Tag

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Thế giới 24h 13/12/2023 08:32
aa
Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Tổng Bí thư chủ trì lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung QuốcTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình dự Tiệc tràChiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhânThúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển vững chắc, ổn định, bền vững lâu dàiHai nước Việt Nam và Trung Quốc ký kết 36 văn bản thỏa thuận hợp tác

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12-13/12.

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trên bục danh dự, nghe quân nhạc cử quốc thiều hai nước (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Theo Thời báo Hoàn Cầu - ấn bản của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.

Đồng thời, chuyến thăm này cũng được kỳ vọng sẽ vạch ra lộ trình cho sự phát triển trong tương lai của quan hệ song phương, tiếp thêm sức sống cho sự tin cậy lẫn nhau về chính trị và sự hợp tác cùng có lợi.

Bài báo cho rằng việc tiếp xúc chặt chẽ và thường xuyên ở cấp cao giữa hai Đảng, hai nước, với các chuyến thăm diễn ra thường xuyên thể hiện đầy đủ mức độ cao và tính độc đáo của mối quan hệ Trung Quốc-Việt Nam.

Tình hữu nghị sâu sắc giữa Trung Quốc và Việt Nam, với tư cách “vừa là đồng chí vừa là anh em”, mang lại cho cả hai nước những mục tiêu chung và động lực để thúc đẩy hợp tác.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngoài quan hệ chính trị luôn được duy trì và phát triển, quan hệ thương mại cũng là một điểm sáng trong quan hệ giữa hai nước.

Trong nhiều năm, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Trung Quốc trên thế giới.

Thời báo Hoàn Cầu cho rằng lý do khiến quan hệ thương mại giữa Trung Quốc-Việt Nam có thể duy trì đà phát triển liên tục là do hai nền kinh tế có tính bổ sung cao, và cả hai bên đều có chung nhận thức rằng hợp tác thương mại song phương có thể đạt được lợi ích chung và những kết quả đôi bên cùng có lợi.

www.vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Xem thêm