Tag
Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy 26/04/2024 19:29
aa
TTTĐ - Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ Huyện Thường Tín tổ chức thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà
Lãnh đạo Quận uỷ Bắc Từ Liêm tặng hoa cho các đại biểu, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia toạ đàm
Lãnh đạo Quận uỷ Bắc Từ Liêm tặng hoa cho các đại biểu, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, đại diện các đơn vị đã tập trung thảo luận làm rõ những vấn đề về nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác PCCC, đảm bảo ANTT trong Nhân dân; làm rõ vai trò của các cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với các tổ chức trực thuộc; công tác chỉ đạo của chính quyền, sự tham gia của các tổ chức chính trị xã hội, các tổ dân phố, các đơn vị lực lượng vũ trang trong việc triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; khuyến cáo người dân ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý các tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra.

Đồng thời, toạ đàm đánh giá những kết quả nổi bật trong công tác vận động Nhân dân tham gia PCCC, đảm bảo ANTT. Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền tổ chức diễn tập, tập huấn, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức về PCCC, đảm bảo ANTT; những thuận lợi, khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; bài học kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Lãnh đạo Quận uỷ Bắc Từ Liêm tặng hoa cho các đại biểu, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia toạ đàm
Lãnh đạo Quận uỷ Bắc Từ Liêm tặng hoa cho các đại biểu, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia toạ đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà nhấn mạnh, công tác PCCC và đảm bảo ANTT là một nhiệm vụ quan trọng để ổn định tình hình chính trị, an sinh xã hội. Việc đảm bảo an toàn PCCC và ANTT là trách nhiệm của toàn dân, sự chung tay vào cuộc của toàn hệ thống chính trị. Thời gian qua, lực lượng Công an, các đội tự quản, tổ dân phố (TDP) đã tích cực chủ động triển khai nhiều mô hình như: Tổ liên gia PCCC, điểm chữa cháy công cộng đã phát huy sức mạnh cộng đồng, phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC của Công an quận hoạt động hiệu quả…

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động Nhân dân tham gia PCCC, đảm bảo ANTT trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Bí thư Quận ủy đề nghị các phòng, ban, các đơn vị, UBND các phường tích cực, chủ động xây dựng phương án phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn, đảm bảo nhanh, kịp thời, hiệu quả theo phường châm “4 tại chỗ”, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác PCCC, đảm bảo ANTT.

Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao thưởng cho các đội tuyển tham dự hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn
Các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao thưởng cho các đội tuyển tham dự hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn

Trước đó vào sáng 24/4, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. 13 đội tuyển với hơn 104 VĐV, huấn luyện viên đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC của 13 phường trên địa bàn quận đã sôi nổi tham gia.

Các đội tuyển trải qua 2 phần thi, gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và CNCH. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Các đội trả lời câu hỏi trong phần thi lý thuyết
Các đội trả lời câu hỏi trong phần thi lý thuyết

Phần thi lý thuyết đã diễn ra sôi nổi với những phần hỏi - đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác, với 8/13 đội thi đã đạt số điểm tuyệt đối trong phân thi lý thuyết. Phần thi thực hành đã diễn ra hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn trong tình huống xảy ra hỏa hoạn với thời gian nhanh nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Phần thi thực hành với các kỹ năng, kỹ thuật cắt khoá, phá cửa, chữa cháy và cứu nạn
Phần thi thực hành với các kỹ năng, kỹ thuật cắt khoá, phá cửa, chữa cháy và cứu nạn

Do có sự tập huấn, huấn luyện thường xuyên cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Qua đó thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi phường Đức Thắng, giải Nhì cho đội thi phường Phú Diễn, 2 giải Ba cho đội thi phường Xuân Tảo và Tây Tựu, 3 giải khuyến khích cho các đội thi phường Minh Khai, Xuân Đỉnh và Phúc Diễn. Đội đạt giải cao nhất sẽ đại diện quận Bắc Từ Liêm tham gia Hội thi cấp thành phố.

Đọc thêm

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet Phòng cháy chữa cháy

Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet

TTTĐ - Bãi chứa Palet ngoài trời thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung nằm trên Đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế vụ hỏa hoạn.
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
Đã xác định danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà xưởng Phòng cháy chữa cháy

Đã xác định danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà xưởng

TTTĐ - Liên quan vật thể đã than hóa, nghi là người, ngày 27/4, các cơ quan chức năng đã xác định và làm rõ danh tính nạn nhân tử vong bên trong hiện trường vụ cháy nhà xưởng tối 23/4 tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Cảnh sát khuyến cáo phòng cháy, nổ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Pháp luật

Cảnh sát khuyến cáo phòng cháy, nổ trong dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay kéo dài 5 ngày liên tục, đây cũng là khoảng thời gian nhiều gia đình tổ chức ăn uống, vui chơi… tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công an TP Hà Nội đã đưa ra những khuyến cáo, các biện pháp cần thực hiện để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời Phòng cháy chữa cháy

An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời

TTTĐ - Trưa 26/4, người dân An Giang đã có phen khiếp vía khi một diện tích rừng rộng lớn trên núi Cô Tô và núi Dài (thuộc dãy núi Thất Sơn) đang cháy dữ dội. Ngọn lửa hừng hực đỏ cả bầu trời, khói đen nghi ngút
Nghi có người tử vong trong vụ cháy nhà xưởng ở huyện Thanh Trì Phòng cháy chữa cháy

Nghi có người tử vong trong vụ cháy nhà xưởng ở huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngày 26/4, lãnh đạo UBND xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện một vật thể đã than hóa, nghi là người.
Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung Phòng cháy chữa cháy

Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung

TTTĐ - Liên quan thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đã có văn bản gửi Trưởng Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung, xử lý theo quy định.
18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Trong 2 ngày (23 và 24/4), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Tham gia Hội thi có 18 đội tuyển với 144 vận động viên đại diện cho 632 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn 18 phường thuộc quận.
Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Xem thêm