Tag

20 năm mắc bệnh gút, tiêu tan chỉ sau 3 tháng

Sức khỏe 08/01/2020 16:18
aa
TTTĐ - Vào một ngày đông lạnh cuối năm, chúng tôi có dịp đến thăm anh Trần Ngọc Thọ (SN 1965) ở Chung cư Ban tổ chức TƯ Đảng, ngõ 267 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Nhìn dáng vẻ khỏe khoắn, tác phong nhanh nhẹn, mấy ai nghĩ rằng anh đã từng có 20 năm vật lộn với những cơn đau gút đến suy sụp sức khỏe.

20 năm mắc bệnh gút, tiêu tan chỉ sau 3 tháng

Nhờ có Viên gout Tâm Bình, anh Thọ đã tìm lại niềm vui cuộc sống (SĐT: 0912528507)

Bài liên quan

Nỗi thống khổ của những bệnh nhân gút sợ Tết

Tự ý điều trị bệnh Gút dẫn đến nhiễm trùng nặng

Giáo viên thể dục và bệnh thoái hóa khớp ít ai ngờ

Dược sĩ Lê Thị Bình – Người phụ nữ biết cân bằng cuộc sống

Dược phẩm Tâm Bình – Hết mình vì người bệnh

Vì sao Dược phẩm Tâm Bình 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao?

20 năm – “Chưa đêm nào yên giấc”

Ấn tượng đầu tiên khi gặp anh Thọ là sự điềm đạm, bản lĩnh của người đàn ông từng trải, phải tha hương khi còn trẻ và dừng chân ở Đức làm nơi lập nghiệp. Trò chuyện với chúng tôi, anh Thọ cười khà khà rồi kể: “Ngày đó, công việc đầu bếp vất vả nên tặc lưỡi cho mình thói quen ăn uống vô tội vạ, thêm việc nghiện nội tạng động vật và thịt đỏ khiến cân nặng cứ thế tăng vọt, có thời điểm hơn 80kg”.

Kể về ngày phát hiện bệnh gút, anh Thọ vẫn nhớ như in buổi sáng năm 1992, khi trở dậy chuẩn bị đi làm thì thấy mắt cá chân sưng tấy và nóng rát như lửa đốt. Vội vã đến bệnh viện khám nhưng không phát hiện bệnh, bác sĩ cho rằng anh vấp ngã nên chỉ chườm đá. Mãi cho tới khi các cơn đau “kéo đến” dữ dội và liên tục, anh mới được chỉ định làm xét nghiệm máu và đứng tim khi biết mình mắc bệnh gút với chỉ số axit uric trên 500 µmol/L.

Tưởng như bắt đúng bệnh thì việc điều trị sẽ dễ dàng và thuận lợi. Nhưng anh không ngờ đến một đất nước có nền y học hiện đại như Đức cũng không có thuốc đặc trị gút. Hơn 10 năm mắc bệnh ở Đức, anh chỉ biết đối phó với những cơn đau bằng cách uống Colchicine và Allopurinol, mặc cho bác sĩ khuyến cáo là thuốc có tác dụng phụ gây hại cho thận và dạ dày. “Mỗi khi uống tôi lại thấy có hiện tượng tiêu chảy, đau dạ dày nhưng không dùng thì chắc tôi chết vì đau”- anh Thọ kể lại.

Cơn đau gút tái phát khiến anh Thọ xây xẩm mặt mày, đứng ngồi không yên
Cơn đau gút tái phát khiến anh Thọ xây xẩm mặt mày, đứng ngồi không yên

Mang trong mình nỗi ám ảnh về thuốc tây, năm 2003 khi quay trở về Việt Nam, anh Thọ chuyển hướng điều trị gút sang thảo dược. Cứ hễ nghe quảng cáo hay ai mách ở đâu có thuốc tốt anh lại tìm đến nhưng vẫn không ăn thua, cơn đau liên tục “tấn công”, có thời điểm nồng độ axit uric tăng cao 630 µmol/L, chân tay sưng tấy như cái chén, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào vợ, thậm chí anh không thể xỏ dép, đi giày.

Bằng giọng buồn rầu, anh Thọ nói: “Cứ 2-3h sáng là gút hành hạ, tới mức vợ nằm cạnh chuyển mình nhẹ tôi cũng có cảm giác đau điếng đến tận xương tủy. Qủa thật, 20 năm mắc bệnh gút chưa đêm nào tôi yên giấc”.

Vỡ òa hạnh phúc sau 3 tháng “gặp thầy gặp thuốc”

Năm 2011, giữa lúc sức khỏe suy sụp, công việc bị đình trệ, lực bất tòng tâm vì bệnh gout, anh Thọ tình cờ được người bạn giới thiệu Viên gout Tâm Bình. Theo như lời kể thì đây là sản phẩm thảo dược do dược sĩ Lê Thị Bình – người có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành dược nghiên cứu và sản xuất. Tin vào thương hiệu Tâm Bình uy tín, anh Thọ quyết định mua sản phẩm về dùng thử.

Anh Thọ tiết lộ: “Đến giờ tôi vẫn thấy quyết định khi ấy của mình thật sáng suốt. Nếu không có sự liều lĩnh, chắc gì tôi đã có những giây phút thư thái như bây giờ”.

Sử dụng 3 hộp Viên gout Tâm Bình, anh Thọ nhận được kết quả tích cực, các khớp chân tay bớt sưng nóng, biểu hiện đau về đêm cũng thưa dần giúp anh ngủ ngon giấc. Có hôm liều mình đi ăn nhậu cùng bạn bè nhưng may mắn gút không tái phát.

Như được tiếp thêm sức mạnh, anh Thọ tiếp tục sử dụng Viên gout Tâm Bình theo liệu trình. Không phụ lòng mong mỏi, nồng độ axit uric chỉ còn 400 µmol/L khi uống hết hộp thứ 9, các khớp chân không còn đau nhức, sưng tấy, có thể đi lại và làm việc thoải mái. Dù sử dụng liên tục nhưng anh không gặp vấn đề gì về dạ dày, thận như hồi uống thuốc tây. Điều đặc biệt, hơn 7 năm nay, nhờ thói quen uống nhắc lại 2 đợt/năm và chế độ dinh dưỡng hợp lý, bệnh gút không quay trở lại “tìm” anh thêm lần nào nữa.

Người ta nói “tư tưởng không thông, vác bình tông cũng nặng”, từ ngày thoát khỏi bệnh gút anh Thọ như cởi bỏ được gánh nặng, yêu đời và lạc quan hơn. Giờ đi đâu, cứ ai hỏi bệnh của mình, anh Thọ lại tếu táo nói: “Viên gout Tâm Bình, cho bệnh gút mất hút”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm