Tag

Sập bẫy hẹn hò online, người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Tin tức ANTT 14/04/2024 12:29
aa
TTTĐ - Ngày 8/4, thông tin từ Công an Hà Nội cho biết, thời gian qua, đơn vị đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online, bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, có trường hợp lên tới hàng tỷ đồng.
Cảnh báo lừa đảo mã độc qua email nhắm vào các công ty, tập đoàn lớn Cảnh báo lừa đảo đăng ký học kỳ công an miễn phí cho trẻ Khởi tố hàng loạt đối tượng chiếm đoạt mã giảm giá trên Shopee Cảnh báo lừa đảo “việc nhẹ lương cao” qua mạng xã hội WhatsApp Cảnh báo chiêu trò tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là tìm kiếm nạn nhân thông qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến được nhiều người sử dụng như Tinder, EzMatch, Litmatch, Hullo... và tạo các tài khoản với thông tin giả mạo.

Sập bẫy hẹn hò online, người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Sau khi kết bạn và tạo được mức độ tin tưởng, các đối tượng sẽ chuyển cuộc trò chuyện sang chủ đề tài chính, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư tài chính đầy hấp dẫn. Thậm chí, đối tượng lừa đảo còn cho nạn nhân vào tài khoản của mình để nhìn thấy lợi nhuận và tự đề nghị cùng tham gia đầu tư.

Gần đây nhất, trường hợp chị T (ở quận Hà Đông, Hà Nội) tham gia hẹn hò online và được một người nhắn tin, xưng hô là vợ chồng. Người này đã nhờ chị T đăng nhập tài khoản của đối tượng trên trang web: http://mexcglobali66.com để giao dịch mua chứng khoán để kiếm lợi nhuận.

Qua vài ngày đăng nhập, nhận thấy khoản lợi nhuận thu được cao, chị T đã nhờ “chồng hờ” dạy đăng ký để giao dịch mua chứng khoán. Chị T đã chuyển 914 triệu đồng tham gia đầu tư nhưng sau đó số tiền này đã bị chiếm đoạt.

Để không xảy ra những sự việc tương tự, Cục An toàn toàn thông tin Bộ Thông tin và Truyền Thông, khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online, lời mời kết bạn từ các người lạ trên các mạng xã hội, ứng dụng hẹn hò online.

Người dân cần cẩn trọng khi tham gia ứng dụng, trang web đầu tư tài chính online có nhiều rủi ro. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Đọc thêm

Cần kiểm tra, siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Cần kiểm tra, siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Dù đã có những hướng dẫn, quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động nhưng số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) vẫn liên tục xảy ra khiến nhiều người thương vong. Nguyên nhân chính là chủ sử dụng lao động và người lao động chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các quy trình, quy định an toàn, đặc biệt là việc chấp hành Luật An toàn vệ sinh lao động.
Trao trả 3,5kg vàng cho bị hại ở Đắk Nông Tin tức ANTT

Trao trả 3,5kg vàng cho bị hại ở Đắk Nông

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với đơn vị có liên quan trao trả lại toàn bộ tài sản cho bị hại trong vụ án vụ trộm cắp vàng xảy ra tại địa bàn huyện Đắk G’long vào ngày 16/3.
Ra quân xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông dịp lễ Tin tức ANTT

Ra quân xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông dịp lễ

(TTTĐ) – Tối 26/4, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức ra quân kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
Đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên Tin tức ANTT

Đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên

TTTĐ - Trước thông tin 2 phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì, ngày 26/4, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Công an thành phố đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các nhà báo.
Thực nghiệm hiện trường vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp Tin tức ANTT

Thực nghiệm hiện trường vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

TTTĐ - Ngày 26/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang tiếp tục điều tra vụ 2 phóng viên N.V.C (Thời báo VTV) và M.H.M (Báo điện tử VnExpress) bị hành hung dẫn đến chấn thương khi đang tác nghiệp vụ cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.
Phát hiện nhóm đối tượng khai báo gian dối để xuất khẩu trái phép Tin tức ANTT

Phát hiện nhóm đối tượng khai báo gian dối để xuất khẩu trái phép

TTTĐ - Ngày 26/4, Thượng tá Tạ Duy Hiển, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Hải Phòng cho biết, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu khai báo gian dối để xuất khẩu kim loại trái phép qua cửa khẩu cảng Hải Phòng ra nước ngoài tiêu thụ.
Nghệ An: Tạm giữ đối tượng người Quế Phong vận chuyển ma túy Tin tức ANTT

Nghệ An: Tạm giữ đối tượng người Quế Phong vận chuyển ma túy

TTTĐ - TTTĐ - Mặc dù đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng Lê Văn Hồng (trú tại huyện Quế Phong, Nghệ An) vẫn liều lĩnh vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.
Quảng Nam: Xét xử 40 bị cáo trong đường dây cho vay nặng lãi Tin tức ANTT

Quảng Nam: Xét xử 40 bị cáo trong đường dây cho vay nặng lãi

TTTĐ - Nhóm người nước ngoài đến Việt Nam tổ chức cho hơn 1 triệu người vay nặng lãi, với số tiền 20 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2018 đến 2023.
Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chanh Tin tức ANTT

Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chanh

TTTĐ - Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 trong 4 nạn nhân mất tích vụ lật thuyền nan trên sông Chanh ở Quảng Ninh.
Bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký cho con tham gia trại hè Tin tức ANTT

Bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký cho con tham gia trại hè

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo lập các trang fanpage “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND Nhí”, “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND”, “Trại Hè Quân Đội”, “Trải Nghiệm Quân Đội Hè”,… để thu hút phụ huynh đăng ký tham gia cho con. Sau đó, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
Xem thêm