Tag

Tổng thống Trump tặng lương quý đầu cho Công viên Quốc gia

Thế giới 24h 05/04/2017 11:31
aa
TTTĐ.VN - New York Times đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trao tặng số tiền lương quý 1/2017, trị giá hơn 78.000 USD cho Cục Công viên Quốc gia Hoa Kỳ.

Tổng thống Trump tặng lương quý đầu cho Công viên Quốc gia

Tổng thống Trump tặng lương quý đầu cho Công viên Quốc gia
Tấm séc trị giá 3 tháng lương đầu tiên của Tổng thống Trump được trao tặng cho đại diện Cục Công viên Quốc gia. Ảnh: Getty

Thư ký báo chí Nhà Trắng, ông Sean Spicer đã trao tấm séc cho Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke, người đứng đầu cơ quan quản lý dịch vụ công viên trong buổi họp báo hôm 3/4 vừa qua. Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke đã cho hay ông cảm động trước quyết định của tân Tổng thống. “Chúng tôi sẽ dành tất cả khoản tài chính này vào việc xây dựng hạ tầng của quốc gia”, ông Zinke nói.

Theo ông Spicer, cá nhân Tổng thống cảm thấy rất tự hào khi được đóng góp quý lương đầu này cho Cục Công viên Quốc gia, đơn vị giúp gìn giữ an ninh của đất nước. Đơn vị này hiện đang quản lý 417 công viên, tượng đài và các khu vực công cộng khác của nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ được trả lương 400.000 USD/năm, số tiền này không bao gồm các khoản trợ cấp đi kèm với công việc. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump từng tuyên bố sẽ quyên tặng tất cả các khoản lương nếu ông đắc cử Tổng thống Mỹ. Hiện con gái cả của ông Trump cũng đang làm tại Nhà Trắng và tuyên bố không nhận lương.

Theo Hiến pháp, một Tổng thống không thể từ chối nhận lương của mình. Vì vậy, ông Trump chọn cách quyên tặng tiền lương giống như các vị tiền nhiệm John F. Kennedy và Herbert Hoover đã làm.

Tuy nhiên, quyết định tặng lương của tân Tống thống gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng số tiền gần 80.000 USD ông hiến tặng còn chưa bằng chi phí đảm bảo an ninh cho ông và gia đình trong một ngày ở Tháp Trump, New York. Trong khi đó, chính quyền ông Trump cũng đang đề xuất cắt giảm ngân sách 12% của Bộ Nội vụ, tương đương 1,5 tỉ USD.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm