Tag

Máy bay AirAsia rơi tự do hơn 6.000m, hành khách hoảng loạn

Thế giới 24h 17/10/2017 14:44
aa
TTTĐ.VN – 145 hành khách trên chuyến bay QZ535 của hãng hàng không AirAsia đêm 15/10 vừa bị một phen hoảng loạn khi máy bay hạ độ cao đột ngột từ 10.000 m xuống hơn 3.000 m.

Máy bay AirAsia rơi tự do hơn 6.000m, hành khách hoảng loạn

Máy bay AirAsia rơi tự do hơn 6.000m, hành khách hoảng loạn

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia tại sân bay. Ảnh: AP


Đêm 15/10, một máy bay chở khách của hãng hàng không AirAsia xuất phát từ Perth, Australia đến Bali, Indonesia đã buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp do bị giảm áp suất cabin chỉ 25 phút sau khi cất cánh.

Toàn bộ 145 hành khách đều an toàn, tuy nhiên nhiều người đã tỏ ra hoảng loạn khi máy bay bất ngờ rơi từ độ cao gần 10.000m xuống còn 3.000m chỉ trong vài phút.

AirAsia cho biết, đây là vấn đề mang tính kỹ thuật đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Hãng hàng không này cũng khẳng định, an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Theo lời thuật lại của hành khách có mặt trên chuyến bay hôm đó, khoang máy bay đã trở nên rối ren khi phi hành đoàn tuyên bố tình huống khẩn cấp và mặt nạ oxy được thả xuống.

"Sự hoảng loạn đã gia tăng sau khi các thành viên phi hành đoàn la hét, tỏ vẻ buồn bã và bị kích động. Chúng tôi đã nhìn vào họ để trông đợi một sự bảo đảm, nhưng chúng tôi chẳng nhận được gì. Chúng tôi thậm chí còn lo lắng hơn khi thấy họ hoảng sợ như vậy”, hành khách Clare Askew nói với các phóng viên.

Hành khách Mark Bailey kể: "Các nữ tiếp viên bắt đầu hét lên: “Khẩn cấp, khẩn cấp”. Mọi người bắt đầu hoảng hốt”.

Cơ quan an toàn giao thông Australia cho biết họ đang điều tra nguyên nhân chiếc máy bay giảm áp suất ở độ cao 10.363 m. Trong khi đó, hãng hàng không AirAsia cho biết hành khách trên chuyến bay đêm 15/10 đã được chuyển sang chuyến bay tiếp theo và "được cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết" và nhận được lời xin lỗi từ AirAsia.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm