Tag

8 Thảo dược quý giải quyết toàn diện các vấn đề về tóc

Sức khỏe 12/10/2018 16:55
aa
TTTĐ - Chắc hẳn các bạn 7x, 8x, 9x đời đầu vẫn còn nhớ những ngày thơ ấu mỗi khi bà, mẹ nấu nước gội đầu là những mùi hương thơm ngát lại lan tỏa khắp sân nhà. Những hình ảnh, mùi hương ấy đã đi vào tiềm thức của mỗi người mà chắc hẳn không ai cũng muốn quên

8 Thảo dược quý giải quyết toàn diện các vấn đề về tóc

Bài liên quan

Xuyên Tâm Liên – Dược liệu quý trị các bệnh viêm da đầu

Dầu gội Thái Dương hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả

Dầu gội Thái Dương không còn muộn phiền vì rụng tóc

Trị gàu hiệu quả bằng dầu gội dược liệu Thái Dương

Vậy bạn có thắc mắc tại sao bà mình, mẹ mình lại dùng: Bồ kết, hương nhu, cỏ mần trầu để đun nước gội đầu không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

1. Bồ kết

Quả bồ kết chứa 10% saponin, chính là chất màu vàng, có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, nhũ hoá, tẩy sạch. Theo kinh nghiệm lâu đời của các bà, các mẹ thì bồ kết có công dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc trơn bóng.

image004

1. Cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu có chứa acid cyanhydric.Là một vị thuốc mát, thường dùng để nấu nước gội đầu làm trơn tóc, mượt tóc. Ngoài ra, cỏ mần trầu với bồ kết đun lấy nước để gội đầu dùng trị tóc bạc sớm

2. Hương nhu

Tinh dầu hương nhu có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn và các loại nấm gây ngứa da đầu, ngăn ngừa tóc gãy rụng và kích thích mọc tóc hiệu quả; bên cạnh đó tinh dầu hương nhu còn giúp cho bạn giải quyết các vấn đề thường gặp về tóc như khô, xơ, chẻ ngọn và phục hồi tóc hư tổn mang đến cho bạn mái tóc chắc khỏe, óng ả, mượt mà.

1. Cỏ ngũ sắc

Cỏ ngũ sắc có chứa tinh dầu: cadinen, caryophyllen,geratocromen,demetoxygerratocromen, cumarin có tác dụng làm sạch gàu, chống ngứa và ngăn rụng tóc rất tốt. Cỏ ngũ sắc có tác dụng diệt khuẩn, nấm. Bồ kết có tác dụng làm mềm da đầu, phục hồi phần da đầu bị bong tróc và dưỡng tóc. Cỏ ngũ sắc kết hợp với bồ kết mang lại hiệu quả vượt trội đáng để bạn nên thử.

2. Dâu tằm/ Tang bạch bì

Lá dâu tầm có khả năng cải thiện tình trạng tóc thưa, rụng tóc và các vấn đề về hói đầu, đó là lý do tại sao nó được sữ dụng như 1 loại dược liệu đối với tóc. Bên cạnh đó còn thúc đẩy sự phát triển của tóc : ứng dụng lâm sàng cho thấy lá dâu tầm thường xuyên được cộng với dầu gội đầu có thể giúp thúc đẩy quá trình phát triển của tóc con sau khi chúng ta dùng hỗn hợp này để gội.

3. Núc Nác

Núc nác hay còn gọi nam hoàng bá, mộc hồ điệp, ngọc hồ điệp, vân cố chỉ, bạch ngọc chỉ. Thành phần nunacin bào chế từ flavonoid của vỏ núc nác có tác dụng Trị viêm da, nấm ngăn ngừa hình thành gầu

4. Tinh chất Nghệ

Tinh chất nghệ tươi Có thể thấm sâu vào bên trong da đầu giúp lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất đến nang lông.Nhờ đó giúp da đầu trở nên khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sự bong tróc lớp vảy sừng là nguyên nhân hình thành gàu, từ đó làm giảm gàu ngứa và giúp tóc khỏe mạnh

5. Xuyên Tâm Liên

Xuyên Tâm Liên hay được ví như một loại kháng sinh thực vật. Với thành phần chính là andrographolide – kháng sinh tự nhiên có tác dụng rất tốt với các bệnh về nấm da, viêm da đầu, viêm lỗ chân lông. Với khả năng chống nấm giúp ngăn ngừa hình thành gầu và các mảng bám.Bên cạnh đó tăng cường tưới máu cho chân tóc nên cũng giúp kích thích mọc tóc.

image005

Dầu gội dược liệu Thái Dương là sự kết tinh của 8 thảo dược quý trên, đã được nghiên cứu lâm sàng bời PGS.TS Trần Đăng Quyết tại Khoa Da liễu – Bệnh viện Quân Y 103 khẳng định sạch gầu chỉ sau 2 tuần sử dụng. Giúp giải quyết các vấn đề : bạc tóc, rụng tóc, tóc khô xơ một cách toàn diện.

box-chan-trang-Dau-Goi-Recovered

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm