Tag

Thua đáng tiếc Alab Pilipinas, Saigon Heat chia tay ABL

Thể thao trong nước 08/04/2018 07:04
aa
TTTĐ - Thi đấu với tinh thần cao ngút trong một ngày thiếu may mắn, “ông 30” đã phải nhận thất bại với tỷ số 85 – 96 trước đội bóng Alab Pilipinas và phải nói lời chia tay với giải đấu ABL 2017-2018 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Thua đáng tiếc Alab Pilipinas, Saigon Heat chia tay ABL

Tối 7/4, tiếp đón Alab Pilipinas trên sân nhà, Saigon Heat đầy quyết tâm làm nên lịch sử bằng việc giành được chiến thắng đầu tiên tại vòng Playoff ABL. Với tinh thần chiến đấu cao ngút, toàn đội đã thi đấu hết sức nỗ lực và tại nhiều thời điểm, đã tiến rất gần đến việc quật ngã đối thủ.

Thua đáng tiếc Alab Pilipinas, Saigon Heat chia tay ABL

Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn và không có được lực lượng tốt nhất (vắng huấn luyện viên Kyle Julius trên băng ghế chỉ đạo, trung phong trụ cột Maxie Esho gặp chấn thương giữa trận), Saigon Heat đã không thể thực hiện được mục tiêu của mình. Chung cuộc, “ông 30” đã phải nhận thất bại với tỷ số 85 – 96 và đành nói lời chia tay với giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu.

Khởi đầu trận đấu, hai đội thi đấu ngang ngửa và liên tiếp có những pha “ăn miếng trả miếng” về phía bảng rổ của nhau. Nếu như Alab Pilipinas sở hữu một Javelona đang thi đấu “vào phom” với khả năng ném 3 khá tốt thì Saigon Heat cũng có một Maxie Esho toàn năng với những tình huống ghi điểm đa dạng.

Cục diện 10 phút đầu thế diễn ra khá cân bằng và kết thúc hiệp 1, khoảng cách giữa hai đội là vô cùng sát sao (28-27 tạm nghiêng về San Miguel Alab Pilipinas).

Thua đáng tiếc Alab Pilipinas, Saigon Heat chia tay ABL

Hiệp 2, Saigon Heat tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình là những tình huống ném 3 điểm trong khi đội bóng Philippines bắt đầu tung “siêu dự bị” Luke Domingo vào sân để khai thác các pha tấn công dưới rổ. Mặc dù thi đấu ngang sức tuy nhiên San Miguel Alab Pilipinas là đội đã tận dụng cơ hội tốt hơn để kết thúc hiệp 2 với việc gia tăng thêm cách biệt tỷ số (46-42).

Hiệp 3, biến cố bất ngờ xảy ra khi cả hai trung phong của hai đội là Maxie Esho và Renaldo Balkman đều phải tạm rời sân vì lý do chấn thương. Mất Maxie Esho, Saigon Heat là đội chịu thiệt thòi lớn hơn khi không còn một big man có khả năng kiểm soát tốt bảng rổ nữa. Kết thúc hiệp 3, tỷ số đã là 73 - 59 nghiêng về phía đội khách.

Thua đáng tiếc Alab Pilipinas, Saigon Heat chia tay ABL

Hiệp 4, dù đang bị chấn thương, thế nhưng Maxie Esho vẫn “cắn răng chịu đau” để tiếp tục vào sân cống hiến cho đội bóng. Đội trưởng Akeem Scott dù đã tiêu hao rất nhiều thể lực vẫn không ngừng lao lên và chiến đấu hết mình cùng đội bóng.

Việt Arnold đầy bùng nổ với những pha ném 3 điểm không thể tuyệt vời hơn. Tất cả các cầu thủ đều thi đấu với tất cả sức lực và quyết tâm của mình.

Những điều đó đã làm cho các khán đài của sân CIS thêm phần dậy sóng và khiến cho tâm lý của đối thủ Alab Pilipinas bị dao động rất nhiều. Có những thời điểm toàn đội đã tiến rất gần đến việc làm nên lịch sử. tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, “ông 30” đã không thể tận dụng được tối đa những cơ hội ghi điểm của mình.

Thua đáng tiếc Alab Pilipinas, Saigon Heat chia tay ABL

Chung cuộc, Saigon Heat đã phải nhận thất bại với tỷ số 85 – 96 và đành nói lời chia tay với mùa giải ABL 8 năm nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã thi đấu bằng tất cả nỗ lực, đam mê và sự nhiệt huyết đúng như tên gọi Saigon Heat của mình.

Không chỉ cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy máu lửa và giàu cảm xúc, Saigon Heat lại tiếp tục thiết lập một kỉ lục nữa: số lần ném 3 thành công nhiều nhất trong 1 trận Playoff (16 pha).

Với những nền tảng mà toàn đội đã xây dựng được trong mùa giải này, các cổ động viên của Saigon Heat hoàn toàn có thể tin rằng “ông 30” sẽ trở lại mạnh mẽ và đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong những mùa giải sau.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Xem thêm