Tag

Á quân Quốc Trí mặc trang phục dân tộc "Hào khí Việt Nam"

Thời trang - Làm đẹp 03/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Á quân Gương mặt Truyền hình 2022 Nguyễn Quốc Trí chọn thiết kế mang tên "Hào khí Việt Nam" do nhà thiết kế Tuấn Hải thực hiện tại Mister Tourism World 2023.
MC Quốc Trí thi Mister Tourism World 2023 MC Quốc Trí thi Mister Tourism World 2023

TTTĐ - Nam vương Quốc Trí sẽ tranh tài tại cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2023 được tổ chức ở Brazil vào ...

Trang phục dân tộc lấy ý tưởng và hình tượng từ vị vua Lạc Long Quân - một vị vua truyền thuyết của lịch sử Việt Nam. Lạc Long Quân và Âu Cơ được xem là người sinh ra dân tộc Việt Nam theo truyền thuyết "bọc trăm trứng" - 50 người con xuống biển và 50 người con lên non.

MC Quốc Trí gây ấn tượng với National Costume  “Hào khí Việt Nam”
MC Quốc Trí gây ấn tượng với National Costume “Hào khí Việt Nam”

Bộ trang phục nặng 25kg, phần mấn cao gần 1m với họa tiết đầu rồng tượng trưng cho sự quyền lực. Tà áo dài gần 5m, với phần vẽ họa tiết rồng trưng cho sự phồn vinh và sức mạnh của dân tộc Việt Nam qua các triều đại, và họa tiết trống đồng nổi bật trên toàn bộ thân áo.

Họa tiết trống đồng không chỉ mang đậm tính chất lịch sử, văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị nghệ thuật to lớn.

Á quân Quốc Trí mặc trang phục dân tộc

Cận cảnh trang phục dân tộc nặng 25kg của Á quân Quốc Trí

Bộ quốc phục “Hào khí Việt Nam” được may thủ công trong 30 ngày, đôi giày được may thủ công riêng. Toàn bộ họa tiết được vẽ tay và đính đá quý toàn bộ ở phần vai áo và mấn đội họa tiết rồng.

Nguyễn Quốc Trí sang Brazil thi Mister Tourism World hôm 26/11 theo xác nhận cấp phép dự thi số 4919/SVHTT-NT do Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cấp ngày 24/11/2023. Trước đó, anh có hơn hai tháng rèn luyện kỹ năng, hình thể cùng các chuyên gia. Anh tham gia nhiều buổi chụp hình, thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông.

Á quân Quốc Trí mặc trang phục dân tộc
Nam vương Du lịch Việt Nam 2023 Quốc Trí lựa chọn bộ trang phục do nhà thiết kế Tuấn Hải thực hiện riêng để mang đến Mister Tourism World 2023

MC Quốc Trí quê Đồng Tháp cho biết anh được ê kíp chuẩn bị trang phục theo concept ban tổ chức đưa ra. Anh nói với sự chuẩn bị chu đáo và hứa "cố gắng hết sức để hai tiếng Việt Nam được hô vang nhiều lần nhất trên sân khấu Mister Tourism World".

Những ngày qua, anh được nhiều chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao và lọt Top 3 thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi.

Quốc Trí cũng chia sẻ, gần một tuần tham gia cuộc thi anh cùng các thí sinh tham gia các hoạt động của cuộc thi với lịch trình dày đặc. Đồng thời, mọi người chuẩn bị tập luyện tích cực cho đêm chung kết diễn ra vào tối 3/12 (giờ địa phương).

Á quân Quốc Trí mặc trang phục dân tộc

Trước ngày chung kết, MC Quốc Trí hé lộ trang phục dân tộc nặng 25kg mang tên ‘Hào khí Việt Nam’ do NTK Tuấn Hải thực hiện

Nam người mẫu tiết lộ các thí sinh đều rất hào hứng, chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi. Trước loạt đối thủ mạnh, anh không hề lo lắng mà luôn nhắc nhở mình phải nỗ lực nhiều hơn để mang về niềm tự hào cho quê hương.

Nguyễn Quốc Trí sinh năm 1995, quê Đồng Tháp. Anh cao 1,8m, nặng 70kg, tốt nghiệp Đại học Mở TP HCM. Sau khi đoạt Á quân Gương mặt truyền hình 2022, anh dừng công việc tiếp viên trưởng tại một hãng hàng không, hoạt động nghệ thuật với vai trò MC và người mẫu. Anh từng làm MC các chương trình: Chuyện bốn phương, Đêm thành phố, Hoa hậu Lụa Di sản Việt Nam... Gần đây, anh đảm nhận vị trí mentor cuộc thi Micro Vàng.

Á quân Quốc Trí mặc trang phục dân tộc
MC Quốc Trí gây ấn tượng với National Costume

Mister Tourism World là một trong những cuộc thi lớn nhất dành cho nam giới, thu hút khá đông thí sinh tham dự. Việt Nam từng có ba thí sinh tham dự: Phạm Xuân Hiển (2016) và Trần Mạnh Kiên (2017) không đạt thành tích cao; Phùng Phước Thịnh (2022) đoạt Á vương 5. Cuộc thi được tổ chức thường niên với mục đích tìm ra một quý ông có tầm ảnh hưởng trong xã hội, quan tâm đến các vấn đề về môi trường và bảo tồn thiên nhiên.

Đọc thêm

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean Thời trang - Làm đẹp

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean

TTTĐ - Vừa qua, tại Charm Resort - Hồ Tràm đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show 2024 trong khuôn khổ tuần lễ Charm’s Fantasea.
Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Di Khả Hân gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện âm nhạc đình đám. Được biết đây là dịp để người đẹp 9X tạm gác công việc sang một bên để dành thời gian cho bản thân, cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc.
Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel Thời trang - Làm đẹp

Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel

TTTĐ - Chất liệu tencel là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nhờ vào tính năng thoáng khí và khả năng hấp thụ độ ẩm tốt. Chính vì thế, hè này các chị em phụ nữ sẽ ưu tiên lựa chọn những thiết kế có chất liệu tencel để làm mới tủ đồ của mình.
Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi Thời trang - Làm đẹp

Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi

TTTĐ - Trong một ngành công nghiệp luôn luôn biến đổi như làm đẹp, sự xuất hiện của các xu hướng mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những phát ngôn mới đây từ một nhà tạo mẫu tóc trẻ về các mẫu tóc cổ điển đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng làm đẹp.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa

TTTĐ - Là một diễn giả góp mặt trong talkshow “36 Nét Ngài”, Nhà thiết kế (NTK) Linh Thảo đã để lại nhiều ấn tượng bởi tình yêu và những thành công của cô trong việc phát triển nét đẹp trang phục văn hoá truyền thống theo một hướng đi riêng.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
Xem thêm