McLaren 720S mới – phiên bản Super Series tốt nhất từ trước đến nay
McLaren Automotive đã có mặt trên sân khấu triển lãm năm 2011 với màn ra mắt MP4-12C, mẫu xe tiền đề của 650S và từ sau đó 650S đã được mệnh danh là mẫu Super Series quan trọng của hãng xe Anh.
Cuốn hút là vậy, nhưng thực chất 650S chỉ là một phiên bản sửa đổi của 12C mà thôi. Và hình ảnh bạn đang nhìn thấy ở đây là một phiên bản hoàn toàn mới – và cũng là nỗ lực đầu tiên của McLaren nhằm thay thế một trong những siêu xe lừng lẫy của mình.
Giống như phiên bản tiền nhiệm và các phiên bản anh em, xe được sản xuất bằng carbon, với động cơ tăng áp kép V8 đặt ở sau hai ghế ngồi và dẫn động cầu sau. Nhưng kết cấu này đã được thiết kế lại, và mọi thành phần xung quanh cũng như vậy.
Đầu tiên, động cơ dung tích 3.8 lít của 650S (và mọi động cơ khác Woking sản xuất) đã được tăng cường lên khoảng 4.0 lít. Động cơ cũng được trang bị các tăng áp kép mới với các thành phần bên trong nhẹ hơn – 41% các thành phần này đã được thay thế so với phiên bản cũ.
Công suất của xe đã tăng lên 710 mã lực và mô men xoắn 770 Nm. Như vậy là quá đủ để vượt mặt phiên bản Lamborghini Huracan mới nhất – Performante và Ferrari 488 GTB mới cả về kích thước cũng như một số góc độ khác.
Bạn sẽ phải tiến thêm một bước tới những siêu xe động cơ W12 như Ferrari 812 Superfast hay Lamborghini Aventador S mới có thể có được công suất như vậy.
Ấn tượng, nhưng công suất vẫn chưa phải tất cả những gì làm nên sức hút của McLaren mới nhất. Tỷ lệ công suất/ trọng lượng (được hãng tuyên bố là tốt nhất trong phân khúc) đã được tối ưu hóa hơn nữa bằng khung gầm monocoque nhẹ hơn và các thành phần trọng lượng nhẹ giúp xe chỉ nặng 1.283 kg, trọng lượng có cả chất lỏng là 1.419 kg, nhẹ hơn khoảng hơn một trăm kg so với Ferrari 488 hay Huracan.
720S cũng có một con át chủ bài nữa, đó chính là một chuỗi các tín hiệu "chào đón” chủ nhân được triển khai ở các gương, ánh sáng nhấp nháy, đèn chào đón tự động và chiếu sáng khoang động cơ khi chủ nhân vào bên trong. Khi mở cánh cửa bướm của xe có thể thấy màn hình Folding Driver Display, có thể sử dụng được với toàn bộ chế độ hoặc chỉ một chế độ lái nhằm cung cấp thông tin cần thiết mà không gây sao nhãng khi người dùng đạp bàn đạp.
Xe còn có hệ thống Variable Drift Control (bề ngoài giống chế độ Drift Mode trên Ford Focus RS) và một hệ thống Proactive Chassis Control II được lập trình lại dựa trên những thuật toán được nghiên cứu tại đại học Cambridge. Những đặc tính khác được ưa chuộng trên 650S cũng có mặt trên 720S, ví dụ như hộp số ly hợp kép bảy cấp sang số cực nhanh, hệ thống trợ lực điện thủy lực chính xác, phanh gốm carbon, hệ thống phanh lái, bộ giảm chấn với các thanh chống lật.
Toàn bộ các trang bị này được bao bọc trong thân vỏ nhôm mới, lên tiếng cho một ngôn ngữ thiết kế mới mẻ của thương hiệu, mặc dù một số người hâm mộ lại thích phiên bản cũ hơn. Các cửa điều hòa khí nhỏ trên bề mặt (vẫn cải thiện khả năng làm mát thêm 15%) và thân xe hình giọt nước gợi nhớ tới Pagani Huayra, và hứa hẹn tầm nhìn ra bên ngoài sẽ cải thiện hơn. Đồng thời nội thất xe (trừ phần màn hình) cũng được thiết kế sang trọng hơn và có tính công thái học cao hơn bất kỳ một chiếc McLaren nào trước đây.
Nhìn chung, hầu hết những gì McLaren bỏ ra cho 720S mới chính là tăng cường hiệu suất. Hãng xe Anh cho biết thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là chỉ 2,8 giây, hoàn thành một phần tư dặm trong 10,3 giây, và tốc độ tối đa là 341 km/h. Chừng đó là đủ để 720S đủ sức làm lu mờ phiên bản tiền nhiệm của nó, chứ chưa kể đến các đối thủ khác.