Tag

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Công nghệ số 15/05/2025 20:36
aa
TTTĐ - Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc - nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua. Dù vậy, giai đoạn cân nhắc này vẫn đóng một vai trò thiết yếu trong việc định hình quyết định và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.
TikTok “Hè hay đấy” 2025: Giải pháp mới giúp thương hiệu tăng trưởng doanh số mùa hè TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số
1. Giới thiệu TikTok Brand Consideration Ads
Giới thiệu TikTok Brand Consideration Ads

Trên TikTok, người dùng ở giai đoạn cân nhắc sẽ ưu tiên một thương hiệu cao hơn 28% và có xu hướng tích cực tương tác với thương hiệu đó cao hơn đến 27% [1]. Họ cũng là nhóm khách hàng đem lại kết quả cụ thể - đóng góp tới 46% giá trị hàng hóa tổng (GMV) và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 14 lần so với nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức [2] (Nguồn: [1] TikTok Market Scope analysis, trung bình từ các khách hàng thử nghiệm tại Đông Nam Á; [2] TikTok Market Scope analysis, Đông Nam Á, tháng 2-3/2025).

Khả quan là vậy nhưng nhiều chiến dịch vẫn thường bỏ qua giai đoạn này mà tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc trực tiếp thúc đẩy chuyển đổi. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội quan trọng, chi tiêu quảng cáo thiếu hiệu quả, và kết quả tổng thể không như mong muốn.

Andy Yang, Giám đốc toàn cầu về Creative & Brand Ads tại TikTok, chia sẻ: “Việc ra mắt Brand Consideration Ads là một bước tiến quan trọng nhằm giải quyết thách thức từ lâu của digital marketing – xác định và tương tác với người dùng đang trong giai đoạn cân nhắc. Bằng cách nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng này, các thương hiệu có thể hành động chính xác và dứt khoát hơn, giúp tối ưu hóa chi phí và chiến lược sâu sát”.

2. Brand Consideration Ads giúp tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc
Brand Consideration Ads giúp tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Brand Consideration Ads là gì?

Brand Consideration là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các thương hiệu mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao, tích cực tìm hiểu và tương tác đáng kể với thương hiệu. Nhóm đối tượng này được xác định thông qua hơn 8 hoạt động trên nền tảng, như bình luận, tìm kiếm trong ứng dụng, chia sẻ nội dung, theo dõi tài khoản và nhấp vào sản phẩm - được hệ sinh thái của nền tảng ghi nhận.

Brand Consideration Ads cũng tận dụng dữ liệu gốc từ TikTok, bao gồm cả tín hiệu tự nhiên (organic) và trả phí (paid) từ người dùng, thương hiệu và nội dung được xây dựng một cách chuyên nghiệp nhằm phát triển các phân khúc đối tượng tích cực, phản ánh mối quan tâm của người dùng sát với thực tế.

Thời điểm "vàng" từ sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và áp lực marketing

Người dùng hiếm khi chuyển đổi chỉ sau một điểm chạm (touchpoint). Một khám phá trên TikTok có thể mở ra một hành trình đi từ xem đánh giá của những creator, đọc bình luận cho đến tìm hiểu về thương hiệu, hoặc lưu lại để xem sau. Giai đoạn cân nhắc chính là thời điểm người dùng tích cực và chủ động đánh giá từng lựa chọn để rồi đưa ra quyết định.

Đồng thời, các marketer đang đối mặt với áp lực lớn trong việc chứng minh hiệu quả của các chiến dịch. Họ cần tối ưu hóa ngân sách, duy trì chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi (CPA) ở mức ổn định và mở rộng hiệu suất chiến dịch. Brands Consideration Ads có thể trực tiếp giải quyết những thách thức trên, giúp các thương hiệu tập trung vào nhóm người dùng có ý định mua hàng cao, ổn định và giảm CPA để rồi mở khóa một quy trình phễu marketing hiệu quả hơn.

Hiệu quả: Kết quả và tác động trên nền tảng

Brand Consideration đang chứng minh là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy tương tác và tăng GMV, tiêu biểu qua các chiến dịch thành công trong khắp khu vực.

Tại Indonesia, Brand Consideration Ads là yếu tốt cốt lõi trong chiến lược của Vaseline nhằm tăng tương tác ở giai đoạn giữa phễu và thúc đẩy GMV. Bằng cách tập trung ngân sách vào dạng quảng cáo này, Vaseline đã đạt được mức tăng 10% trong tỷ lệ cân nhắc và giảm 52% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM). Ngoài ra, các chỉ số thương hiệu còn vượt mức tiêu chuẩn trong ngành với chi phí trên mỗi lượt nhấp (CPCA) giảm xuống chỉ còn 0.017 và tỷ lệ cân nhắc mới đạt 1.40%, cao hơn so với mức trung bình 1.05%.

Chiến lược toàn phễu này cũng đóng góp vào mức tăng 13% GMV hàng ngày trong suốt thời gian chiến dịch. Định dạng này đã giúp Vaseline nhắm đến những người dùng sẵn sàng tương tác sâu hơn với thương hiệu, kết hợp cùng nội dung organic từ những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Có thể thấy, Brand Consideration Ads đã thúc đẩy hành trình toàn phễu từ giai đoạn quan tâm đến hành động mua sắm.

Tương tự, tại Thái Lan, MizuMi đã sử dụng Brand Consideration Ads để nhắm đến nhóm người dùng ở giai đoạn giữa phễu - những người đang cân nhắc các lựa chọn mua sắm. Bằng cách kết hợp dạng quảng cáo này với Shop Ads, MizuMi đã giảm thiểu sự chồng chéo và mở rộng phạm vi tiếp cận, vượt xa các chuẩn ngành về tỷ lệ cân nhắc mới. Thương hiệu ghi nhận các chỉ số hiệu suất được cải thiện rõ rệt, bao gồm việc giảm 16% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM) khi kết hợp Shop Ads và Consideration Ads, chi phí tối ưu trên mỗi lượt nhấp (CPCo) đạt 0.04 và tỷ lệ cân nhắc mới cao lên đến 2.00%, cao hơn gần 3 lần so với mức trung bình ngành.

Những kết quả trên cho thấy một kết luận đơn giản: Khi tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm, sẽ cải thiện được hiệu suất, hiệu quả một cách bền vững.

Vaseline Indonesia: "Brand Consideration Ads đã giúp chúng tôi vượt qua mức độ tương tác thông thường và kết nối tốt hơn với những người dùng có ý định mua hàng. Bằng cách tập trung chiến lược vào giai đoạn giữa phễu, chúng tôi không chỉ cải thiện tỷ lệ cân nhắc mà còn ghi nhận mức tăng đáng kể trong GMV hàng ngày. Đây thực sự là một công cụ mạnh mẽ giúp thúc đẩy cả cảm tình thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi".

MizuMi Thailand: "Với Brand Consideration Ads, chúng tôi có thể nhắm mục tiêu chính xác đến những người dùng đang ở giai đoạn cân nhắc, từ đó củng cố chiến lược giữa phễu của mình. Khi kết hợp với Shop Ads, hình thức quảng cáo này đã tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch, mang lại mức độ tương tác cao hơn và vượt xa các chuẩn ngành quan trọng. Đây là một cách thông minh và hiệu quả để tăng cường tác động thương hiệu ở mức độ sâu hơn".

Lợi thế toàn phễu chỉ có trên TikTok

Brand Consideration Ads giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Điểm nổi bật của TikTok là khả năng giúp các marketer tận dụng toàn bộ nguồn lực từ hệ sinh thái của nền tảng.

TikTok Market Scope: Theo dõi sự tăng trưởng của nhóm đối tượng có ý định cao và tối ưu hóa chiến lược thông qua phân tích thời gian thực, cùng công cụ độc quyền giúp đo lường toàn phễu trên nền tảng. TikTok Market Scope giúp đánh giá mức độ thâm nhập của giai đoạn cân nhắc, xác định các phân khúc đối tượng tiềm năng mới, phân tích tác động từ các nhà sáng tạo nội dung và đầu tư vào quảng cáo cùng nhiều tính năng khác.

Nội dung sáng tạo: Các giải pháp như TikTok Symphony hỗ trợ thương hiệu sản xuất nội dung chất lượng, hiệu quả một cách nhanh chóng với GenAI.

Các nhà sáng tạo nội dung: TikTok One Creator Marketplace giúp các thương hiệu dễ dàng hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, mang đến những câu chuyện thương hiệu chân thực và tăng độ tương tác tốt hơn.

Trên tinh thần đó, Brand Consideration Ads được thiết kế nhằm hỗ trợ các thương hiệu không chỉ đạt được nhận diện thương hiệu, mà còn mang lại kết quả đo lường được một cách hiệu quả.

Brand Consideration Ads hiện đã có sẵn trên TikTok Ads Manager cho các nhà quảng cáo tham gia TikTok Market Scope: Không yêu cầu ngân sách tối thiểu, hoàn toàn sử dụng được với mọi thương hiệu ở mọi quy mô.

Một khi tham gia, thương hiệu hoàn toàn có thể:

- Mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao ở giai đoạn cân nhắc, tăng cường khả năng thích ứng thương hiệu và cải thiện hiệu suất chuyển đổi.

- Sử dụng thông tin theo thời gian thực từ TikTok Market Scope để theo dõi sự tăng trưởng của nhóm đối tượng cân nhắc, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch trên toàn phễu.

- Tận dụng toàn bộ hệ sinh thái TikTok, từ sản xuất nội dung sáng tạo quy mô lớn đến các câu chuyện thương hiệu chân thực từ nhà sáng tạo nhằm mang lại chất lượng nhanh chóng, tăng cường sự kết nối và tối đa hóa ảnh hưởng.

Các thương hiệu có thể liên hệ với đối tác TikTok để bắt đầu ngay hôm nay!

Đọc thêm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh Công nghệ số

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh

TTTĐ - Sáng 15/5, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức “Hội thảo - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị tòa soạn thông minh”.
Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia Công nghệ số

Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia

TTTĐ - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 923/QĐ-TTg ngày 14/5/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” (Kế hoạch).
Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI Công nghệ số

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

TTTĐ - Ngày 14/5, tại TP Hồ Chí Minh, Nam A Bank đã tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (SVTECH).
AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin Công nghệ số

AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin

TTTĐ - Trong bối cảnh kỷ nguyên số hóa và những thách thức toàn cầu về phát triển bền vững, ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) đang đứng trước nhiều cơ hội và đòi hỏi chưa từng có. Hội thảo "Đào tạo Công nghệ thông tin trong bối cảnh đẩy mạnh ứng dụng AI và phát triển bền vững" do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức đã trở thành diễn đàn quan trọng, quy tụ các chuyên gia, doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, định hướng tương lai đào tạo ngành học then chốt này.
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn Công nghệ số

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn

TTTĐ - Công tác nâng cao năng lực cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ và cộng tác viên trang thông tin điện tử Công đoàn các cấp là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Bình dân học vụ số”.
Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa có hướng dẫn việc lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi.
Cần có chính sách huy động mọi nguồn lực thúc đẩy khoa học, công nghệ Công nghệ số

Cần có chính sách huy động mọi nguồn lực thúc đẩy khoa học, công nghệ

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị nghiên cứu các chính sách phù hợp nhằm khơi thông và huy động mọi nguồn lực trong xã hội tham gia hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là lực lượng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tư nhân...
Báo Người Lao động chính thức có mặt trên “siêu ứng dụng” MoMo Công nghệ số

Báo Người Lao động chính thức có mặt trên “siêu ứng dụng” MoMo

TTTĐ - Hơn 30 triệu người dùng MoMo đã có thể truy cập vào Báo Người Lao động trên “siêu ứng dụng” tài chính này.
Tinh thần cùng tiến từ phong trào "Bình dân học vụ số" Công nghệ số

Tinh thần cùng tiến từ phong trào "Bình dân học vụ số"

TTTĐ - "Bình dân học vụ số" mang sứ mệnh khai sáng kỹ năng số, tương tự như "Bình dân học vụ" xóa nạn mù chữ năm xưa. Trong kỷ nguyên số, thiếu hụt kiến thức công nghệ đồng nghĩa với việc bị gạt ra ngoài lề cuộc sống hiện đại. Phong trào này chính là chiếc chìa khóa để mọi người tự tin bước vào thế giới số, không ai bị bỏ lại phía sau. Từ đó, Bình Dương đã phát động phong trào "Bình dân học vụ số" - một cuộc cách mạng học tập trong kỷ nguyên số, đặt người dân làm trung tâm.
5 nền tảng để AI là động lực mới phát triển Đà Nẵng Chuyển đổi số

5 nền tảng để AI là động lực mới phát triển Đà Nẵng

TTTĐ - Đà Nẵng chú trọng 5 nền tảng để AI là động lực mới phát triển gồm: Thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo riêng; xây dựng thị trường vốn hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ; xây dựng hệ sinh thái công nghệ trong cuộc sống người dân; thành lập nguồn quỹ đầu tư mạo hiểm và tăng cường đào tạo, thu hút nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao.
Xem thêm