Tag

Nhận định vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2017

Bóng đá 14/01/2017 13:23
aa
Cả nước Anh sẽ sôi sục với ít nhất ba trận "đại chiến" cuối tuần này, đặc biệt là trận quyết đấu giữa Manchester United và Liverpool trên sân Old Trafford.

Nhận định vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2017

M.U - Liverpool: Rực rỡ sắc đỏ

Dù ở thời điểm nào, sân đấu nào, phong độ hai bên ra sao, cuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool cũng là sự kiện không thể bỏ qua ở nước Anh. Đó là màn thư hùng lịch sử giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở Sương mù.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đang có dấu hiệu sa sút khi không thắng trong cả ba trận gần nhất trước Sunderland (Premier League), Plymouth (FA Cup) và Southampton (cup Liên đoàn Anh). Daniel Sturridge cùng các đồng đội lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi sau chặng leo dốc với lối đá hao tổn sức lực - nguyên nhân khiến họ hụt hơi ở cuối mùa giải trước.

Trong bối cảnh thiếu vắng Sadio Mane (dự CAN) và Philippe Coutinho mới trở lại sau chấn thương, Liverpool sẽ phải đương đầu với Plymouth, Southampton (lượt về), đội đầu bảng Chelsea và gần nhất chính là "cơn bão" Manchester United với đầy khát vọng báo thù.

Nhận định vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2017

Trận đấu nhiều kịch tính

Cách đây ba tháng, cuộc so tài giữa Man Utd và Liverpool sẽ bớt kịch tính đi rất nhiều. Khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester đang trải qua chuỗi ngày gian khó với hàng loạt kết quả hòa, trong khi Liverpool đang băng băng trên bảng xếp hạng với phong độ cực cao. Trận đấu lượt đi trên sân Anfield, đội bóng của Jose Mourinho đã phải phòng ngự cả trận để kiếm 1 điểm.

Tuy nhiên, từ trong khó khăn, Man Utd đang lặng lẽ trở lại với 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Từ khoảng cách vời vợi với nhóm dẫn đầu, đội chủ sân Old Trafford đã thu hẹp điểm số xuống còn 3 điểm kém top 4 và 5 điểm kém Liverpool. Đánh bại kình địch trên sân nhà, khoảng cách đó sẽ lại được thu hẹp.

Dự đoán tỷ số: 2 - 1

Leicester - Chelsea: Tìm lại phong độ

Cũng như Liverpool, Chelsea đang gặp vấn đề theo một cách khác. Bị ngắt chuỗi 13 chiến thắng (trên sân White Hart Lane) không phải điều dễ chấp nhận - chính Antonio Conte đã thừa nhận như vậy sau cuộc họp báo.

Chelsea cần chứng minh thất bại ở White Hart Lane chỉ là tai nạn và họ cần 1 chiến thắng tại King Power đêm nay để làm lại từ đầu.

Rốt cuộc thì Chelsea đã không thể cân bằng kỉ lục toàn thắng mà Arsenal từng thiết lập ở mùa giải 2001-02 khi họ để thua tâm phục khẩu phục trước Tottenham ở vòng đấu thứ 20. Tuy vậy, HLV Antonio Conte đối diện với trận thua này một cách khá bình thản. Ông khẳng định Premier League luôn khốc liệt và chưa bao giờ cho rằng mạch thắng của The Blues là một sự bảo đảm.

Premier League vốn khó lường nên đã có nhiều trường hợp sau khi thăng hoa đã rơi vào cuộc khủng hoảng chỉ bởi 1 cú vấp ngã.

Cách mà Tottenham hạ gục Chelsea chắc chắn sẽ trở thành tư liệu hữu ích với nhiều CLB chạm trán The Blues ở thời điểm này. Ranieri là 1 trong số đó. Nhưng rất khó cho gã thợ hàn bởi Leicester hiện tại đang gặp quá nhiều vấn đề. Tính ra, trong 11 vòng đấu gần nhất, The Foxes mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng.

Đã khốn, Leicester lại thêm khó khi mất 3 nhân tố quan trọng là Amartey, Mahrez và Slimani, những người vừa phải trở về tham dự CAN Cup 2017.

Ở mặt chủ quan, Chelsea có thể đánh mất tinh thần và rơi vào hiệu ứng domino nhưng các CĐV The Blues không tin điều đó có thể xảy ra khi Conte là nhà cầm quân biết mang tới sự thăng bằng cho các cầu thủ. Người ta cho rằng sau trận thua ở White Hart Lane, cựu thuyền trưởng Juventus đã nổi đóa trong phòng thay đồ để ổn định trật tự.

Ít nhất thì sau trận thua Tottenham, Chelsea đã lấy lại cảm hứng bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Peterborough ở vòng 3 FA Cup. Chiến thắng trước đối thủ yếu là điều bình thường nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng giúp Chelsea lấy lại sự thăng bằng về mặt tâm lý. Đáng kể hơn, HLV Conte đã cho nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức.

Nhìn lại kết quả đối đầu, Chelsea mới chỉ thắng Leicester 1/4 cuộc đụng độ gần nhất. Nhưng với cặp đấu này, yếu tố quá khứ không mang nhiều ý nghĩa bởi Chelsea và Leicester hiện tại hoàn toàn khác với mùa giải trước nếu không muốn nói là trái ngược.

Ở trận lượt đi Premier League mùa này, thầy trò Conte đã từng đè bẹp Leicester với tỷ số 3-0. Trước đó, khi làm khách ở King Power trong trận đấu ở League Cup, The Blues bị cầm hòa 2-2 trong 90 phút chính thức. Nhưng đó là trận đấu mà Conte đã cho nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức.

Bởi vậy, Chelsea hoàn toàn có thể thiết lập lại chiến tích ấn tượng của mình và nó sẽ bắt đầu ở King Power đêm nay?

Dự đoán tỷ số: 0 - 2

Everton - Man City: Man xanh thiếu vắng nhiều trụ cột

Đà thăng tiến của Man xanh đã bị chặn lại bởi thất bại không lời bào chữa trước Tottenham. Tối nay, “virus” chấn thương cũng đang lấy đi của Man xanh một loạt trụ cột đúng vào lúc họ phải đón tiếp một Everton rất cứng đầu cứng cổ. Liệu đoàn quân của Pep có nhận thêm một cú vấp nữa?

Man City đã chơi cực tốt từ đầu giải. Tuy nhiên, những vết nứt trong cỗ máy của Pep Guardiola bắt đầu xuất hiện. Họ để Celtic cầm hòa 3-3 trong trận đấu thảm họa của hàng phòng ngự. Họ cũng thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Tottenham, trong thế trận pressing mà Spurs tạo ra.

Qua 2 trận đấu thất vọng đó, những điểm yếu của Man City dần lộ ra. Pep đang có hàng phòng ngự lỏng lẻo, đặc biệt là hai cánh. 5 bàn thua/180 phút gần nhất là con số thảm họa. Đội quân của Pep cũng rất sợ những đối thủ chơi pressing. Đây là “bệnh” của Pep từ thời còn dẫn dắt Barcelona và Bayern nên việc Man City sợ đối phương đá pressing cũng chẳng có gì lạ.

Hai cú vấp liên tiếp khiến sự hưng phấn và tự tin của Man xanh phần nào sút giảm. Khó khăn chưa dừng lại ở chỗ đó. Tối nay đội chủ sân Etihad còn đối mặt với một loạt thách thức rất lớn khác. De Bruyne hồi phục chấn thương sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ khả năng lớn sẽ chỉ trở lại ở trận gặp Barcelona tuần sau. Raheem Sterling cũng rất có thể không ra sân. Nên nhớ, De Bruyne và Sterling đang là hai ngôi sao tấn công chơi hay và ổn định nhất của Pep từ đầu giải. Vắng họ, sức tấn công của Man xanh sẽ suy giảm rõ rệt.

Chưa hết, cả Sergio Aguero cũng đang có tâm lý không tốt. Aguero đã nhịn đau để ra sân đá cho Argentina giữa tuần qua. Tuy nhiên, đó là trận đấu El Kun sút hỏng penalty khiến đội nhà phải nhận thất bại 0-1 trước Paraguay. Thậm chí, Aguero còn đang đối mặt viễn cảnh bị Argentina loại trong lần tập trung sau. Một Aguero vừa không có thể lực tốt nhất, vừa sa sút về tinh thần, sẽ đá thế nào tại Etihad tối nay?

Đừng quên là ngay sau màn tiếp đón Everton, Man City sẽ có chuyến hành quân đến sân Nou Camp gặp Barcelona trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng C Champions League. Ở hoàn cảnh đó, họ có dám chơi tất tay trước Everton?

Everton đang sở hữu đầy đủ vũ khí để cản đường Man City. Họ có Idrissa Gueye, tiền vệ phòng ngự được mệnh danh là “N’golo Kante mới” ở Premier League. Sức khỏe vô biên của Gueye sẽ tạo thành tấm lá chắn trước hàng thủ Everton. Họ cũng đang có Yannick Bolasie cực nhanh và khỏe ở hành lang biên.

Nên nhớ, hậu vệ cánh là điểm yếu nhất của Man City và “mũi khoan” Bolasie đủ sức khiến Pablo Zabaleta hay Aleksandar Kolarov bộc lộ sai lầm. Nên nhớ là 5 lần đụng độ gần nhất, Man xanh chỉ thắng được Everton 2 lần.

Mùa trước, Man City từng toàn thắng 5 vòng đầu, không để thủng lưới bàn nào. Nhưng sau đó họ không thể duy trì được phong độ cao và dần sa sút. Điều tương tự liệu có lặp lại mùa này, sau khi đội quân của Pep cũng vừa phơi áo 0-2 trước Spurs? Một cú vấp nữa cho thầy trò HLV Pep hoàn toàn có thể xảy ra, khi Everton chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu.

Dự đoán tỷ số: 1 - 1

Swansea - Arsenal: Bia tập bắn

Arsenal sẽ có cơ hội tốt trở lại top 4 ở vòng đấu này khi Liverpool và Man City đều có những trận đấu khó khăn.

Tất nhiên muốn trở lại top 4, nhiệm vụ đầu tiên của Arsenal là phải giành trọn 3 điểm trước Swansea tối nay. Xét về mọi mặt, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng với Pháo thủ.

Phong độ sân khách của thày trò Wenger đang tục dốc thảm hại. 3 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League, họ chỉ giành được đúng 1 điểm. Họ đã thua Everton, thua tiếp Man City và suýt thua Bournemouth nếu không có người hùng Oliver Giroud.

Về thành tích đối đầu, họ cũng không vượt trội Swansea như người ta tưởng. Trong 5 lần 2 đội gặp nhau gần nhất, Arsenal đã thua đến 3 trận!

Tuy vậy, đó sẽ là những thông số khiến Arsenal e ngại nếu Swansea có sự ổn định như trước đây. Còn Swansea hiện tại không quá đáng sợ. Họ vừa sa thải HLV vì thành tích quá tệ hại. Tân HLV của họ, Paul Clement chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt 1 đội bóng cho dù ông là 1 trợ lý HLV nổi tiếng. Lần gần nhất Clement đứng lên làm “ông chủ”, ông đã đội bóng ở giải hạng nhất Derby… sa thải

Clement có ít thời gian để tạo ra sự thay đổi ở Swansea trước khi tiếp đón Arsenal. Vấn đề lớn của họ nằm ở hàng thủ khó được giải quyết ngay lập tức. 20 trận mùa này, “Thiên nga” đã thủng lưới 45 lần - nhiều nhất giải. Trên sân nhà Liberty, họ thậm chí thủng đến 23 lần.

Điểm yếu nhất của Swansea lại chính là “mồi ngon” cho điểm mạnh nhất của Arsenal: tấn công. Với phong độ “hồi sinh” của Giroud, Pháo thủ có rất nhiều lựa chọn tấn công. Ở trận này, họ còn chào đón sự trở lại của “nhạc trưởng” Mesut Ozil, và vì thế, quá khó cho Swansea “cưỡng lại”.

Dự đoán tỷ số: 0 - 3

Tottenham - West Brom: Chia điểm

Tottenham đang thăng hoa trong thời gian qua nhưng hôm nay, họ sẽ phải đụng độ với thử thách vô cùng khó chịu mang tên West Brom.


Nhận định vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2017

Với thành tích toàn thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, liệu Tottenham (áo trắng) có chiến thắng được lối đá cù nhầy của West Brom

Ngày 25/4/2016, khi Tottenham đang hừng hực khí thế cạnh tranh chức vô địch, họ đã hành quân tới sân The Hawthorns của West Brom. Và rồi, thày trò Pochettino đã phải nếm trái đắng với trận hòa 1-1.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất, “Gà trống” không thể gáy vang mỗi khi đụng độ với đối thủ khó chịu này. Thống kê chỉ ra rằng, 5/7 cuộc đối đầu gần nhất của hai đội kết thúc với tỷ số hòa.

Chưa hết, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng lần cuối cùng Tottenham có thể quật ngã được West Brom trên sân nhà White Hart Lane đã cách đây hơn 5 năm. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 3/1/2012, khi Spurs giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Rõ ràng, West Brom là thử thách mà đội bóng thành London luôn ngán mỗi khi chạm trán. Khi được hỏi về điều này, HLV Pochettino vẫn tự tin cho rằng việc liên tục không thể giành kết quả có lợi trước West Brom không phải “dớp” của Spurs mà chỉ là... trường hợp ngẫu nhiên.

Sở dĩ ông tự tin đến vậy bởi Tottenham đang đạt phong độ cao. Họ sở hữu chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt, “Gà trống” chính là CLB duy nhất đã đánh bại Chelsea (khi CLB này trải qua chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp).

Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, West Brom cũng đang đạt phong độ cao. Đoàn quân của HLV Toni Pulis đã thắng 6/10 trận gần nhất ở Premier League. Trong hai trận đấu với Arsenal và Chelsea, West Brom đều chơi tốt và khiến đối thủ khó chịu. Đáng tiếc, họ chỉ thua ở khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao (Diego Costa và Giroud).

Có thể thấy, West Brom sẽ là thử thách vô cùng khó chịu với Tottenham trong trận chiến hôm nay. Hiện tại, Spurs đang tràn đầy tự tin khi lọt vào top 3 Premier League nhưng liệu chăng, “vật cản” West Brom có khiến họ... đứt dây đàn như những năm gần đây?

Dự đoán tỷ số: 0 - 0

Lịch thi đấu vòng 21 giải Ngoại hạng Anh:

14/1 19:30

Tottenham - West Brom

14/1 22:00

Swansea - Arsenal

14/1 22:00

Sunderland - Stoke City

14/1 22:00

Hull - Bournemouth

14/1 22:00

Burnley - Southampton

14/1 22:00

Watford - Middlesbrough

14/1 22:00

West Ham - Crystal Palace

15/1 00:30

Leicester City - Chelsea

15/1 20:30

Everton - Man City

15/1 23:00

Man Utd - Liverpool


Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm