hay Mercedes-Benz. Subaru Forester thế hệ thứ 4 được ra mắt từ năm 2012 nhưng gần như không tồn tại ở Việt Nam vì doanh số hàng tháng quá khiêm tốn. Mức giá niêm yết của Forester là 1,666 tỷ đồng, quá cao so với những chiếc xe như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Mức giá tiệm cận xe sang là lý do vì sao chỉ có những “fan cuồng” của Subaru mới lựa chọn Forester, Outback hay WRX.

Empty

Tuy nhiên, Subaru Việt Nam và chủ đầu tư là Motor Image không chấp nhận việc tồn tại kiểu lay lắt như vậy. Họ đã chỉnh sửa bộ máy nhân sự với một giám đốc điều hành mới, các nhân viên marketing mới và một chiến lược kinh doanh mới. Subaru Forester 2019 hoàn toàn mới là phát súng đầu tiên cho kế hoạch mở rộng thị phần tại Việt Nam. Dự kiến dòng xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan nhằm hạ giá bán, tiệm cận mức giá của Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai SantaFe. Gần đây, tôi đã có dịp trải nghiệm chiếc xe đầy thú vị này tại Đài Loan và theo đánh giá ban đầu của tôi, Subaru Forester không hề “ngán” bất cứ đối thủ CUV 5 chỗ nào trên thị trường. Thứ duy nhất nó cần chỉ là giá bán cạnh tranh mà thôi.

Thiết kế ưu tiên sự tiện dụng

Empty

Subaru Forester 2019 có dáng hình cao ráo, năng động và khỏe khoắn, những yếu tố mà người tiêu dùng mong đợi ở một chiếc crossover đa dụng. Ngoại thất xe là sự pha trộn giữa những đường nét vuông vức và các đường kẻ phẳng phiu. Dù chiếc xe không sở hữu ngoại thất phá cách nhất trong phân khúc nhưng chắc chắn thiết kế của Subaru Forester 2019 sẽ dễ dàng lấy lòng phần đông người tiêu dùng. Thực sự thì phiên bản mới nhất này cũng không quá khác biệt so với bản cũ, điều này phản ánh đúng phong cách thiết kế không khoa trương và bảo tồn những đường nét truyền thống của Subaru.

Empty

Dù vậy, Forester 2019 vẫn sở hữu những điểm nhấn hiện đại. Ở phần đầu xe là cụm đèn pha mới với hộc đèn kéo dài về phía sau, hòa nhập với vòm bánh xe trước. Phần mũi xe vẫn mang thiết kế vạm vỡ với mặt ca lăng hình lục giác đặc trưng của Subaru, bên trong là phần lưới tái thiết kế và phần crôm lớn hơn ôm trọn biểu tượng 6 ngôi sao của Subaru.

Empty

Phần thân xe cũng có đủ điểm nhấn để Forester 2019 thu hút ánh nhìn. Một đường gân bắt đầu từ vòm bánh xe trước, chạy xuyên qua các tay nắm cửa và được vuốt lên ở viền kính cột D. Chi tiết này kết hợp với 2 vòm bánh xe vạm vỡ và phần nẹp cửa sáng màu ở thân dưới mang lại vẻ đẹp đậm chất off-road dù sự thực là nhiều chủ xe chỉ sử dụng Forester làm phương tiện di chuyển trong thành phố. Ở phần đuôi xe, ta có thể thấy các điểm nhấn là cụm đèn hậu được tái thiết kế hiện đại hơn và cánh lướt gió gắn liền nóc được sơn trùng màu thân xe. Nhìn chung, Subaru Forester 2019 có vẻ đẹp pha trộn giữa gen việt dã và sự bảnh bao của một chiếc CUV đường phố.

Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. Xe có trọng lượng khô 1.580 kg và khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm. Đây là một con số rất đáng nể, hơn khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc.

Empty

Bên trong cabin, hành khách được tận hưởng một không gian sang trọng và đậm chất công nghệ hơn hẳn so với Forester thế hệ trước. Bảng táp lô được thiết kế theo chiều dọc với điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch có độ sáng và sắc nét rất tốt. Bên trên là một màn hình phụ hiển thị các thông số như chế độ X-Mode đang được kích hoạt, góc nghiêng thân xe, nhiệt độ dầu, nước làm mát v.v.. Các cửa gió điều hòa được bố trí dọc với viền crôm sáng bóng, mang đến nét sang trọng cho bảng táp lô. Chiếc vô lăng của Forester 2019 cũng được bọc da cao cấp và có tới 17 nút bấm cho mọi tác vụ cần thiết. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kết hợp màn hình LCD màu cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động.

Empty

Không chỉ được nâng cấp về mặt thị giác mà khoang nội thất Forester 2019 còn có không gian rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng để chân ở hàng ghế sau lên tới 1.000 mm, nhiều hơn 35 mm so với thế hệ trước. Những thông số như khoảng trốn trên đầu, khoảng đặt vai của cả 2 hàng ghế đều được nới rộng, cửa sau có góc mở rộng hơn vì cột C được tái thiết kế. Chưa hết, bậu cửa sau cũng được làm phẳng hơn để bạn dễ dàng để đồ lên nóc xe. Giá nóc là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Forester 2019.

Empty

Không gian chứa đồ phía sau cũng được mở rộng tối đa, lên tới 2155 lít nếu gập hàng ghế sau. Cửa cốp sau của Forester 2019 cũng lớn hơn Forester thế hệ trước với chiều rộng 1.300 mm, rộng hơn tới 134 mm, đủ rộng để bạn đặt trọn 1 bộ golf theo chiều ngang của xe! Cửa cốp cũng có thể đóng bằng điện với các pít-tông thủy lực hoạt động nhanh hơn nhiều so với Forester đời cũ. Chưa hết, phần sàn khoang chứa đồ cũng được phủ nhám để bạn dễ dàng sắp xếp đồ đạc hơn. Đó là những nâng cấp nhỏ nhưng đầy hữu dụng cho một chiếc xe đa dụng như Subaru Forester 2019.

Cạnh tranh bằng công nghệ

Empty

Nhắc đến Subaru, ta không thể không nhắc đến 4 công nghệ chính mà họ trang bị cho rất nhiều mẫu xe của mình. Đó là hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD, động cơ Boxer, khung gầm Subaru Global Platform và gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight.

Empty

Hệ dẫn động bốn bánh là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Trong một chiến dịch quảng bá, Subaru đã đưa ra một bình luận rất hóm hỉnh: “An toàn không phải là một công việc part-time”, hàm ý rằng hệ dẫn động S-AWD của họ luôn luôn truyền lực đến cả 4 bánh xe, trong khi những hệ dẫn động bốn bánh của các đối thủ hầu hết chỉ làm việc bán thời gian. Tức là trong các tình huống bình thường, lực mô-men xoắn của động cơ chỉ truyền đến 2 bánh trước và chỉ khi cảm biến nhận thấy có sự trượt bánh thì lực mô-men xoắn mới được truyền đến hai bánh sau. Đó là cách mà hệ dẫn động 4 bánh của Honda CR-V hay Mazda CX-5 hoạt động. Đúng với từ “đối xứng” (Symetrical), hệ dẫn động S-AWD của Subaru luôn phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 50:50 cho cầu trước và cầu sau, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình.

Empty

Một thứ khác cũng đối xứng trên mọi chiếc Subaru là khối động cơ Boxer 4 xy-lanh đối đỉnh danh tiếng. So với cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, động cơ Boxer tạo ra ít rung động hơn vì chuyển động của 2 cặp xy-lanh đối nhau đã triệt tiêu phần lớn rung động tạo ra. Do ít rung động hơn nên động cơ Boxer cũng nhẹ hơn vì không cần bổ sung các đối trọng để triệt tiêu rung động giống như động cơ Inline.

Xehay-Subaru-Forester-2019-review (32)

So với động cơ V, Boxer có trọng tâm thấp hơn hẳn. Khi mở nắp capô lên, bạn sẽ bất ngờ với độ thấp của khối động cơ Boxer. Động cơ là thành phần nặng nhất trên một chiếc xe nên việc đặt nó càng thấp càng tốt sẽ cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bạn sẽ vào cua mượt mà hơn, nhanh hơn và cảm giác lái cũng được cải thiện đáng kể. Khối động cơ Boxer của Forester cũng được thiết kế để trượt xuống dưới gầm xe thay vì lao thẳng vào khoang lái trong tình huống có va chạm mạnh.

Empty

Tất nhiên, nền tảng hoàn toàn mới mang tên Subaru Global Platform cũng cải thiện cả về hiệu suất hoạt động và sự an toàn của hành khách trên xe. Khung gầm mới có độ cứng xoắn tốt hơn 50% so với khung gầm Forester cũ và có thể hấp thụ lực va chạm tốt hơn tới 40%. Về mặt hiệu suất thì một nền tảng khung gầm cứng vững hơn sẽ khiến chiếc xe vào cua tốt hơn. Chưa hết, Subaru Global Platform còn có khả năng triệt tiêu rung động tốt hơn 50% so với hệ khung gầm cũ, mang đến sự êm ái cho hành khách trên xe.

Empty

Giải pháp công nghệ cuối cùng mà Subaru trang bị cho Forester 2019 là EyeSight. Nhờ 2 camera độ phân giải cao được đặt sau kính lái, EyeSight có thể phân tích môi trường phía trước xe để thực hiện hàng loạt tính năng an toàn. Đó là khả năng “bám đuôi” xe phía trước (Adaptive Cruise Control), khả năng tự động phanh và điều chỉnh chân ga để tránh vật cản phía trước (Pre-Collision Braking & Throttle Management), cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo khi xe phía trước di chuyển mà người lái không chủ động di chuyển. Có thể nói, Subaru Forester 2019 sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn chủ động. Tuy nhiên, chưa chắc những chiếc Subaru Forester về Việt Nam sẽ sở hữu EyeSight.

Trải nghiệm thuyết phục

Empty

Phần đầu tiên của chương trình trải nghiệm Subaru Forester 2019 diễn ra tại trường đua Lihpao Racing Park, nơi thường xuyên tổ chức những giải đua go kart hấp dẫn. Trong phần đầu tiên này, chúng tôi sẽ thực hiện những pha vào cua gấp, đánh lái slalom trái phải liên tục và màn hấp dẫn nhất là chinh phục một khúc cua hình chữ S trong điều kiện đường ngập nước. Điểm thú vị ở đây mà có lẽ ít hãng xe nào ở Việt Nam dám thực hiện là sự so sánh trực tiếp với những đối thủ của Forester 2019. Đúng vậy, Subaru Đài Loan đã mang đến trường đua cả 2 phiên bản cao cấp nhất của Honda CR-V và Mazda CX-5 để chúng tôi so sánh trực tiếp với Forester 2019! Họ cũng không quên mang đến một chiếc Forester thế hệ trước.

Empty

Mở đầu bài trải nghiệm đường đua là một đoạn thẳng dài chừng 200 mét. Đây là nơi để các mẫu xe thể hiện sức mạnh động cơ. Subaru Forester 2019 phiên bản dành cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực, yếu hơn so với CX-5 và CR-V. Ở bài tăng tốc này, Honda CR-V là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất nhờ lực mô-men xoắn dồi dào ở tua vòng thấp – đây là ưu điểm vượt trội của động cơ tăng áp. Bù lại thì chân ga Forester 2019 cho cảm giác chân thật và nhạy bén nhất trong số 3 chiếc xe.

Empty

Tuy nhiên, ở khúc cua đầu tiên, Subaru Forester 2019 đã thể hiện sự vượt trội ở khả năng cân bằng. Chiếc CUV nhà Subaru vào cua một cách nhanh lẹ và lấy lại cân bằng rất nhanh, sẵn sàng cho phần chạy slalom tiếp theo. Khi vào sa hình slalom, Forester 2019 cũng thể hiện sự cân bằng tuyệt vời trong tình huống đánh lái trái phải liên tục. Thân xe cũng “chắc như cua gạch” dù liên tục chịu lực vặn xoắn do những pha đánh lái đột ngột. Chỉ khi bạn chạy slalom thì mới cảm nhận được hết sự ưu việt của một khung gầm cứng chắc và hệ thống treo tiên tiến.

Empty

Tôi trải nghiệm Forester 2019 đầu tiên rồi đến CR-V và CX-5. Đúng là chỉ khi so sánh trực tiếp trên cùng một đường đua thì sự khác biệt giữa các chiếc xe mới lộ rõ. Honda CR-V cũng có phong độ rất ấn tượng, dù độ vững chắc và linh hoạt vẫn kém Forester 1 bậc. Chiếc xe cho cảm giác chòng chành nhất ở bài slalom là Mazda CX-5.

Empty

Ngay tiếp sau bài slalom là một khúc cua hình chữ S ở tốc độ cao. Ở tốc độ tiệm cận 100 km/h, chiếc Subaru vẫn thể hiện độ bám đường và sự linh hoạt vượt trội, qua đó truyền cho tôi cảm giác tự tin khi cầm lái. Tôi có thể đạp phanh trễ hơn trước khi vào cua và đạp ga sớm hơn trước khi ra cua với một sự tự tin tuyệt đối rằng chiếc xe sẽ không mất lực bám. Ở tốc độ cao như vậy, Mazda CX-5 tiếp tục là chiếc xe cho trải nghiệm kém thuyết phục nhất với độ lắc sang 2 bên được cảm nhận rõ rệt khi vào cua.

Empty

Cuối cùng là phần gay cấn nhất: vào cua trái phải liên tục trên mặt đường sẫm nước vô cùng trơn trượt. Người hướng dẫn trên xe “ra lệnh” cho chúng tôi phải đạp lút chân ga khi vào cua ở khúc này – điều mà tôi không dám làm nếu không biết rõ khả năng của chiếc Forester. Tất cả những ưu điểm của hệ dẫn động bốn bánh đối xứng, động cơ Boxer đặt thấp và khung gầm tân tiến được thể hiện trọn vẹn ở khúc cua đẫm nước này: dù cho chân đạp “lún sàn” và đánh lái gắt trái phải nhưng chiếc Forester 2019 vẫn nhẹ nhàng lướt qua vũng nước một cách cân bằng đến khó tin! Vẫn là khúc cua này nhưng cả CR-V và CX-5 đều “chịu thua” – tiếng rít lốp ken két, đèn báo của hệ thống cân bằng điện tử nháy liên hồi và tất nhiên, tốc độ ở đoạn cua này của Forester là nhanh hơn hẳn.

Empty

Cuối cùng là sự so sánh giữa Forester mới và cũ. Thực sự thì tôi nghĩ rằng đây là hai chiếc xe chẳng liên quan gì đến nhau cả – Forester 2019 hoàn toàn vượt trội so với chiếc xe nó thay thế. Mọi yếu tố từ chất liệu nội thất, tính năng hỗ trợ và trải nghiệm đều tốt hơn rất nhiều. Nếu nói Forester 2019 “chắc như cua gạch” khi vào cua thì Forester 2018 chẳng khác nào một con cua mới lột!

Empty

Phần 2 của ngày trải nghiệm là chạy off-road. Ở phần này, Subaru không cung cấp những chiếc CR-V và CX-5 để so sánh vì kết quả là quá rõ ràng. Hai chiếc xe này không mang “gen” offroad giống như Forester nên có lẽ chúng ta chẳng cần mất công so sánh làm gì cả.

Empty

Thử thách đầu tiên là đi hố bập bênh. Đây là bài thử thách được thiết kế để chúng tôi trải nghiệm độ vững chắc của khung gầm Forester 2019. Tất nhiên là những chiếc Forester chinh phục thử thách này dễ dàng. Tiếp theo là leo dốc đá. Đây là thử thách nhằm đánh giá độ ổn định thân xe, khả năng khử tiếng ồn và duy trì sự êm ái trên đường xấu của Subaru Forester. Chúng tôi đi qua hàng ngàn viên đá cuội to bằng nắm tay mà cứ ngỡ như đang đi trên đường bằng vậy! Thực sự nếu xét riêng khả năng cách âm, khả năng triệt tiêu rung động và độ cân bằng, Forester chẳng “ngán” chiếc xe Đức nào.

Empty

Tiếp theo là bài leo dốc, xuống dốc và lội hố bùn liên tiếp. Đây là bài thử nghiệm các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Đó là những thử thách chẳng thấm vào đâu so với Subaru Forester 2019. Tiếp theo là thử thách khó khăn nhất: vượt dốc nghiêng bên phải với độ dốc lên tới 30 độ. Chúng tôi được lệnh đạp ga lên tốc độ khoảng 30 km/h và lao thẳng qua dốc mà không được bò chậm chạp. Từng chiếc Forester lao qua “ngon ơ” nhờ độ bám ưu việt đến từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Chặng cuối cùng là đánh lái zig zag trên đường đất. Đây là bài trải nghiệm cho thấy ngay cả ở địa hình trơn trượt, khả năng duy trì độ bám đường của Subaru Forester cũng được duy trì ở mức cao nhất.

Empty

Kết luận

Thực sự thì từ trước đến nay, Subaru Forester chưa bao giờ là lựa chọn của tôi nếu tôi cần mua một chiếc xe gầm cao. Đa số người Việt sẽ hài lòng với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson hoặc lên thẳng các thương hiệu như BMW hay Mercedes-Benz. Tuy nhiên, những ngày trải nghiệm tại Đài Loan đã thay đổi hẳn quan điểm của tôi. Nếu xét các yếu tố như sự êm ái, tiện nghi, an toàn và nhất là trải nghiệm lái, Subaru Forester 2019 không ngồi chung mâm với các đại diện kể trên. Hay nói cách khác, Subaru Forester 2019 là một chiếc xe cho trải nghiệm tương đương xe sang nhưng lại có giá bán mềm hơn hẳn.

Empty

Sắp tới, Subaru Việt Nam sẽ phân phối những chiếc Forester nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán mềm hơn nhiều so với việc nhập khẩu từ Nhật Bản. Hiện tại thì họ vẫn chưa công bố giá niêm yết của phiên bản nhập Thái này. Hy vọng Subaru Forester 2019 sẽ có giá bán dễ tiếp cận hơn để thực sự thăng hoa tại Việt Nam.

Điểm: 8.5/10

Ưu điểm:

- Trải nghiệm tuyệt vời- Êm ái, tiện nghi, an toàn- Sở hữu khả năng off-road đích thực

Nhược điểm:

- Động cơ chưa thực sự mạnh- Giá cao hơn đối thủ trực tiếp- Thương hiệu khá lạ lẫm với người Việt

Tin liên quan

Đọc thêm

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
Lamborghini thay đổi logo mới Xe++

Lamborghini thay đổi logo mới

TTTĐ - Mới đây, Automobili Lamborghini lại tiếp tục thông báo thay đổi logo sau khoảng 26 năm sử dụng.
Honda Việt Nam tuyên dương các HEAD xuất sắc nhất trong hoạt động ATGT Xe++

Honda Việt Nam tuyên dương các HEAD xuất sắc nhất trong hoạt động ATGT

TTTĐ - Tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông (ATGT), hướng tới “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045, Honda Việt Nam (HVN) và hệ thống gần 800 Cửa hàng Bán xe máy và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) đã tích cực triển khai
Ford báo lỗ hơn 3 tỷ VNĐ với mỗi chiếc ô tô điện Xe++

Ford báo lỗ hơn 3 tỷ VNĐ với mỗi chiếc ô tô điện

Mảng xe điện của Ford lỗ 1,3 tỷ USD trong quý I/2024, tương đương 132.000 USD (khoảng 3,34 tỷ VNĐ) với mỗi xe bán ra.
VinFast VF 7 “siêu lướt” lên thị trường xe cũ Xe++

VinFast VF 7 “siêu lướt” lên thị trường xe cũ

Một chiếc VinFast VF 7 bản Plus được rao bán lại với mức giá thấp hơn khoảng 150 triệu đồng so với giá mua mới.
Giá xe điện Trung Quốc xuất khẩu cao gấp 2 - 3 lần Xe++

Giá xe điện Trung Quốc xuất khẩu cao gấp 2 - 3 lần

TTTĐ - Trên thực tế, hiện nay một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tăng giá xe xuất khẩu lên rất nhiều so với trong nước, chứ không phải là giảm giá để cạnh tranh.
Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay? Xe++

Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay?

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp của Nissan Almera được cải tiến nhẹ thiết kế ngoại thất và cập nhật công nghệ an toàn.
Mercedes-Benz S-Class 2024 trình làng: Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hơn Xe++

Mercedes-Benz S-Class 2024 trình làng: Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hơn

TTTĐ - Mercedes-Benz S-Class đã được làm mới giữa vòng đời để giữ cho mẫu sedan sang trọng mang tính biểu tượng luôn mới mẻ và duy trì tính cạnh tranh.
Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ" Xe++

Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ"

Mới đây, Chery đã tổ chức lễ công bố ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Omoda 7 tại quê nhà An Huy, Trung Quốc.
Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe Xe++

Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe

Một người đàn ông Argentina đã “gây bão” trên mạng xã hội sau khi tự nhốt mình trong đại lý ô tô, nhất định không rời đi nếu không được bàn giao chiếc bán tải đã đặt mua vào năm ngoái.
Xem thêm