Tag

Sau vòng 5 Cúp FA: Không thể coi thường đội "chiếu dưới"

Bóng đá 19/02/2017 10:20
aa
TTTĐ.VN - Tính chất căng thẳng của những trận đấu cúp là điều không phải bàn. Tại vòng 5 Cúp FA, Leicester đã chính thức bị loại sau trận thua 0-1 trước Millwall - đội bóng đang chơi tại League One (giải hạng Ba của bóng đá Anh), Chelsea thắng chật vật Wolverhampton còn Man City bị cầm hòa trên sân Huddersfield.

Sau vòng 5 Cúp FA: Không thể coi thường đội

Millwall - Leicester City: 1 - 0

Trong chuyến làm khách trên sân của Millwall, Leicester đã cho thấy rõ dấu hiệu "buông" FA Cup khi chỉ sử dụng đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ. Thế nhưng khá bất ngờ là với dàn lực lượng này, Leicester vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Dẫu vậy, khâu dứt điểm và tận dụng cơ hội của Leicester quá tệ khiến họ rời hiệp 1 mà không thể có bàn thắng.

Sau vòng 5 Cúp FA: Không thể coi thường đội

Sang hiệp 2, mọi thứ dường như ủng hộ thầy trò HLV Ranieri khi đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi Jake Cooper phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vào phút 52. Trong thế trận hơn người, Bầy cáo càng có thêm cơ hội để tiếp cận khung thành của Millwall. Nhưng giống như hiệp đấu thứ nhất, Leicester tiếp tục cho thấy sự bế tắc trong khâu dứt điểm. Ngay cả khi Jamie Vardy có mặt trên sân thì mọi thứ vẫn không cải thiện.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, Bầy cáo đã phải trả giá đắt ở phút 90. Đón đường tạt bóng từ bên cánh phải, Lee Gregory nhanh chóng chọc khe cho Shaun Cummings thoát xuống. Bất chấp việc có tới 4 cầu thủ Leicester theo kèm, Cummings vẫn tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Ron-Robert Zieler.

Với chiến thắng này, Millwall đã khiến nhiều đội bóng phải dè chừng. Cần biết rằng Leicester là đội bóng Ngoại hạng Anh thứ 3 mà Millwall đánh bại trên hành trình chinh phục cúp FA năm nay. Trước đó là Bournemouth và Watford. Trong khi đó, về phía Leicester, trận thua này càng khiến cho bầu không khí tại King Power thêm phần căng thẳng. Đây đã là trận thua thứ 6 của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng ở 8 trận gần nhất tính trên mọi mặt trận.

Wolverhampton - Chelsea: 0 - 2

Do muốn dồn sức cho đấu trường Premier League nên HLV Conte đã xoay tua lực lượng ở nhiều vị trí. Đặc biệt, ở hàng phòng ngự, rất nhiều nhân tố dự bị đã được trao cơ hội như Begovic, Zouma, Terry, Ake... Nhưng trên hàng tấn công, chiến lược gia người Italia vẫn ưu tiên sử dụng các vũ khí hạng nặng như Hazard, Willian, Pedro hay Diego Costa.

Tuy vậy, với ưu thế sân nhà, Wolverhampton lại là đội bóng khởi đầu tốt hơn. Chỉ trong khoảng 5 phút đầu trận, đội bóng đến từ giải hạng Nhất Anh đã tạo ra 2 cơ hội mười mươi. Trong đó, đáng kể nhất là cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc trong thế rất thoải mái của George Saville.

Sau vòng 5 Cúp FA: Không thể coi thường đội

Sau ít phút đầu chuệch choạc, Chelsea đã dần lấy lại thế trận. Phút 13, tiền vệ Willian đã có cơ hội đối mặt thủ thành Carl Ikeme nhưng anh lại không thể dứt điểm thành công.

Cũng kể từ thời điểm đó, trận đấu diễn ra trong thế đôi công rất hấp dẫn. Đã có không ít cơ hội được 2 đội tạo ra nhưng chưa đủ độ khó để có bàn mở tỷ số trong hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Chelsea đã thể hiện được ưu thế về tốc độ và thể lực trong những tình huống tấn công. Phút 63, Diego Costa sau pha xử lý khéo léo đã có cơ hội đối mặt thủ thành Ikeme. Chỉ có điều cú dứt điểm của tiền đạo người TBN lại đưa bóng đi chệch khung gỗ.

2 phút sau đó, Pedro Rodriguez đã phá vỡ thế bế tắc với cú đánh đầu chính xác sau đường chuyền như đặt của Willian.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Chelsea đã chủ động chơi chậm chắc. Ý đồ của HLV Conte đã thể hiện rõ bằng việc ông đã tung Azpilicueta và Kante vào sân. Bởi vậy, trong phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ 2, Wolverhampton không có nhiều bóng để vùng lên tấn công.

Ngược lại, bên kia chiến tuyến, Chelsea lại tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm từ những tình huống lên bóng nhanh. Như một hệ quả tất yếu, vào phút 89, trong một phút mất tập trung của hàng thủ Wolverhampton, Diego Costa đã tận dụng thành công cơ hội, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea đã giành quyền vào chơi tứ kết FA Cup. Quyết tâm của họ tại sân Molineux đã thể hiện rõ tham vọng giành cú đúp bóng đá Anh mùa này của HLV Antonio Conte.

Ở trận đấu còn lại, Man City bị chủ nhà Huddersfield cầm hòa không bàn thắng.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm