Tag

19.000 người đăng ký hiến tạng sau khi chết não

Sức khỏe 03/12/2018 17:53
aa
TTTĐ- Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, hiện đã có 19.300 người đăng ký hiến tạng sau khi chết não. Đến ngày 31/8, 3.378 ca ghép tạng được thực hiện, trong đó có 3.223 ca ghép thận, 125 ca ghép gan, 26 ca ghép tim…, mang lại sự sống cho nhiều người bệnh hiểm nghèo.

19.000 người đăng ký hiến tạng sau khi chết não

Bệnh nhân được ghép tim tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), trong ca ghép tạng xuyên Việt, với quả tim hiến được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ra

Bài liên quan

Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn mại dâm

1.000 sinh viên Kiến trúc sẽ hiến máu tại ngày hội “Thắp sáng trái tim hồng”

Triệt phá đường dây môi giới bán thận dưới vỏ bọc “tự nguyên hiến tạng”

"Trùm" đường dây mua bán nội tạng từng sang Campuchia bán thận

Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia ra đời năm 2013 với 5 nhân sự, trong bối cảnh nền y học ghép tạng đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng quan niệm hiến tặng mô tạng sau khi chết, chết não vẫn còn vô cùng hạn chế.

Sau 1 năm ra đời, chỉ có khoảng 200 người đăng ký hiến mô tạng và chủ yếu là cán bộ công nhân viên ngành y tế. Đến năm 2018, tấm gương bé Hải An, Vân Nhi hiến tặng giác mạc khi qua đời đã khích lệ hơn 7.000 người tới trung tâm đăng ký hiến mô tạng, nâng tổng số người đăng ký hiến tạng sau khi chết, chết não sau 5 năm lên 19.300 người.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao những nỗ lực, thành công của Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, đồng thời chỉ rõ để ngành ghép tạng, chương trình ghép tạng quốc gia thành công, phát triển cần sự nỗ lực, vào cuộc của các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị và cộng đồng nhân dân cũng như toàn xã hội.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng chia sẻ, hiến mô, tạng là việc làm nhân đạo, khoa học đích thực, đồng thời kêu gọi mọi người sẵn sàng tham gia hiến tạng của mình nếu không may qua đời hoặc bị chết não, góp phần cứu người bệnh hiểm nghèo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thị trường bánh Trung thu đã khởi động với sự đa dạng về hương vị, mẫu mã và kiểu dáng khi chỉ còn còn 3 tuần nữa là đến Tết Trung thu.
Đảm bảo an toàn bữa sáng cho học sinh vào năm học mới Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn bữa sáng cho học sinh vào năm học mới

TTTĐ - Bận đi làm, nhiều phụ huynh thường cho con ăn qua loa như mì ăn liền, xúc xích hoặc các loại bánh ngọt đóng gói công nghiệp mà không biết rằng, bữa sáng rất quan trọng vì không chỉ cần cân bằng dinh dưỡng mà còn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Tin Y tế

Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo đối với các Ban, Sở, ngành, các địa phương về việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh Tin Y tế

Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 27/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố dịch sởi trên toàn thành phố trước bối cảnh ca sởi tăng nhanh và đã có ba trẻ tử vong vì bệnh này.
Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật Tin Y tế

Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật

TTTĐ - Bộ Y tế khẳng định, thông tin về việc Bộ Y tế "xử phạt trách nhiệm xã hội với người độc thân" là sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.
Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

TTTĐ - Ngày 27/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại khách sạn Hà Nội (phường Giảng Võ, quận Ba Đình).
Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông Tin Y tế

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông

TTTĐ - Sáng 27/8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố Quyết định về việc tổ chức lại bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Hà Đông.
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới Tin Y tế

Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 16/8 đến ngày 22/8), toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, giảm 40 trường hợp so với tuần trước đó. Cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học; nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao
Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay Làm đẹp

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay

TTTĐ - Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da được chị em tin tưởng và lựa chọn. Một trong số đó không thể nào không nhắc đến dịch vụ chăm sóc da mặt. Một số thông tin có liên quan về dịch vụ chăm sóc da, mời quý bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn Sức khỏe

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

TTTĐ - Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng gần 10 tỷ đồng.
Xem thêm