Tag

“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 14/02/2017 20:19
aa
TTTĐ.VN – Khẳng định Quyết định của Thành ủy Hà Nội về việc biên soạn và cho ra đời cuốn sách Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển” là một quyết định rất kịp thời, đúng đắn bởi việc tổng kết những thành tựu, bài học sau 30 năm đổi mới của Thủ đô là rất cần thiết, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, cuốn sách đã đạt được tầm vóc cần có!

“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

Chiều 14/2, Thành uỷ Hà Nội đã ra mắt cuốn sách “Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển” (1986-2016).

“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

TS Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội, đồng chủ biên cuốn sách phát biểu tại lễ ra mắt sách.

Cuốn sách do TS. Phạm Quang Nghị, nguyên uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội và GS.TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội làm chủ biên. Các tác giả tham gia các chuyên đề bài viết đều là những giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo có am hiểu sâu sắc, gắn bó và có tình yêu thiết tha với Hà Nội.


Cuốn sách ghi lại dấu ấn của Hà Nội 30 năm đổi mới, đồng thời là một công trình nghiên cứu có tính khoa học và thực tiễn cao. Với 5 chương, 26 chuyên đề và gần 700 trang, cuốn sách đã kết tinh, cung cấp những thông tin bổ ích về các thành tựu của Thủ đô trong suốt 30 năm qua.

Trong đó, cuốn sách tập trung nêu bật các nội dung về xây dựng Đảng bộ Hà Nội, phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, bảo đảm an ninh-quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh... Bên cạnh những thành tưu và những công việc làm được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội, cuốn sách đã thẳng thắn chỉ ra những công việc chưa làm được, những mặt bất cập, hạn chế cần khắc phục, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm quý.

Cuốn sách cũng phân tích rõ những thời cơ, thách thức, định hướng phát triển của Thủ đô trong thời kỳ mới, thời kỳ tiếp tục đổi mới, hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững.

“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng Ban chỉ đạo biên tập và xuất bản cuốn sách phát biểu tại lễ ra mắt sách.

Hơn cả mồ hôi

Theo TS Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội, đồng chủ biên cuốn sách, Hà Nội là địa bàn có vị trí quan trọng hàng đầu về chính trị, kinh tế, văn hoá, đối ngoại của cả nước. Để tổng kết thành tựu 30 năm đổi mới và phát triển, TP. Hà Nội chủ trương biên soạn cuốn sách “Hà Nội -30 năm đổi mới và phát triển” có những thông tin chi tiết đầy đủ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, lao động, y tế... Trong 30 năm, cùng cả nước, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã hết sức nỗ lực để thực hiện công cuộc đổi mới, những thành công của Hà Nội có thể cảm nhận bằng thực tiễn, qua đời sống của mỗi người dân.

Theo TS. Phạm Quang Nghị, các tác giả đặt nhiều kỳ vọng cuốn sách mang giá trị tổng kết với hoạt động, cống hiến của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô; nhìn nhận lại, những tổng kết đánh giá vừa có ý nghĩa lý luận vừa có ý nghĩa thực tiễn để kết thúc 30 năm lại mở ra chặng đường tiếp theo với tinh thần quyết tâm cao hơn, với kinh nghiệm đã được tổng kết để phát huy cao hơn nữa trong giai đoạn mới. Cuốn sách được viết với tinh thần dám nhìn vào thực tế đời sống kinh tế xã hội Thủ đô, đi sâu vào từng lĩnh vực. Những tác giả của cuốn sách là những người có quá trình hoạt động thực tiễn phong phú và là những người gắn bó với Thủ đô hoặc là những nhà nghiên cứu có uy tín lớn.

“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

Bìa cuốn sách “Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”.

Là người “đọc từng câu từng chữ” trong cuốn sách, TS Phạm Quang Nghị đánh giá, cuốn sách là sản phẩm kết tinh tâm huyết nhiệt tình, trí tuệ của tập thể tác giả, đã thật sự thể hiện được nỗ lực tối đa của toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đã làm nên những thành tựu trong 30 năm qua. “Hơn cả mồ hôi, những người thực hiện cuốn sách này đã rất tâm huyết, nhiệt tình, trí tuệ. Một quá trình lao động miệt mài, vất vả thật sự để cho ra đời một cuốn sách có ý nghĩa to lớn” – TS Phạm Quang Nghị chia sẻ.

Cuốn sách còn giúp mọi thế hệ người dân Thủ đô bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tình yêu và lòng tự hào về truyền thống văn hiến, lịch sử vẻ vang, anh hùng, hoà bình, hữu nghị của Thăng Long-Hà Nội, củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền Thành phố trong quá trình phát triển của Thủ đô.

Về việc xuất bản cuốn sách, ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, cuốn sách sẽ được phát hành đến các quận, huyện, thị xã của Hà Nội, đồng thời tặng cho các tỉnh bạn. Cuốn sách cũng được đưa vào hệ thống the viện từ Thư viện Quốc gia, Thư viện Hà Nội cho tới hệ thống thư viện các quận, huyện, thị xã, các xã, phường. Cuốn sách được in 4.500 cuốn. Đồng thời, Nhà xuất bản Hà Nội – đơn vị nắm bản quyền của cuốn sách cũng đã có tính đến hướng xuất bản sách điện tử cho cuốn sách này. Thời gian tới, cuốn sách cũng sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin của UBND TP Hà Nội.



“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá đây là cuốn sách đạt được tầm vóc cần có!


Cuốn sách tầm vóc

Ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam – nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, người đóng góp hai bài viết cho cuốn sách cho biết ông rất vui và đã dành cả một ngày chủ nhật để đọc cuốn sách này. Ông đánh giá, đây là một cuốn sách đẹp cả về nội dung và hình thức. Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định Quyết định của Thành ủy Hà Nội về việc biên soạn và cho ra đời cuốn sách là một quyết định rất kịp thời, đúng đắn. Bởi Hà Nội là Thủ đô của cả nước, đi đầu trong nhiều lĩnh vực nên việc tổng kết những thành tựu, bài học sau 30 năm đổi mới là rất cần thiết. Ông đánh giá, cuốn sách đã đạt được tầm vóc cần có.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng Ban chỉ đạo biên tập và xuất bản cuốn sách cho biết, thông qua cuốn sách, bạn đọc có thể cảm nhận được không khí hào hùng được lan tỏa từ các hoạt động phong phú và sôi động của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô. Mỗi người dân Thủ đô sẽ thấy được ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, biến chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trở thành hiện thức phong phú, sinh động, làm nên những thành tựu nổi bật, hiện hữu trên địa bàn Thủ đô.

“Hà Nội-30 năm đổi mới, phát triển”: Cuốn sách mang tầm vóc lớn!

Ban biên soạn cuốn sách.

Cuốn sách còn giúp các thế hệ người dân Thủ đô bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tình yêu và lòng tự hào về truyền thống văn hiến, lịch sử vẻ vang, anh hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long – Hà Nội; củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ , Chính quyền TP Hà Nội .

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội chia sẻ, Thành ủy Hà Nội xuất bản cuốn sách với mong muốn gửi đến đông đảo độc giả niềm tự hào về những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã đạt được trong 30 năm qua; về những bài học kinh nghiệm quý giá cũng như những định hướng phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô trong tương lai, đóng góp chung vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm