Tag

Đại học Bách Khoa và Đại học Sài Gòn bất ngờ giành ngôi vương

Thể thao 22/04/2018 00:28
aa
TTTĐ - Cả 2 cái tên đăng quang ngôi vị quán quân ở bộ môn Futsal cũng như Dance Batlle ở VUG 2018 tại TP Hồ Chí Minh đều là những cái tên rất mới: Đại học Bách khoa và Đại học Sài Gòn.

Đại học Bách Khoa và Đại học Sài Gòn bất ngờ giành ngôi vương

Mở màn cho một ngày đầy nắng ở Sài thành là màn trình diễn vô cùng độc đáo với những chiếc dù vàng rực rỡ mang lại chiến thắng đầu tiên cho Đại học Quốc tế - ĐHQG TP. HCM. Đại học Kiến trúc, cựu vương 2016 Đại học Sài Gòn, Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn và các chú “hổ đỏ” Công nghiệp TP. HCM đã phải ngậm ngùi chia tay VUG 2018 khi nhận thất bại ở lượt thi đấu đầu tiên.


Đại học Bách Khoa và Đại học Sài Gòn bất ngờ giành ngôi vương
Những chiếc dù vàng rực rỡ mang lại chiến thắng đầu tiên cho Đại học Quốc tế

Mùa giải năm nay có lẽ vẫn tiếp tục là một mùa giải đầy tiếc nuối của Đại học Quốc tế - ĐHQG TP. HCM. Dù đã rất cố gắng nhưng họ cũng đành dừng chân ở top 4, nhường lại hạng III chung cuộc cho Đại học Văn Lang.

Gây bất ngờ nhất có lẽ là các chú “cá mập xanh” Đại học Bách Khoa khi họ liên tục có những trận đấu bất bại, tiến thẳng vào chung kết và lên ngôi vương VUG Dance Battle 2018 một cách thuyết phục.

Không còn gì phải bàn cãi khi cả nhà thi đấu Tân Bình như vỡ òa sau những bước nhảy điêu luyện kết thúc bằng màn dựng tháp với những chiếc ghế và khoảnh khắc ung dung bước lên đỉnh một cách thản nhiên của chàng trai Đại học Bách Khoa như một dấu hiệu báo trước rằng chiến thắng đã đến rất gần.

Các “bạn cáo” đến từ Đại học Kinh tế TP. HCM cũng đã cống hiến cho cổ động viên và khán giả những phần thi vô cùng sôi động, chính thức trở thành Á quân VUG Dance Battle 2018 khu vực HCM.

Đại học Bách Khoa và Đại học Sài Gòn bất ngờ giành ngôi vương

Trận đấu tranh hạng III và chung kết VUG Futsal 2018 cũng đã diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Khi cặp đôi Nhật Nam và Hoài Nam liên tục ghi 2 bàn thắng ở gần cuối hiệp thi đấu thứ nhất, sau đó Tiến Tân lại lập cú đúp ở hiệp 2 thì rõ ràng các chú “rồng xanh” Đại học Nguyễn Tất Thành đã giành hoàn toàn lợi thế trước đối thủ CĐ Công nghệ Thủ Đức, xuất sắc kết thúc trận đấu với tỉ số áp đảo 4 – 1, trở thành quý quân của VUG Futsal 2018 khu vực HCM.

Những tưởng trận chung kết sẽ được quyết định bằng loạt sút penalty khi cả 2 đội cứ mãi “vờn” nhau mà vẫn chưa thể sút thủng lưới đối thủ thì đến những phút cuối cùng của hiệp 2, Đại học Sài Gòn bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số được ghi do công của Tấn Lộc.

Mặc dù vắng mặt chân sút trụ cột Mai Tấn Vũ và huấn luyện viên Nguyễn Phương Lâm nhưng với những nỗ lực không ngừng, Đại học Văn Hiến đã có bàn thắng gỡ hòa ngay sau đó.

Tuy nhiên, cú dứt điểm bất ngờ cuối trận đấu của đội trưởng Duy Khánh bên phía Đại học Sài Gòn đã thật sự khiến những chàng trai áo xanh của Đại học Văn Hiến phải rơi nước mắt nhận danh hiệu Á quân mùa giải 2018. Chiến thắng với tỉ số 2 – 1 đã đưa Đại học Sài Gòn chính thức lên ngôi vô địch VUG Futsal 2018 khu vực HCM.

Đại học Bách Khoa và Đại học Sài Gòn bất ngờ giành ngôi vương

Chia sẻ với VUG, huấn luyện viên Trần Ngọc Cương (ĐH Sài Gòn) cho biết thầy cảm thấy rất vui và xúc động khi đội giành được chức vô địch, đó chính là sự cố gắng và nỗ lực của tất cả các thành viên trong đội. Thầy mong các bạn sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công không chỉ với niềm đam mê bóng đá mà còn trong cuộc sống, đặc biệt là một số thành viên sẽ ra trường và không còn đồng hành cùng đội tuyển sau mùa giải này.

Vậy là Giải thể thao sinh viên Việt Nam 2018 phối hợp cùng Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ & phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) khu vực HCM đã chính thức khép lại. Đại học Sài Gòn và Đại học Văn Hiến sẽ là 2 cái tên đại diện tham gia vòng chung kết toàn quốc bộ môn Futsal diễn ra từ ngày 4/5 – 6/5 tại Nhà thi đấu Bách Khoa Hà Nội cùng với 6 đội bóng đại diện từ các khu vực khác.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng Nhịp sống phương Nam

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch An Biên khẳng định sức mạnh khi đánh bại tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận với tỉ số cách biệt 7-1 trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Nam (SPL-S6).
81 đội bóng tranh tài Thể thao trong nước

81 đội bóng tranh tài

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động thể thao học đường hấp dẫn, Giải Bóng rổ Festival Trường học TP HCM – Cúp Nestlé MILO 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 18/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP HCM), thu hút hơn 1.500 em học sinh từ 81 đội bóng học sinh đến từ 22 quận, huyện tham gia tranh tài.
Tiếp lửa niềm đam mê bóng đá thanh niên công nhân Thể thao trong nước

Tiếp lửa niềm đam mê bóng đá thanh niên công nhân

TTTĐ - Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 19/5. Giải đấu do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức.
Cùng nâng bước chạy trẻ em Việt Nam... Thể thao trong nước

Cùng nâng bước chạy trẻ em Việt Nam...

TTTĐ - Hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em”, ngày 15 - 16/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp cùng Trường Phổ thông Liên cấp song ngữ Quốc tế Wellspring và các đối tác đồng tổ chức chương trình tập huấn điền kinh cho trẻ em theo chuẩn quốc tế.
Gần 900 học sinh Thủ đô tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Thể thao trong nước

Gần 900 học sinh Thủ đô tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết Hội khỏe Phù Đổng thành phố và xuất quân đoàn thể thao Hà Nội tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.
Giải cờ vua chuyên nghiệp mở rộng tranh Cúp Sở hữu trí tuệ Thể thao trong nước

Giải cờ vua chuyên nghiệp mở rộng tranh Cúp Sở hữu trí tuệ

TTTĐ - Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 tranh Cúp Sở hữu trí tuệ, sẽ diễn ra vào ngày 18 - 19/5 tại Công viên APEC (quận Hải Châu).
Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Hậu trường

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao

TTTĐ - Phạm Tuấn Hưng (sinh năm 2002, Quảng Ninh), mất đi đôi chân sau tai nạn bị gấu cắn. Di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào đôi tay nhưng vượt qua sự tự ti, mặc cảm về những khiếm khuyết của cơ thể, Tuấn Hưng không chỉ trở thành vận động viên bơi lội và bóng đá mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người vươn lên trong cuộc sống.
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense Hậu trường

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense

TTTĐ - Trong chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” - UEFA EURO 2024, thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense.
Xem thêm