Tag

4 bước bôi kem chống nắng đúng cách nhất

Thời trang - Làm đẹp 15/03/2023 18:00
aa
TTTĐ - Có thể bạn đã nghe nói rằng việc thoa kem chống nắng là rất quan trọng, nhưng nó quan trọng như thế nào và bạn có cần thoa kem chống nắng hàng ngày không? Bạn phải thoa kem chống nắng trong những tháng mùa đông ngay cả khi trời mưa?

Câu trả lời là có và chúng ta hãy dành một chút thời gian để hiểu lý do trong bài viết này nhé.

Tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng?

Lý do rõ ràng là để tránh bị cháy nắng gây đau đớn và mất thẩm mỹ. Đầu tiên, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Kem chống nắng được sử dụng đúng cách sẽ ngăn chặn bức xạ tia cực tím, đây là nguy cơ hàng đầu dẫn đến ung thư da. Bức xạ tia cực tím cũng gây tổn thương cho làn da của bạn dẫn đến viêm và các mảng da sẫm màu được gọi là chứng tăng sắc tố da. Mặc dù đúng là những người có làn da sẫm màu ít có khả năng bị bỏng hơn, nhưng họ lại có nhiều khả năng bị tăng sắc tố do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng ngăn ngừa lão hóa sớm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng là điều tốt nhất bạn có thể làm để duy trì làn da mềm mại, trẻ trung lâu hơn.

Lợi ích của Kem chống nắng
Lợi ích của Kem chống nắng

Những điều cơ bản về kem chống nắng mà bạn nên biết

Kem chống nắng phổ rộng là gì?

Một thuật ngữ có thể bạn đã được nghe rất nhiều lần, đó chính là “kem chống nắng phổ rộng”. Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ bạn khỏi cả tia cực tím A (UVA) và tia cực tím B (UVB). Tia UVA dẫn đến lão hóa sớm và tia UVB khiến da bạn bị bỏng và là nguyên nhân chính gây ung thư da. Tia UVA xuyên qua kính, vì vậy da của bạn có thể bị tổn thương khi bạn đang lái xe ô tô và ngay cả khi bạn đang ngồi trong bóng râm do ánh sáng phản chiếu từ các bề mặt xung quanh bạn. Kem chống nắng phổ rộng là thứ tốt nhất bạn có thể kết hợp vào quy trình chăm sóc da của mình để duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Chỉ số SPF - bất kỳ sản phẩm chống nắng nào cũng có

Yếu tố chống nắng (SPF) là mức độ kem chống nắng bảo vệ bạn khỏi bị bỏng. Chỉ số SPF cho bạn biết lượng tia UVB mà kem chống nắng có thể ngăn chặn. Kem chống nắng có SPF 30 chặn 97% tia UVB của mặt trời và SPF 50 chặn 98%. Không có loại kem chống nắng nào có thể ngăn chặn 100% tia UVB nhưng càng nhiều càng tốt. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

Kem chống nắng có chống thấm nước không?

Không có loại kem chống nắng nào không thấm nước nhưng một số loại có khả năng chống nước. Kem chống nắng chống nước sẽ lưu lại trên da bạn trong 40 phút nếu bạn đổ mồ hôi hoặc bị ướt. Kem chống nắng có khả năng chống nước rất cao có thể lưu lại trên da của bạn tới 80 phút khi bị ướt. Bất kể bạn sử dụng loại kem chống nắng nào, nó cần được thoa lại sau mỗi hai giờ để có hiệu quả và cứ sau 40 hoặc 80 phút nếu loại đó chống nước và bạn bị ướt hoặc đổ mồ hôi.

Cuối cùng, kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Chìa khóa cuối cùng để hiểu kem chống nắng là cách chúng bảo vệ bạn. Dựa theo thành phần, người ta chia kem chống nắng thành 2 loại chính là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Hiện nay, nhiều sản phẩm kết hợp được gọi là kem chống nắng vật lý lai hóa học đã được phát triển, giúp tổng hợp ưu điểm của cả hai loại trên và hạn chế nhược điểm, nhưng giá thành thường cao hơn.

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học
Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Mẹo sử dụng kem chống nắng

Để đảm bảo làn da của bạn nhận được lợi ích tối ưu từ kem chống nắng, chúng tôi xin đưa ra một số mẹo hữu ích như:

Nên thoa kem chống nắng hàng ngày, bất kể bạn ở đâu - trong nhà hay ngoài trời, bởi việc tiếp xúc với tia cực tím có thể xảy ra do tia cực tím xuyên qua kính, đó là tia UVA.

Kem chống nắng nên được thoa lên mặt cũng như các vùng cần quan tâm khác, bao gồm cả cổ, tay, chân - bất kỳ bộ phận nào lộ ra ngoài.

Thực hiện theo quy tắc "hai ngón tay" cho mặt và cổ của bạn, có nghĩa là thoa kem chống nắng dọc theo chiều dài của ngón trỏ và ngón giữa của bạn, lượng này sẽ đảm bảo rằng mặt và cổ của bạn được bảo vệ.

Sử dụng Kem chống nắng cho hiệu quả tốt nhất
Sử dụng Kem chống nắng cho hiệu quả tốt nhất

Chỉ số SPF thần kỳ là 30, nó đã được chứng minh lâm sàng là mức bảo vệ đủ để giảm hoặc giảm thiểu tác động xấu của ánh sáng mặt trời.

Thoa lại sau mỗi vài giờ, sau mỗi hai giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Xem thêm