Tag

Khởi tố và bắt tạm giam nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank

Pháp luật 23/04/2017 15:27
aa
Thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an, cho biết, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng ​Thương mại cổ phần Đông Á để điều tra về hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Khởi tố và bắt tạm giam nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank

Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, 59 tuổi, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.


Ngoài bà Xuyến, ba người khác gồm: Nguyễn Đức Tài, 49 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên Giám đốc Sở giao dịch Ngân hàng ​Thương mại cổ phần Đông Á; Nguyễn Văn Thuận, 58 tuổi, ngụ quận 2, nguyên Phó Giám đốc Sở giao dịch này và Trần Thế Hùng, 56 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên thủ quỹ Sở giao dịch này cũng bị khởi tố cùng tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".


Những người này được xác định đã giúp sức bà Xuyến cho những sai phạm của bà. Công an đã tạm giam Tài, còn Hùng và Thuận cho tại ngoại điều tra.


Bà Xuyến là Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á kiêm thành viên Hội đồng quản trị.


Tháng 9-2015, bà Xuyến bị đình chỉ chức vụ. Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.


Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á là hơn 350 tỷ đồng.


Trước đó, vào cuối năm 2015, C46 đã khởi tố điều tra đối với ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng này về hai tội danh “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát hiện nhóm đối tượng khai báo gian dối để xuất khẩu trái phép Tin tức ANTT

Phát hiện nhóm đối tượng khai báo gian dối để xuất khẩu trái phép

TTTĐ - Ngày 26/4, Thượng tá Tạ Duy Hiển, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Hải Phòng cho biết, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu khai báo gian dối để xuất khẩu kim loại trái phép qua cửa khẩu cảng Hải Phòng ra nước ngoài tiêu thụ.
Nghệ An: Tạm giữ đối tượng người Quế Phong vận chuyển ma túy Tin tức ANTT

Nghệ An: Tạm giữ đối tượng người Quế Phong vận chuyển ma túy

TTTĐ - TTTĐ - Mặc dù đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng Lê Văn Hồng (trú tại huyện Quế Phong, Nghệ An) vẫn liều lĩnh vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.
Quảng Nam: Xét xử 40 bị cáo trong đường dây cho vay nặng lãi Tin tức ANTT

Quảng Nam: Xét xử 40 bị cáo trong đường dây cho vay nặng lãi

TTTĐ - Nhóm người nước ngoài đến Việt Nam tổ chức cho hơn 1 triệu người vay nặng lãi, với số tiền 20 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2018 đến 2023.
Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chanh Tin tức ANTT

Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chanh

TTTĐ - Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 trong 4 nạn nhân mất tích vụ lật thuyền nan trên sông Chanh ở Quảng Ninh.
Bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký cho con tham gia trại hè Tin tức ANTT

Bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký cho con tham gia trại hè

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo lập các trang fanpage “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND Nhí”, “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND”, “Trại Hè Quân Đội”, “Trải Nghiệm Quân Đội Hè”,… để thu hút phụ huynh đăng ký tham gia cho con. Sau đó, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
Người chơi game online mất nửa tỷ đồng vì tin "sẽ thắng 100%" Tin tức ANTT

Người chơi game online mất nửa tỷ đồng vì tin "sẽ thắng 100%"

TTTĐ - Nộp 500 triệu đồng vào tài khoản đánh bạc theo lời dụ dỗ “sẽ thắng 100%” của bạn trai qua mạng, người phụ nữ tại Nghệ An mất trắng.
Công an TP HCM triệt phá đường dây cho vay nặng lãi hàng nghìn tỷ đồng Tin tức ANTT

Công an TP HCM triệt phá đường dây cho vay nặng lãi hàng nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Nhóm tội phạm do người nước ngoài cấu kết với người Việt, hoạt động xuyên quốc gia, thực hiện hàng trăm nghìn lần cho vay, thu trái phép gần 5 nghìn tỷ đồng.
Nhanh chóng bắt giữ nghi phạm giết người ở công viên Mộ Lao Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ nghi phạm giết người ở công viên Mộ Lao

TTTĐ - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP nhanh chóng điều tra, bắt giữ nghi phạm gây ra vụ giết người vào đêm 21/4, tại công viên Mộ Lao, quận Hà Đông.
Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung Phòng cháy chữa cháy

Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung

TTTĐ - Liên quan thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đã có văn bản gửi Trưởng Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung, xử lý theo quy định.
Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy Tin tức ANTT

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy

TTTĐ - Ngày 24/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Mai Trọng Thiết (sinh năm 1988) và Mai Trọng Đạt (sinh năm 1990) đều ở xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy…
Xem thêm