Tag

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Xe++ 28/09/2018 11:41
aa
TTTĐ-Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0 mới khiến giá bán của dòng Everest, nhất là phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium 2.0L 4WD hợp lý hơn nhiều.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0 mới khiến giá bán của dòng Everest, nhất là phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium 2.0L 4WD hợp lý hơn nhiều.

Empty

Những chiếc SUV bề thế luôn là một phần không thể thiếu của Ford, hãng xe Mỹ có bề dày lịch sử hơn 100 năm. Đã từ lâu, khách hàng trên toàn thế giới đã tin tưởng lựa chọn những mẫu SUV của Ford vì sự bền bỉ, an toàn và khả năng vượt đèo dốc ưu việt. Giờ đây, với dòng sản phẩm hoàn toàn mới, Ford lại một lần nữa tái định nghĩa dòng xe SUV với những công nghệ hiện đại và tiện nghi hữu ích tương đương với những mẫu sedan của hãng.

SUV là xu hướng trên cả thế giới và tại Việt Nam khi trong vài năm gần đây, những dòng xe bán chạy nhất trên toàn cầu đều là các mẫu SUV. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, Ford đã rất thành công với các mẫu xe gầm cao: Ford EcoSport có doanh số gần 20.000 xe chỉ sau 4 năm, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc; Ford Explorer cũng có doanh số áp đảo những đối thủ đến từ Nhật. Tiếp nối thành công đó, Ford Everest thế hệ mới cũng chứng minh sức hút mãnh liệt của mình khi đã có được gần 1.500 đơn đặt hàng tại các đại lý trên toàn quốc dù chỉ mới được giới thiệu từ cuối tháng 8 năm nay.

Ford Everest phiên bản 2019 có giá bán chỉ từ 1,112 đến 1,4 tỷ đồng, tương đồng với đối thủ chính Toyota Fortuner. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu Ford Everest 2019 có đủ khả năng trở lại với vị thế dẫn đầu phân khúc hay không.

Ngoại thất mạnh mẽ

Empty

Ford Everest 2019 vẫn kế thừa thiết kế tổng thể cơ bắp và mạnh mẽ của phiên bản trước nhưng được bổ sung những điểm nhấn hiện đại hơn. Ở phần đầu xe, Ford Everest 2019 tạo sự khác biệt bằng mặt ca-lăng có thiết kế mới với 3 thanh mạ crôm nổi bật nằm trong khung crôm bát giác đặc trưng của những mẫu Ford thế hệ mới. Tấm cản trước có thiết kế dày dặn tương tự như Ford Ranger Raptor. Chi tiết này được sơn màu bạc tương phản với màu thân xe và được trang trí các mảng dập nổi rất mạnh mẽ. Đèn pha của phiên bản Titanium là đèn gương cầu HID, đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ J và có tính năng tự động bật đèn khi trời tối.

Empty

Phần thân xe không có quá nhiều thay đổi, vẫn là những đường gân mạnh mẽ ở phần cửa và vòm bánh xe. Phần ốp tản nhiệt ở hông xe và các tay nắm cửa được mạ crôm. Ford cũng không quên gắn dòng chữ “Bi Turbo” ở hông xe nhằm khẳng định chiếc Everest Titanium này được trang bị động cơ 2.0L tăng áp kép tương tự như mẫu Ranger Raptor.

Empty

Ngoài ra, một bộ la-zăng 20 inch có thiết kế hiện đại và ấn tượng hơn được trang bị cho phiên bản cao cấp nhất này. Phần đuôi xe không thay đổi so với bản cũ, ngoại trừ cửa sau được trang bị tính năng mở cửa rảnh tay thông minh tương tự với Ford Explorer, mẫu xe cao cấp nhất Ford cung cấp tại Việt Nam.

Empty

Ford Everest 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 210mm. Đây là những thông số tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc và đảm bảo sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái cho cả 7 hành khách trên xe. Nhìn chung, Ford Everest 2019 có thiết kế ấn tượng, là sự tổng hòa của cá tính mạnh mẽ và chất hiện đại đặc trưng của những mẫu xe Ford đời mới nhất.

Nội thất tiện nghi

Empty

Ford Everest 2019 có một khoang lái hiện đại và rộng rãi, được bài trí khoa học với rất nhiều tiện nghi hữu ích. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất được trau truốt kỹ hơn nhằm mang lại trải nghiệm thỏa mãn mỗi khi bạn bước lên xe. Tất cả phiên bản Trend và Titanium đều có 7 ghế ngồi được bọc da cao cấp, riêng 2 bản Titanium có ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, tốt nhất trong phân khúc.

Empty

Bảng táp-lô ở hai phiên bản Ford Everest Titanium 2019 được bọc da cao cấp và được thiết kế theo hình dạng chữ T giống như phiên bản trước. Vô lăng trên xe Everest 2019 được thiết kế theo kiểu 4 chấu, cùng với đó là rất nhiều các phím điều khiển hành trình, điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay là tính năng tiêu chuẩn có ở tất cả các phiên bản. Riêng phiên bản Titanium 4WD được trang bị hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thích ứng với khả năng bám đuôi xe đi phía trước trong khi các phiên bản Titanium 4x2 và Trend chỉ có Kiểm soát tốc độ tiêu chuẩn.

Không gian bên trong xe được tối ưu để mang lại sự thoải mái tối đa cho 7 người lớn trong xe. Ford Everest Titanium được trang bị điều hòa tự động 2 vùng với các cửa gió riêng biệt cho cả 3 hàng ghế. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả lưng hoặc trượt lên để nới rộng không gian cho hàng ghế thứ 3. Chưa hết, hàng ghế đầu còn đi kèm tính năng sưởi ghế và hàng ghế thứ 3 gập điện, tính năng chỉ xuất hiện trên Ford Everest và Explorer. Phiên bản cao cấp nhất Titanium 4WD còn có cửa sổ trời toàn cảnh mang lại không gian thoáng đãng hơn.

Ford Everest Titanium 4WD cũng là mẫu xe an toàn hàng đầu phân khúc với hàng loạt tính năng an toàn chủ động và bị động. Có thể kể đến hệ thống Chống bó cứng phanh ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống Cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống Kiểm soát đổ đèo HDA, Kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS, hệ thống Phanh chủ động khẩn cấp AEB, tính năng Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe tự động song song APA, 10 cảm biến va chạm quanh xe, camera lùi, hệ thống Kiểm soát áp suất lốp TPMS, và 7 túi khí an toàn. Không quá lời khi khẳng định rằng Ford Everest Titanium 4WD 2019 là mẫu xe an toàn và tiện nghi nhất phân khúc SUV 7 chỗ.

Trải nghiệm trong thành phố

Lái một chiếc xe cỡ lớn trên phố đông là một việc không phải ai cũng tự tin thực hiện. Tuy nhiên, lái Ford Everest Titanium 2019 trong thành phố lại là rất dễ dàng với hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Người lái có tầm nhìn tốt nhờ vị trí ngồi cao ráo, các cột A, B và gương chiếu chậu được thiết kế để giảm tối đa điểm mù. Bạn cũng sẽ tự tin hơn vì Ford Everest được trang bị tới 12 cảm biến va chạm xung quanh xe, giúp bạn di chuyển tốt hơn khi kẹt xe. Camera lùi có độ nét cao và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cũng khiến việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, hệ thống Cảnh báo điểm mù cũng khiến việc lái Everest trong phố an toàn và thoải mái hơn.

Hệ thống thông tin giải trí Sync 3 cũng hỗ trợ người lái tối ưu khi di chuyển trong phố. Ford là một trong những hãng xe “bình dân” đầu tiên tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách tạo ra giao diện thân thiện và hữu ích.

Chỉ với một nút bấm trên vô lăng, người lái có thể ra lệnh cho chiếc xe thực hiện hàng loạt yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp. Đây là một tính năng an toàn đáng giá vì người lái vẫn có thể vừa quan sát con đường phía trước, vừa giữ tay trên vô lăng mà vẫn thực hiện được những hành động như điều chỉnh điều hòa, gọi điện thoại hay nghe nhạc. Ford Everest Titanium 2019 còn sở hữu hệ thống âm thanh 10 loa “đỉnh” nhất phân khúc, mang lại trải nghiệm âm nhạc thực sự khác biệt so với đối thủ.

Kết luận

Với mức giá bán tương đương với đối thủ nặng ký nhất là Toyota Fortuner, Ford Everest 2019 mang lại nhiều giá trị hơn hẳn cho người tiêu dùng Việt Nam. Everest là chiếc xe thông minh hơn, an toàn hơn, mạnh mẽ và tiện nghi hơn bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc SUV 7 chỗ. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ đánh giá khả năng vận hành, khả năng off-road của mẫu xe này qua những bài thử khắc nghiệt nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
Lamborghini thay đổi logo mới Xe++

Lamborghini thay đổi logo mới

TTTĐ - Mới đây, Automobili Lamborghini lại tiếp tục thông báo thay đổi logo sau khoảng 26 năm sử dụng.
Honda Việt Nam tuyên dương các HEAD xuất sắc nhất trong hoạt động ATGT Xe++

Honda Việt Nam tuyên dương các HEAD xuất sắc nhất trong hoạt động ATGT

TTTĐ - Tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông (ATGT), hướng tới “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045, Honda Việt Nam (HVN) và hệ thống gần 800 Cửa hàng Bán xe máy và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) đã tích cực triển khai
Ford báo lỗ hơn 3 tỷ VNĐ với mỗi chiếc ô tô điện Xe++

Ford báo lỗ hơn 3 tỷ VNĐ với mỗi chiếc ô tô điện

Mảng xe điện của Ford lỗ 1,3 tỷ USD trong quý I/2024, tương đương 132.000 USD (khoảng 3,34 tỷ VNĐ) với mỗi xe bán ra.
VinFast VF 7 “siêu lướt” lên thị trường xe cũ Xe++

VinFast VF 7 “siêu lướt” lên thị trường xe cũ

Một chiếc VinFast VF 7 bản Plus được rao bán lại với mức giá thấp hơn khoảng 150 triệu đồng so với giá mua mới.
Giá xe điện Trung Quốc xuất khẩu cao gấp 2 - 3 lần Xe++

Giá xe điện Trung Quốc xuất khẩu cao gấp 2 - 3 lần

TTTĐ - Trên thực tế, hiện nay một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tăng giá xe xuất khẩu lên rất nhiều so với trong nước, chứ không phải là giảm giá để cạnh tranh.
Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay? Xe++

Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay?

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp của Nissan Almera được cải tiến nhẹ thiết kế ngoại thất và cập nhật công nghệ an toàn.
Mercedes-Benz S-Class 2024 trình làng: Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hơn Xe++

Mercedes-Benz S-Class 2024 trình làng: Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hơn

TTTĐ - Mercedes-Benz S-Class đã được làm mới giữa vòng đời để giữ cho mẫu sedan sang trọng mang tính biểu tượng luôn mới mẻ và duy trì tính cạnh tranh.
Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ" Xe++

Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ"

Mới đây, Chery đã tổ chức lễ công bố ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Omoda 7 tại quê nhà An Huy, Trung Quốc.
Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe Xe++

Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe

Một người đàn ông Argentina đã “gây bão” trên mạng xã hội sau khi tự nhốt mình trong đại lý ô tô, nhất định không rời đi nếu không được bàn giao chiếc bán tải đã đặt mua vào năm ngoái.
Xem thêm