Tag

Thua Sevilla 2 - 1, Real Madrid nếm thất bại đầu tiên của mùa giải

Bóng đá 16/01/2017 13:48
aa
Zinedine Zidane và Real Madrid đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2016/17, đồng thời chuỗi trận bất bại phải dừng lại ở con số 40. Cuộc đua ở La Liga đã đến hồi hấp dẫn.

Thua Sevilla 2 - 1, Real Madrid nếm thất bại đầu tiên của mùa giải

Một thế trận mở và kết thúc bằng 6 bàn thắng chia đều cho 2 bên hôm thứ Năm vừa qua là một lý do quan trọng để cả 2 HLV Jorge Sampaoli và Zinedine Zidane đưa ra những quyết định thận trọng hơn khi Sevilla và Real Madrid đụng độ tại vòng 18 La Liga.

Hiểu sức mạnh tấn công cũng như chiều sâu đội hình mà Real Madrid đang có, Sampaoli đã chọn hàng thủ 4 người thay vì 3 như thường lệ, với những cầu thủ tốt nhất có thể. Bố trí Steven N’Zonzi đá cặp với Vicente Iborra trong vai trò tiền vệ phòng ngự cho thấy rõ hơn ý đồ khóa chặt hướng tấn công ở khu trung tuyến của Real Madrid, đồng thời cho phép Samir Nasri được đá tự do hơn cùng 2 cầu thủ chạy cánh là Franco Vazquez và Vitolo.

Trong khi đó, Zidane lại bất ngờ dùng đúng chiến thuật 3-5-2 của Sampaoli. Rõ ràng, để thủng lưới 3 bàn ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua đã buộc HLV người Pháp phải điều chỉnh, với lần đầu tiên xếp 3 trung vệ ra sân cùng lúc - Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho Fernandez.

Zizou cũng biết rõ điểm mạnh ở 2 cánh của Sevilla nên để Daniel Carvajal và Marcelo giữ vai trò cơ động, thế nên, chỉ có Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đá cặp ở phía trên.

Thua Sevilla 2 - 1, Real Madrid nếm thất bại đầu tiên của mùa giải

Ronaldo đã bị khóa chặt

Sự chặt chẽ là yếu tố được ưu tiên và ở trận đấu có tính chất quan trọng hơn so với hôm thứ Năm, những điểm nóng đã ngay lập tức được thể hiện. Đội chủ nhà tiếp tục chọn cách chủ động áp sát, buộc đối phương phải xử lý nhanh hơn thay vì có thời gian tìm giải pháp.

Hầu hết các cầu thủ đều làm rất tốt vai trò của mình. Sevilla chủ trương tấn công nhiều bên cánh trái với Vitolo và Sergio Escudero là chủ đạo. Nasri và Vazquez thậm chí còn có lúc hỗ trợ cho hướng tấn công này.

Ở giữa sân, Iborra và N’Zonzi thay nhau dâng cao tạo áo lực và lùi sâu đánh chặn, tranh chấp tốt, gây khó khăn cho những pha lên bóng trực diện của Real Madrid.

Phía bên kia, Marcelo có phần yếu thế trước sự đeo bám của Mariano nên Carvajal được tập trung nhiều bóng, cũng bởi Escudero hay dâng cao. Casemiro rất hiệu quả trong tranh chấp tay đôi, trong lúc Ramos lại phán đoán, hỗ trợ tốt việc cắt bóng.

Duy trì tốc độ khá cao nhưng sự chặt chẽ khiến 45 phút đầu tiên không nhiều cơ hội rõ rệt. Nói chính xác thì nếu không tính những pha dứt điểm tầm xa, tình huống duy nhất có khả năng dẫn đến bàn thắng phải đến phút 40 mới xuất hiện.

Benzema nhả bóng cho Ronaldo ở vị trí mà thủ môn Sergio Rico phải “bịt góc” mà bỏ trống khung thành, tuy nhiên, CR7 chạm bóng không tốt.

Hiệp 2 bắt đầu với quyết tâm lớn hơn từ phía chủ nhà xứ Andalucia, với liên tục những pha nhồi bóng vào vòng cấm địa, lợi dụng sự lộn xộn để dứt điểm. Nhưng sự chính xác chưa được thấy. Vazquez sút bóng vượt qua khung thành, Wissam Ben Yedder sút tốt hơn nhưng cũng chỉ có thể thử thách chứ chưa hạ gục Keylor Navas.

Rồi cũng như hiệp 1, Kền kền trắng bắt nhịp dần và có nhiều hơn những pha lên bóng có thể phá vỡ thế bế tắc. Ronaldo có một trận đấu khó khăn nên cũng không đủ tự tin trong pha bóng mà lẽ ra anh có thể chủ động giữ bóng thêm vài nhịp trước khi chuyền hoặc dứt điểm. Benzema vung chân đưa bóng vọt xà từ cự ly gần.

Trong thế trận đó, bước ngoặt chỉ đến từ một sai sót…

Phút 66, cú nhả bóng thiếu lực của Escudero bị Carvajal cướp được, hậu vệ người Tây Ban Nha dùng tốc độ vượt qua 1 cầu thủ khác, buộc Rico phải xuất tướng nhưng chậm nhịp nên va chạm khiến Sevilla phải chịu penalty. Ronaldo ghi bàn thứ 12 cho riêng mình kể từ đầu mùa.

Sampaoli lập tức thay đổi, với sự xuất hiện của Stevan Jovetic – cầu thủ đã ghi bàn ngay trong ngày ra mắt CLB.

Có bàn thắng, Real Madrid chơi thoải mái hơn, nhưng một sai sót xuất hiện khi trận đấu còn 5 phút. Trong nỗ lực cản phá pha đá phạt, Ramos đã đánh đầu về lưới nhà, giúp Sevilla quân bình tỷ số.

Cho đến lúc này, chuỗi trận bất bại của Real Madrid vẫn được duy trì, nhưng với việc không có giải pháp để chống sức ép rất lớn mà đội chủ nhà tạo ra, họ đã phải trả giá. Phút bù giờ thứ 2, từ pha tranh chấp tốt của Vitolo, bóng đến chân Jovetic và sau vài nhịp, chân sút mượn từ Inter Milan có một pha dứt điểm quá tốt, hạ gục Navas lần thứ hai.

Không còn thời gian để Kền kền gượng dậy, Zidane và các học trò chấm dứt chuỗi trận bất bại ở con số 40, đồng thời để cho Sevilla thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm, dù Real Madrid thi đấu ít hơn 1 trận. Một trận đấu hay và chiến thắng xứng đáng với quyết tâm của Sevilla.

Cuộc đua vô địch tại La Liga đã hào hứng trở lại!

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm