Apple úp mở về lợi nhuận “khủng” trong mảng kinh doanh dịch vụ năm 2020
Hãng Apple sẽ sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam Apple tung ra chiếc MacBook Air đầu tiên sử dụng chip M1, giá từ 999 USD Apple ra mắt MacBook Pro 13 inch với hiệu năng mạnh mẽ, pin 20 tiếng |
![]() |
Trong một thông báo được phát đi trên trang thông tin của hãng, Apple cho biết, họ đã có một năm tuyệt vời để hoàn thành tốt công việc của mình (năm 2020).
Bài đăng khá dài, ngoại trừ việc khuếch trương các sản phẩm phần mềm của Apple đã góp phần thay đổi cuộc sống của cộng đồng như thế nào thì những con số biết nói cũng được đặc biệt quan tâm.
Apple vẫn khá kín tiếng trong việc chia sẻ các con số chính xác về doanh thu từ dịch vụ trong cả năm (hoặc quý vừa qua), tuy nhiên một vài con số trong thông cáo báo chí cũng ít nhiều tiết lộ về lợi nhuận “khủng” mà "Nhà táo" thu. Cụ thể, trong tuần giữa Giáng sinh và đêm Giao thừa, người dùng Apple đã chi 1,8 tỷ USD cho hàng hóa và các dịch vụ kỹ thuật số do App Store cung cấp, bao gồm các giao dịch được thực hiện từ các ứng dụng do bên thứ ba cung cấp (Apple sẽ kiếm được 30% doanh thu từ các dịch vụ này).
Apple lưu ý rằng, dòng tiền chủ yếu đến từ việc chi tiêu cho game. Điều này cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp game di động thời gian qua và vẫn còn rất lâu ngành công nghiệp này mới đạt tới đỉnh cao (đồng nghĩa với cơ hội vẫn còn rất rộng mở cho các nhà phát triển).
Gây sốc hơn là con số thứ hai: 540 triệu USD doanh thu đã phát sinh chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên của năm mới 2021. Đây cũng là một kỷ lục mới của Apple. Điều này được cho là một sự khởi đầu tốt trong năm, và đương nhiên, một phần lớn trong số tiền 540 triệu USD đó cũng là để chi cho các loại tiền ảo trong trò chơi.
Năm 2020 chứng kiến sự ra mắt của một dịch vụ hoàn toàn mới từ Apple, tập trung vào việc giúp người dùng tập luyện Fitness+. Với dịch vụ này, Apple Watch trở nên hữu ích hơn, cũng từ đó mang thêm nhiều nguồn lợi kép cho Nhà táo.
Trong khi đó, Apple Pay cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi công ty chia sẻ rằng có tới 90% cửa hàng ở Mỹ chấp nhận nó như một phương thức thanh toán. Đặc biệt là ở Úc, có tới 99% cửa hàng chấp nhận Apple Pay, trong khi đó ở Anh tỷ lệ này là 85%.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh

Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn

Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi

Cần có chính sách huy động mọi nguồn lực thúc đẩy khoa học, công nghệ
