Tag

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

Thể thao trong nước 17/04/2024 10:41
aa
TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Gia Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội
Có 22 đoàn vận động viên tham gia giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024

Phát biểu khai mạc giải, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 là sự tiếp nối thành công của những mùa giải đã trở thành truyền thống của cán bộ công chức, viên chức, người lao động Thủ đô từ nhiều năm qua.

Giải được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng trong CNVCLĐ Thủ đô với tinh thần “Khỏe để xây dựng Tổ quốc”, “Thể thao đoàn kết - trung thực - tiến bộ”...

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội
Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu khai mạc

Giải cũng nhằm tạo một sân chơi bổ ích và lý thú giúp CNVCLĐ có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài những ý nghĩa như trên, giải đấu năm nay còn thiết thực góp phần vào chuỗi các hoạt động của LĐLĐ thành phố Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5), 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và chào mừng những ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại trong năm 2024 của Thủ đô, đất nước.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao cờ lưu niệm tới các đoàn vận động viên tham gia giải

Với những mục đích, ý nghĩa tốt đẹp đó, giải đấu đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cấp Công đoàn Thủ đô. Ngay khi Ban Tổ chức triển khai kế hoạch, hầu hết LĐLĐ các quận, huyện, ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã tích cực, nhiệt tình tham gia giải thông qua việc tổ chức giải đấu tại cơ sở; từ đó lựa chọn ra những đội tuyển xuất sắc hoặc tuyển cử, giới thiệu các đội bóng dày dặn kinh nghiệm chuyên môn ở cơ sở để đăng ký tham gia giải thành phố.

Với sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình đó của các cấp công đoàn, đến nay, 22 đội bóng thuộc LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã góp mặt tại vòng chung kết Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đảm bảo đúng với các tiêu chí, quy định trong điều lệ giải.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên

Để Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức giải tin tưởng và mong muốn các đội bóng, vận động viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm vì phong trào thể thao quần chúng, thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực cao thượng. Đội ngũ trọng tài sẽ phát huy hết vai trò trách nhiệm, điều khiển các trận đấu vô tư, công tâm, chính xác, vì tinh thần cao đẹp của thể thao.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, với vai trò đại diện cho người lao động, bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng luôn chú trọng nâng cao đời sống tinh thần, chăm lo sức khỏe thể chất cho người lao động.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội
Đồng chí Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng các đoàn vận động viên

Chính bởi vậy, thời gian qua, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với sở thích, đáp ứng được nguyện vọng của công nhân viên chức lao động.

Trong đó, LĐLĐ thành phố đã giao nhiệm vụ cho báo Lao động Thủ đô phối hợp với các ban, đơn vị liên quan thường niên tổ chức Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh bày tỏ vui mừng khi chứng kiến không khí tưng bừng sôi nổi, nét đổi mới cũng như sự phát triển về quy mô của giải đấu; đồng thời, ghi nhận, biểu dương Ban Tổ chức giải đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình; cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Hà Nội đã nhiệt tình phối hợp, giúp đỡ để giải đấu được diễn ra đúng kế hoạch.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội
Ban Tổ chức giải chụp ảnh lưu niệm với các đoàn vận động viên

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố cũng hoan nghênh LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc, những đơn vị có đội bóng tham gia giải, đã nghiêm túc thực hiện kế hoạch và sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố; tích cực vào cuộc tổ chức giải đấu ở cấp mình hoặc tuyển chọn, giới thiệu các đội bóng có chất lượng tham gia giải đấu cấp thành phố, qua đó góp phần cho chất lượng giải đấu ngày càng được nâng cao.

Tại lễ khai mạc, đại diện tổ trọng tài và các vận động viên tham gia giải đã tuyên thệ sẽ điều hành các trận đấu và thi đấu với tinh thần khách quan, trung thực, vô tư, đúng với điều lệ giải.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.

Đọc thêm

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của giải.
Xem thêm