Tag

Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Mậu Tuất 2018

Môi trường 25/02/2018 17:55
aa
Sáng 25/2, tại khu di tích Lăng Kinh Dương Vương (Thuận Thành, Bắc Ninh), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018.

Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Mậu Tuất 2018

Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Mậu Tuất 2018
Các đại biểu trồng cây phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Mậu Tuất 2018. (Ảnh: M.M/Vietnam+)


Phát biểu tại lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, đã thành một nét đẹp văn hóa, cứ mỗi mùa Xuân đến, toàn dân ta lại sôi nổi, hào hứng với Tết trồng cây theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, để “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân.”


Trồng cây không chỉ để phát triển kinh tế, mà sâu xa hơn đó là để bảo vệ môi trường sống cho con người và chống biến đổi khí hậu, một vấn đề mà các quốc gia đang phải hành động.


Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, trong 58 năm thực hiện lời dạy của Bác, cả nước đã trồng được hàng triệu cây xanh, chăm sóc bảo vệ hàng triệu hecta rừng ngày càng tốt hơn, diện tích trồng rừng, độ che phủ rừng được tăng thêm…


Bên cạnh những kết quả đạt được trong trồng và chăm sóc cây xanh, đồng chí Trần Quốc Vượng cũng đề cập đến tình trạng phá rừng, đốt rừng có nơi còn nghiêm trọng, chưa được ngăn chặn kịp thời. Cùng với tình hình biến đổi khí hậu diễn biến hết sức phức tạp, khó lường… đã gây nhiều sự cố về môi trường, thiên tai, bão lũ, làm thiệt hại nhiều sinh mạng và tài sản của nhân dân.


Đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, hơn lúc nào hết, việc trồng cây gây rừng đã là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các cấp cách ngành và mỗi người dân, là hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta và của trái đất thân yêu này.


Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Mậu Tuất 2018
Đồng chí Trần Quốc Vượng trao quà cho các hộ dân huyện Thuận Thành tỉnh, Bắc Ninh. (Ảnh: M.M/Vietnam+)


Từ góc độ quản lý môi trường, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng nhận định, trong bối cảnh trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đang đe doạ cuộc sống của con người trên trái đất, thì việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng có ý nghĩa hết sức quan trọng.


Trồng cây, không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, chống hiệu ứng nhà kính, chống xói mòn đất, chống gió cát, tạo bóng mát phủ xanh trường học, đô thị, thôn xóm, đô thị.


Hoạt động trồng cây cũng góp phần làm giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nước, ngăn chặn ảnh hưởng của tia cực tím, cải thiện sức khoẻ con người tạo ra cơ hội kinh tế, cần bằng hệ sinh học làm cho đất nước xanh tươi, góp phần phát triển bền vững.


Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã cùng tham gia tết trồng cây trong khu di tích đền thờ Kinh Dương Vương.


Theo dự kiến, trong ngày 25/2, trên toàn tỉnh Bắc Ninh sẽ trồng khoảng 60.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây Xuân 2018.


Ngoài ra, ngay tại Lễ phát động, Ban Tổ chức cũng đã trao 20 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão Môi trường

Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão

TTTĐ - Mùa mưa bão đang đến gần, để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn khi di chuyển trên đường, người dân cần chú ý quan sát các biển báo trên đường, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật để kịp thời xử lý các sự cố, tránh gây tai nạn.
Quảng Nam: Nước thải hôi thối "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Nước thải hôi thối "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Lượng lớn nước thải bốc mùi hôi thối tại hồ điều tiết cạnh di tích Chùa Cầu đang ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP Hội An thời gian qua.
Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Xem thêm