Tag

60 y, bác sĩ tỉnh Nghệ An hoàn thành nhiệm vụ, trở về quê hương

Sức khỏe 17/09/2021 23:54
aa
TTTĐ - Chiều 17/9, chuyến bay chở 60 y bác sĩ của tỉnh Nghệ An đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài. Các y, bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ chống dịch được giao tại TP HCM, trở về tỉnh nhà trong kế hoạch luân phiên tiếp viện chống dịch cho miền Nam của ngành Y tế Nghệ An.
Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đến TP HCM tham gia chống dịch 200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế đến miền Nam chống dịch

Theo đó, chuyến bay chở đoàn mang số hiệu VN214 hành trình từ TP HCM về Hà Nội đáp lúc 18h15, khai thác bằng tàu bay Boeing 787-9 - một trong những dòng tàu bay lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Traveloka phối hợp Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển miễn phí các y, bác sĩ của tỉnh Nghệ An.

1. Traveloka phối hợp Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ của tỉnh Nghệ An.
Traveloka phối hợp Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển miễn phí các y, bác sĩ của tỉnh Nghệ An

Đoàn y, bác sĩ của tỉnh Nghệ An trước đó lên đường “chia lửa” chống dịch với TP HCM theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Các y bác sĩ, chuyên gia đến từ nhiều khoa chuyên môn như khoa Hồi sức, khoa Ngoại, khoa Huyết học, trung tâm Đột quỵ… của các bệnh viện tại Nghệ An.

Đặc biệt, trong đoàn có nhiều y, bác sĩ nữ hoặc người có con mới vài tháng tuổi nhưng đã sẵn sàng gác lại công việc gia đình để xung phong chống dịch.

2. Chuyến bay khai thác bằng tàu bay Boeing 787-9 – một trong những dòng tàu bay lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay
Chuyến bay khai thác bằng tàu bay Boeing 787-9 - một trong những dòng tàu bay lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay

Với năng lực và kinh nghiệm chuyên môn dày dạn, các y, bác sĩ có nhiệm vụ chính tại TP HCM là điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Trưng Vương, gồm các công tác về thở máy, thở oxy dòng cao, lọc máu… Ngoài ra, các y, bác sĩ còn thực hiện những nhiệm vụ quan trọng khác như hỗ trợ mổ lấy thai cho sản phụ, xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin cho người dân TP HCM…

3. Các y bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ chống dịch được giao tại TP HCM, trở về tỉnh nhà trong kế hoạch luân phiên tiếp viện y bác sĩ chống dịch cho miền nam của y tế Nghệ An.
Các y, bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ chống dịch được giao tại TP HCM, trở về tỉnh nhà trong kế hoạch luân phiên tiếp viện chống dịch cho miền nam của y tế Nghệ An

Chia sẻ về việc hợp tác Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển miễn phí y, bác sĩ, bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, nhấn mạnh đây là hoạt động phối hợp nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thuộc phong trào #WalkTogether Against Covid-19 (tạm dịch: Cùng nhau sát cánh phòng chống Covid-19) do Traveloka khởi xướng.

4. Đoàn làm thủ tục lên tàu bay tại Tân Sơn Nhất
Đoàn làm thủ tục lên tàu bay tại Tân Sơn Nhất

“Các nhân viên y tế tuyến đầu đã căng mình tạo "lá chắn", hỗ trợ người dân khắp nơi trên thế giới và Việt Nam chống chọi đại dịch Covid-19. Nhằm tôn vinh những nỗ lực chống dịch của các "chiến binh áo trắng", chúng tôi vinh dự được hợp tác cùng Vietnam Airlines hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ thực hiện các nhiệm vụ cao quý trong giai đoạn khó khăn này”, bà Huỳnh Thị Mai Thy chia sẻ.

5. Vietnam Airlines và Traveloka đang tiếp tục phối hợp để vận chuyển y bác sĩ vào miền nam chi viện hoặc trở về tỉnh nhà trong thời gian tới.
Vietnam Airlines và Traveloka đang tiếp tục phối hợp để vận chuyển y bác sĩ vào miền Nam chi viện hoặc trở về tỉnh nhà trong thời gian tới

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, Vietnam Airlines đã chuyên chở gần 10.000 y, bác sĩ, cán bộ y tế cùng hàng trăm tấn trang thiết bị y tế đến các tỉnh thành trên cả nước để phòng chống dịch Covid-19. Với sự hợp tác của Traveloka - siêu ứng dụng về du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á, hai bên tận dụng được công nghệ, kinh nghiệm và thế mạnh của nhau để đưa ra các giải pháp vì cộng đồng và cùng nhau vượt qua đại dịch.

Đây là sự hợp tác đặc biệt ý nghĩa, trong bối cảnh logistic đường không đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển nhanh chóng, kịp thời lực lượng y tế giữa những điểm đến cách nhau hàng nghìn cây số. Vietnam Airlines và Traveloka đang tiếp tục phối hợp để vận chuyển y bác sĩ vào miền Nam chi viện hoặc trở về tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tuyên truyền, vận động phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tuyên truyền, vận động phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn thực phẩm

TTTĐ - Ngày 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động thực hiện an toàn thực phẩm trong các cấp hội”.
Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Tin Y tế

Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

TTTĐ - Xác định y tế là ngành mũi nhọn, thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn coi trọng đầu tư phát triển mạnh lĩnh vực này nhằm từng bước nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đồng thời phục vụ thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất Tin Y tế

Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 với chủ đề “An toàn người bệnh là ưu tiên sức khỏe toàn cầu”.
Chuyến tàu Thanh xuân - Tour tham quan nghỉ dưỡng dưỡng lão Phương Đông Asahi Sức khỏe

Chuyến tàu Thanh xuân - Tour tham quan nghỉ dưỡng dưỡng lão Phương Đông Asahi

TTTĐ - Vừa qua, sự kiện "Cập nhật tiến độ dự án phức hợp Nghỉ dưỡng - Dưỡng lão Phương Đông Asahi” và tour tham quan “Chuyến tàu Thanh Xuân" đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo quý đối tác và khách hàng đến tham dự trải nghiệm mô hình Nghỉ dưỡng - Dưỡng lão cao cấp 5 sao đầu tiên tại Hà Nội.
Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da Tin Y tế

Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp đã thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da cho 5 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp với thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước lớn. Những ca can thiệp này có sự hỗ trợ của các chuyên gia tim mạch can thiệp Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguy cơ nhiễm vi sinh khi không rửa tay thường xuyên Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm vi sinh khi không rửa tay thường xuyên

TTTĐ - Theo thông tin của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, con người có thể bị nhiễm các bệnh truyền qua thực phẩm do tiêu thụ thức ăn chưa được nấu chín, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm hay không rửa tay đúng cách khi chế biến thực phẩm hoặc trước khi ăn.
Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành tích cực triển khai thực hiện việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu sống và điều trị thành công cho bệnh nhân nam lớn tuổi bằng phương pháp đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn và mắc nhiều bệnh nền.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm Gammaphil chai 125ml, sản phẩm sáp nẻ Vaseline (Hoa hồng) hộp 15g và sáp nẻ Vaseline (Dầu dừa) hộp 15g.
Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch Tin Y tế

Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin của Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, đơn vị đã điều trị bé trai 12 tuổi bị thủy đậu dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng nhiều lần cận kề “cửa tử”.
Xem thêm