Tag

Nhiều điều tốt đẹp đang chờ thị trường bất động sản

Bất động sản 07/03/2017 12:35
aa
TTTĐ.VN - Theo CBRE Việt Nam, tiếp đà năm 2016, năm 2017 sẽ là một năm sôi động của thị trường bất động sản nhờ thông tin vĩ mô tích cực và sự đầu tư mạnh mẽ từ nguồn FDI và dòng kiều hối.

Nhiều điều tốt đẹp đang chờ thị trường bất động sản

Nhiều điều tốt đẹp đang chờ thị trường bất động sản

“Sức khỏe” đang rất tốt

Theo số liệu của CBRE Việt Nam, quý cuối năm 2016, khu vực phía Tây Hà Nội đã tăng trưởng mạnh so với năm trước và là nguồn cung chính với 37% số lượng căn mở bán mới. Năm 2017, CBRE dự báo, các chỉ số kinh tế vĩ mô ổn định, nhất là, nguồn FDI từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore sẽ đổ mạnh vào bất động sản Việt Nam, giúp cho bức tranh về thị trường này cực kỳ khả quan trong năm mới. Cùng quan điểm trên, JLL Việt Nam cũng nhận định năm 2017 sẽ tiếp tục là một năm sôi động nhưng vẫn bền vững của thị trường căn hộ.

Đặc biệt, Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố “đầu tàu” đang nâng cao chuỗi giá trị trong bối cảnh đất nước “chuyển mình” thành một môi trường kinh doanh thân thiện hơn với những quy định mới.

“Phía Tây Hà Nội sẽ dẫn dắt thị trường nhờ hạ tầng cải thiện, khiến việc di chuyển vào trung tâm thành phố ngày càng thuận lợi. Bên cạnh đó, với lợi thế quỹ đất dồi dào và giá bán hợp lý, các dự phía Tây sẽ thu hút nhiều khách hàng” – Nguyễn Văn Hùng – một chuyên gia về bất động sản nhận định.

Trên thực tế, năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã “mở màn” cho một làn sóng sôi động tại phía Tây với hàng loạt dự án như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Thăng Long… Trong đó, dự án được coi là “bom tấn” của Vingroup tại phía Tây là dự án Vinhomes Skylake.

Nhờ ưu thế vượt trội nên Vinhomes Skylake nhanh chóng vọt lên vị trí đầu bảng trong các dự án hút hàng. Cụ thể, chỉ trong vòng gần 03 tuần kể từ khi công bố, Vinhomes Skylake đã bán được hơn 700 căn hộ, tương đương 70% lượng ra mắt cùng thời điểm, và trở thành “hiện tượng thanh khoản thần tốc” bậc nhất miền Bắc.


Nhận định về “sức khỏe” của thị trường bất động sản năm 2017, ông Marc Townsend, Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường BĐS Việt Nam hiện đang trong tình trạng rất tốt so với “cơn ác mộng” năm 2008 – một hệ quả tất yếu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

“Ở Việt Nam, sau khi học xong và có việc làm ổn định, người ta sẽ ưu tiên mua nhà trước khi tính đến việc mua một chiếc ô tô”, ông Marc Townsend nói.


Cũng theo diễn giả này, thị trường sơ cấp của Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở Hà Nội và TP.HCM nhưng thị trường thứ cấp lại “hoàn toàn phẳng”. Vị chuyên gia cũng nhận định rằng phân khúc khách sạn tại các thành phố như Nha Trang, Phú Quốc và đặc biệt là Đà Nẵng đang nhanh chóng bắt kịp với thị trường các nước láng giềng tại Châu Á.

Có thể tạo ra sự khác biệt


Nêu quan điểm của mình về thị trường bất động sản năm 2017, bà Sigrid Zialcita (Giám đốc điều hành của nhóm nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương tại Cushman & Wakefield) cho rằng, câu chuyện tăng trưởng dài hạn của thị trường BĐS Việt Nam đang ở “những trang đẹp nhất” trong thời đại của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).


Zialcita tin rằng sẽ có rất nhiều cơ hội trên thị trường BĐS Việt Nam trong 15 năm tới khi quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ nhờ sự phát triển sôi động của khu vực sản xuất sẽ “sản sinh" ra nhiều nhà đầu tư trong nước giàu có hơn.


“Nếu Việt Nam có thể tự làm nổi bật mình so với các nước láng giềng, trở thành một trung tâm sản xuất thì quốc gia này còn có thể tạo ra sự khác biệt trên thị trường BĐS”, bà Zialcita dự đoán.


Việc còn lại lúc này là làm thế nào để tìm kiếm được đối tác tin cậy khi hình thành liên doanh mới?. Đây chính là một yếu tố vô cùng quan trọng và là chìa khóa thành công trên thị trường BĐS Việt Nam.


Về vấn đề này, ông Stephen Wyatt, Giám đốc JLL Việt Nam, khẳng định tầm quan trọng của việc thấu hiểu các đối tác liên doanh, những người phải chắc chắn mang lại lợi ích gì đó cho liên doanh chứ không đơn thuần chỉ là góp vốn.


Ngoài ra, theo ý kiến của đại diện KPMG Việt Nam, cần có thêm những quy định chặt chẽ và tiêu chuẩn phù hợp cho các công ty liên doanh.


“Những điều tốt đẹp nhất vẫn đang đợi thị trường BĐS Việt Nam ở phía trước. Có rất nhiều cơ hôi tại thị trường này và thời điểm để chớp lấy những cơ hội là ngay lúc này, ngay bây giờ”, ông Rudolf Hever, Giám đốc điều hành của Alternaty Real Estate Việt Nam nhấn mạnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm Dự án

Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 201/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia Dự án

Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia

TTTĐ - Ôm trọn kiệt tác sân golf quy mô hàng đầu Đông Nam Á với mảng xanh ngút ngàn, đồng thời sở hữu “view panorama” hiếm có, Golf Land đang là “giỏ hàng” đắt giá bậc nhất được giới danh gia kiếm tìm nhằm sở hữu nơi an cư vượt trội trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông Dự án

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết Dự án

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết

TTTĐ - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo báo, cho ý kiến về phương án đầu tư mở rộng đoạn TP HCM-Long Thành, thuộc Dự án đường bộ cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây...
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô” Dự án

Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”

TTTĐ - Cuộc sống của cư dân phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa, Vinhomes Ocean Park 2 là 365 ngày nghỉ dưỡng trong năm, giữa không gian ngập tràn sắc màu và hơi thở nhiệt đới mang đậm phong cách Mỹ.
The Wisteria - miền đất của những cư dân hạnh phúc Dự án

The Wisteria - miền đất của những cư dân hạnh phúc

TTTĐ - Nếu như trước đây tiêu chuẩn an cư lý tưởng gói gọn trong 2 chữ “tiện nghi” thì nay, cư dân mong muốn sở hữu cho mình một không gian sống trong lành, đủ đầy, gắn kết giữa cộng đồng văn minh. Tái định nghĩa khái niệm “an cư”, The Wisteria được xem là lựa chọn hoàn hảo cho mái ấm của các gia đình.
Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú Nhịp sống phương Nam

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.
Hàng ngàn người tưng bừng trải nghiệm lễ hội mùa hè tại Vinhomes Ocean Park 2 Bất động sản

Hàng ngàn người tưng bừng trải nghiệm lễ hội mùa hè tại Vinhomes Ocean Park 2

TTTĐ - Bữa tiệc mãn nhãn, đầy cảm xúc của âm thanh, ánh sáng, màu sắc tại Vinhomes Ocean Park 2 là hấp lực kéo biển người đến trải nghiệm “nơi đáng sống nhất hành tinh” thuộc phía Đông Hà Nội.
Dự án ôm đất ven biển gần 2 thập kỷ nhưng không chịu làm Bất động sản

Dự án ôm đất ven biển gần 2 thập kỷ nhưng không chịu làm

TTTĐ - Được Quảng Nam giao đất, cấp sổ đến năm 2055 trên 4,3 ha đất ven biển Hội An từ năm 2005 nhưng đến nay Công ty Lê Phan Resort vẫn chưa thi công dự án.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô Dự án

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô

TTTĐ - Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Xem thêm