Tag

Leverkusen 2 - 4 Atletico: Chủ nhà gặp nguy

Bóng đá 22/02/2017 08:40
aa
TTTĐ.VN - Tại SVĐ BayArena của Leverkusen, Atletico đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước chủ nhà, để qua đó đặt một chân vào tứ kết Champions League.

Leverkusen 2 - 4 Atletico: Chủ nhà gặp nguy

Trong chuyến làm khách trước Leverkusen, HLV Diego Simeone đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với hai mũi nhọn tấn công chính là Gameiro và Griezmann.Trong khi đó, Leverkusen ra sân với đội hình tương đối trẻ, với độ tuổi trung bình khoảng 23,8.

Với việc từng bị Atletico loại khỏi Champions League trong quá khứ nên Leverkusen nhập cuộc có phần dè dặt hơn dù được chơi trên sân nhà. Chỉ nhờ có vậy, Atletico đã đẩy cao tốc độ trận đấu từ đầu. Lối chơi nhanh mà các cầu thủ Atletico áp dụng có phần khiến cho hàng phòng ngự Leverkusen lúng túng. Ngay phút 12 của trận đấu, Atletico đã suýt chút nữa xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà, với hai cơ hội liên tiếp. Đầu tiên là cú đá ở tư thế đối mặt của Griezmann, sau đó là tình huống phá bóng suýt phản lưới nhà của Wendell.

Leverkusen 2 - 4 Atletico: Chủ nhà gặp nguy

Nhưng Atletico cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 17, bàn thắng đã đến với đội khách sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Saul Niguez dùng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của đối thủ trước khi tung ra cú cứa lòng vô cùng đẹp mắt đánh bại thủ môn Bernd Leno.

Không chấp nhận thua cuộc, chủ nhà Leverkusen dồn đội hình lên đáp trả sau đó nhưng việc quá mải mê dâng cao đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 25. Xuất phát từ pha phá bóng cực tệ của Dragovic, bóng đến chân Gameiro, cầu thủ này nhanh chóng thực hiện một pha đột phá vào vòng cấm, trước khi chuyền ngang cho Griezmann ghi bàn. Trong bàn thua này, hàng thủ của Leverkusen chỉ còn đúng hai người bên phần sân nhà.

Có hai bàn làm vốn, Atletico chuyển qua chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Với thế trận này, không khó hiểu khi Atletico tiếp tục có thêm nhiều cơ hội ăn bàn khác, trong bối cảnh Leverkusen dâng cao. Và quả thật, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Leno, mảnh lưới Leverkusen đã có thể rung lên sau những pha dứt điểm của Griezmann, Gameiro.

Sau giờ nghỉ, hy vọng được thắp lên với đội chủ nhà khi Karim Bellarabi ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 vào phút 48. Thế nhưng chỉ 10 phút sau, Dragovic lại một lần nữa mắc sai lầm khiến khi phạm lỗi với Gameiro trong vòng cấm, khiến Leverkusen phải nhận một quả 11m. Trên chấm đá phạt, Kevin Gameiro đã không mắc phải sai lầm nào. 3-1 cho Atletico.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao, sau khi Stefan Savic phía Atletico phản lưới nhà, giúp Leverkusen có bàn thắng thứ 2. Sau bàn thua này, HLV Simeone quyết định mạo hiểm khi rút Kevin Gameiro, Yannick Carrasco và Antoine Griezmann rời sân để thay vào đó là Partey, Torres và Correa. Nhưng thực tế sau đó đã cho thấy, đây là một sự thay đổi người đúng đắn. Phút 86, Torres đã ghi bàn ấn định tỉ số 4-2, mang về lợi thế rất lớn cho Atletico trước trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà Vicente Calderon.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm