Tag

Nhận định vòng 8 Liga: Sau những chuyến bay dài...

Bóng đá 13/10/2017 18:54
aa
TTTĐ.VN - Các giải đấu châu Âu tạm nghỉ 1 tuần để các cầu thủ trở về quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2018. Trong các giải vô địch châu Âu thì La Liga chịu sự ảnh hưởng hơn cả vì đa phần lực lượng của các đội bóng lớn đều trở về từ Nam Mỹ. Sự vất vả cống hiến cho đội tuyển cộng với chặng bay dài sẽ có thể làm thay đổi thứ hạng của đội bóng...

Nhận định vòng 8 Liga: Sau những chuyến bay dài...

Tâm điểm vòng 8 La Liga là cuộc đụng độ giữa Atletico Madrid và Barca ở Wanda Metropolitano.

Đây là trận đấu ngay cả các cule cũng nóng lòng chờ đợi để kiểm chứng sức mạnh thực sự của thầy trò Valverde. Dĩ nhiên, NHM Real Madrid cũng mong chờ trận đấu này hơn bất cứ ai, với hy vọng, kình địch Atletico ngăn chặn đại kình địch Barca để giúp Kền kền trắng rút ngắn khoảng cách 7 điểm trên BXH với đối thủ xứ Catalan.

Nhận định vòng 8 Liga: Sau những chuyến bay dài...

Sở dĩ Atletico là đối thủ đáng mong đợi bởi từ đầu mùa, dù thầy trò Valverde thắng như chẻ tre (toàn thắng trong 7 trận La Liga, 2 trận Champions League) nhưng ngay cả các cule cũng nghi ngờ sức mạnh thực sự của đội bóng xứ Catalan, đặc biệt là các trận đấu sân khách.

Bằng chứng là 3 trận gần nhất trước khi bước vào loạt trận vòng loại cuối cùng World Cup 2018, trong đó có 2 trận sân khách, Barca chơi không hề nổi trội thậm chí còn thời điểm mất kiểm soát trước đối phương nhưng vẫn thắng nhờ may mắn (Girona, Sporting Lisbon và Las Palmas). Đáng nói, trong 3 trận này, Barca được hưởng lợi nhờ 3 bàn phản lưới nhà của đối thủ mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Ngoài ra, từ đầu mùa, ngoài một Juventus (khủng hoảng lực lượng trong cuộc chạm trán Barca), đội bóng xứ Catalan chưa gặp một đối thủ thực sự lớn nào trong hành trình toàn thắng 9 trận của mình. Vì thế, chuyến làm khách tại Wanda Metropolitano thực sự là liều thuốc thử liều cao với thầy trò Valverde.

Tương tự Barcelona, Real Madrid cũng phải làm khách ở vòng 8 này. Tuy nhiên, thử thách của Kền kền trắng là không lớn khi họ di chuyển ra ngoại ô Madrid đọ sức với đối thủ được coi là đối thủ ưa thích của mình là Getafe.

Chiến thắng là điều có thể dự báo trước với Real Madrid nhưng câu hỏi đặt ra và điều mà NHM Kền kền trắng mong chờ nhất là liệu Cris Ronaldo (chưa ghi bàn nào ở La Liga mùa này) có nổ súng hay không.

Không chỉ Real và Barca, Sevilla, đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH cũng phải làm khách ở vòng này. Thử thách của đội bóng thành Seville là không hề nhỏ khi họ phải hành quân đến xứ Basque làm khách trước Bilbao.

Đội bóng chót bảng là Malaga tiếp đón đội bóng tầm trung là Legannes nhưng để kiếm được 3 điểm của các vị khách là không dễ dàng.

Lịch thi đấu vòng 8 La Liga:

14/10 02:00

Espanyol - Levante

14/10 18:00

Athletic Bilbao - Sevilla

14/10 21:15

Getafe - Real Madrid

14/10 23:30

Alaves - Real Sociedad

15/10 01:45

Atletico Madrid - Barcelona

15/10 17:00

Eibar - Deportivo

15/10 21:15

Girona - Villarreal

15/10 23:30

Malaga - Leganes

16/10 01:45

Betis - Valencia

17/10 02:00

Las Palmas - Celta Vigo

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm