Tag

01h45 ngày 12/8, sân Emirates, vòng mở màn Premier League: Arsenal - Leicester

Bóng đá 11/08/2017 10:53
aa
TTTĐ.VN - Trận mở màn Giải Ngoại hạng Anh 2017 - 2018 được bắt đầu bằng trận đấu giữa Arsenal tiếp Leicester. Mỗi đội đều có những nỗi niềm riêng và ai cũng muốn giành cho mình một chiến thắng đầu tay...

01h45 ngày 12/8, sân Emirates, vòng mở màn Premier League: Arsenal - Leicester

Bất chấp những tin đồn bất lợi liên tiếp xuất hiện ngay từ khi mùa giải 2016/17 vẫn còn chưa khép lại, Arsenal lại đang trải qua một mùa Hè yên ả đến kì lạ. Đã không có bất kì một cuộc chia ly ngoài ý muốn nào xảy ra với đội chủ sân Emirates, thậm chí Pháo thủ đã thành công trong việc giữ lại 2 ngôi sao sáng nhất là Ozil và Alexis Sanchez thêm ít nhất một mùa giải. Arsenal còn được tăng cường 2 bản hợp đồng khá chất lượng là Kolasinac và đặc biệt là chân sút đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của Ligue 1 mùa trước, Lacazette. Đây chính là 2 trong số những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong chiến thắng của Pháo thủ, trong bối cảnh cả Ozil và Sanchez đều không thể góp mặt vì chấn thương.

01h45 ngày 12/8, sân Emirates, vòng mở màn Premier League: Arsenal - Leicester

Tuy vậy, điều khiến NHM cảm thấy hài lòng nhất chính là thái độ thi đấu của đoàn quân dưới quyền HLV Wenger. Ở trận đấu với Chelsea, các cầu thủ Arenal đã nhập cuộc với tinh thần cao ngút cùng những đợt lên bóng thần tốc. Sau khi bị chọc thủng lưới, Pháo thủ không chịu buông xuôi và được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ quý giá, mở ra chiến thắng trên chấm 11m.

Rốt cuộc, đã không có sự thay đổi mang tính cách mạng nào ở Arsenal. HLV Wenger sẽ tiếp tục gắn bó với sân Emirates thêm ít nhất 2 mùa giải nữa. Đây cũng có thể sẽ là 2 mùa giải cuối cùng của "Giáo sư" ở Premier League nếu ông không thể đưa Pháo thủ trở lại ngai vàng bóng đá Anh.

Wenger là người hiểu rõ hơn ai hết áp lực nặng nề của mình ở thời điểm xuống tay kí hợp đồng. Tới mức nhà cầm quân này đã phải gửi lời xin lỗi tới những CĐV Arsenal vốn từng muốn giết ông vì thành tích bết bát trong nhiều năm qua. Đây có thể xem là mùa giải bản lề đối với Arsenal bởi họ lần đầu tiên không được dự Champions League dưới thời Wenger. Đó là tổn thất nhưng cũng là cơ hội đối với Pháo thủ bởi nói như Wenger, ông sẽ dành sự ưu tiên tuyệt đối cho Premier League.

Không kể Tottenham, trong nhóm ứng cử viên cho chức vô địch Premier League 2017-18, Arsenal là đội tăng cường lực lượng ít nhất. Tính tới trận mở màn, HLV Wenger mới chỉ có thêm 2 tân binh là hậu vệ Sead Kolasinac và tiền đạo Alexandre Lacazette.

Nếu nhìn những gì Wenger đang sở hữu, 2 sự bổ sung trên có vẻ đã đủ cho Arsenal. Điều quan trọng nhất là họ đang thắng thế trong cuộc chiến giữ chân Alexis Sanchez. Nói như Thierry Henry, đây chính là thương vụ lớn nhất của Wenger trong phiên chợ hè năm nay. Ít nhất, Giáo sư đã tạo ra niềm tin để ngôi sao người Chile ở lại.

Hãy cứ nhìn cái cách Chelsea và Man Utd chi rất đậm để đón Morata, Lukaku là đủ thấy Arsenal đã thành công nếu giữ Sanchez ở lại. Anh không chỉ là ngôi sao có khả năng săn bàn mà còn là người duy trì tham vọng và lửa chiến đấu cho cả đội bóng.

Do mới trở lại luyện tập, Sanchez chưa thể ra sân ở trận mở màn Premier League 2017-18 đêm nay với Leicester. Về nhân sự, Arsenal cũng thiếu vắng Laurent Koscielny (treo giò), trong khi Mesut Ozil, Mertesacker và Ramsey chưa chắc khả năng ra sân.

Ở trận tranh siêu cúp Anh với Chelsea vừa qua, Arsenal đã cho thấy chiều sâu đội hình của mình. Họ đã giành chiến thắng dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Bởi vậy, ở màn tiếp đón Leicester đêm nay, dù gặp khó về nhân sự, thầy trò Wenger vẫn có quyền tin tưởng 1 kết quả khả quan.

Có thể coi Leicester là “miếng mồi ngon” của Arsenal bởi trong 21 lần chạm trán đối thủ này gần nhất ở Premier League, Pháo thủ chưa từng thất bại. Thậm chí, ở mùa giải Leicester tạo nên câu chuyện thần kỳ, họ cũng để thua Pháo thủ ở cả 2 lượt trận.

Đáng nói hơn, trong 10 lần viếng thăm Emirates gần nhất, Leicester đều ra về với 2 bàn tay trắng. Lần cuối cùng họ giành chiến thắng trên sân của Arsenal đã cách đây… 44 năm.

Sau chức vô địch đầy bất ngờ ở mùa giải 2015-16, Leicester đã trở lại với vị thế của mình. Họ đã thoát khỏi bi kịch xuống hạng nhờ sự mát tay của Craig Shakespeare. Nhờ đó mà nhà cầm quân này tiếp tục được trao cơ hội tại sân King Power.

Shakespeare muốn nhiều hơn thế. Bằng chứng là trong hè này, ông đã chi khá đậm và sở hữu nhiều tân binh được đánh giá cao như Harry Maguire (Hull), Vicente Iborra (Sevilla), Eldin Jakupovic (Hull) hay tiền đạo Kelechi Iheanacho (Man City).

Tuy vậy, trong tour du đấu hè năm nay, Leicester thi đấu không thực sự thành công. Trong 7 trận đã đấu, Bầy cáo chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng (thắng 2, hòa 2, thua 3). Trong khi đó, Arsenal đã nạp đủ sự tự tin bằng danh hiệu siêu cúp Anh. Sẽ là 1 trận đấu khó khăn đối với Pháo thủ nhưng với điểm tựa Emirates, thầy trò Wenger có lý do để tin tưởng 3 điểm cho màn khởi đầu.

Lực lượng:

- Arsenal: Vắng Santi Cazorla (chấn thương), Alexis Sanchez (chưa đạt thể lực) và Laurent Koscielny (treo giò); Khả năng ra sân của Shkodran Mustafi, Per Mertesacker, Jack Wilshere, Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Francis Coquelin và Gabriel Paulista còn bỏ ngỏ.

- Leicester: Vắng Vicente Iborra và Robert Huth (chấn thương); Khả năng ra sân của Islam Slimani, Kelechi Iheanacho và Daniel Drinkwater còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu:

- Arsenal thắng 3, hòa 2, thua 2 trong 7 trận đấu gần nhất kể từ tour du đấu hè 2017.

- Leicester chỉ thắng 2/7 trận giao hữu hè vừa qua (thắng 2, hòa 2, thua 3).

- Arsenal không thua Leicester trong 21 cuộc đụng độ gần nhất ở giải đấu cao nhất nước Anh (thắng 14, hòa 7).

- Arsenal toàn thắng trong 10 cuộc tiếp đón Leicester gần nhất.

Dự đoán: Arsenal thắng 2 - 0

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm