Tag

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Công nghệ số 15/05/2025 20:36
aa
TTTĐ - Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc - nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua. Dù vậy, giai đoạn cân nhắc này vẫn đóng một vai trò thiết yếu trong việc định hình quyết định và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.
TikTok “Hè hay đấy” 2025: Giải pháp mới giúp thương hiệu tăng trưởng doanh số mùa hè TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số
1. Giới thiệu TikTok Brand Consideration Ads
Giới thiệu TikTok Brand Consideration Ads

Trên TikTok, người dùng ở giai đoạn cân nhắc sẽ ưu tiên một thương hiệu cao hơn 28% và có xu hướng tích cực tương tác với thương hiệu đó cao hơn đến 27% [1]. Họ cũng là nhóm khách hàng đem lại kết quả cụ thể - đóng góp tới 46% giá trị hàng hóa tổng (GMV) và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 14 lần so với nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức [2] (Nguồn: [1] TikTok Market Scope analysis, trung bình từ các khách hàng thử nghiệm tại Đông Nam Á; [2] TikTok Market Scope analysis, Đông Nam Á, tháng 2-3/2025).

Khả quan là vậy nhưng nhiều chiến dịch vẫn thường bỏ qua giai đoạn này mà tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc trực tiếp thúc đẩy chuyển đổi. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội quan trọng, chi tiêu quảng cáo thiếu hiệu quả, và kết quả tổng thể không như mong muốn.

Andy Yang, Giám đốc toàn cầu về Creative & Brand Ads tại TikTok, chia sẻ: “Việc ra mắt Brand Consideration Ads là một bước tiến quan trọng nhằm giải quyết thách thức từ lâu của digital marketing – xác định và tương tác với người dùng đang trong giai đoạn cân nhắc. Bằng cách nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng này, các thương hiệu có thể hành động chính xác và dứt khoát hơn, giúp tối ưu hóa chi phí và chiến lược sâu sát”.

2. Brand Consideration Ads giúp tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc
Brand Consideration Ads giúp tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Brand Consideration Ads là gì?

Brand Consideration là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các thương hiệu mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao, tích cực tìm hiểu và tương tác đáng kể với thương hiệu. Nhóm đối tượng này được xác định thông qua hơn 8 hoạt động trên nền tảng, như bình luận, tìm kiếm trong ứng dụng, chia sẻ nội dung, theo dõi tài khoản và nhấp vào sản phẩm - được hệ sinh thái của nền tảng ghi nhận.

Brand Consideration Ads cũng tận dụng dữ liệu gốc từ TikTok, bao gồm cả tín hiệu tự nhiên (organic) và trả phí (paid) từ người dùng, thương hiệu và nội dung được xây dựng một cách chuyên nghiệp nhằm phát triển các phân khúc đối tượng tích cực, phản ánh mối quan tâm của người dùng sát với thực tế.

Thời điểm "vàng" từ sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và áp lực marketing

Người dùng hiếm khi chuyển đổi chỉ sau một điểm chạm (touchpoint). Một khám phá trên TikTok có thể mở ra một hành trình đi từ xem đánh giá của những creator, đọc bình luận cho đến tìm hiểu về thương hiệu, hoặc lưu lại để xem sau. Giai đoạn cân nhắc chính là thời điểm người dùng tích cực và chủ động đánh giá từng lựa chọn để rồi đưa ra quyết định.

Đồng thời, các marketer đang đối mặt với áp lực lớn trong việc chứng minh hiệu quả của các chiến dịch. Họ cần tối ưu hóa ngân sách, duy trì chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi (CPA) ở mức ổn định và mở rộng hiệu suất chiến dịch. Brands Consideration Ads có thể trực tiếp giải quyết những thách thức trên, giúp các thương hiệu tập trung vào nhóm người dùng có ý định mua hàng cao, ổn định và giảm CPA để rồi mở khóa một quy trình phễu marketing hiệu quả hơn.

Hiệu quả: Kết quả và tác động trên nền tảng

Brand Consideration đang chứng minh là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy tương tác và tăng GMV, tiêu biểu qua các chiến dịch thành công trong khắp khu vực.

Tại Indonesia, Brand Consideration Ads là yếu tốt cốt lõi trong chiến lược của Vaseline nhằm tăng tương tác ở giai đoạn giữa phễu và thúc đẩy GMV. Bằng cách tập trung ngân sách vào dạng quảng cáo này, Vaseline đã đạt được mức tăng 10% trong tỷ lệ cân nhắc và giảm 52% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM). Ngoài ra, các chỉ số thương hiệu còn vượt mức tiêu chuẩn trong ngành với chi phí trên mỗi lượt nhấp (CPCA) giảm xuống chỉ còn 0.017 và tỷ lệ cân nhắc mới đạt 1.40%, cao hơn so với mức trung bình 1.05%.

Chiến lược toàn phễu này cũng đóng góp vào mức tăng 13% GMV hàng ngày trong suốt thời gian chiến dịch. Định dạng này đã giúp Vaseline nhắm đến những người dùng sẵn sàng tương tác sâu hơn với thương hiệu, kết hợp cùng nội dung organic từ những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Có thể thấy, Brand Consideration Ads đã thúc đẩy hành trình toàn phễu từ giai đoạn quan tâm đến hành động mua sắm.

Tương tự, tại Thái Lan, MizuMi đã sử dụng Brand Consideration Ads để nhắm đến nhóm người dùng ở giai đoạn giữa phễu - những người đang cân nhắc các lựa chọn mua sắm. Bằng cách kết hợp dạng quảng cáo này với Shop Ads, MizuMi đã giảm thiểu sự chồng chéo và mở rộng phạm vi tiếp cận, vượt xa các chuẩn ngành về tỷ lệ cân nhắc mới. Thương hiệu ghi nhận các chỉ số hiệu suất được cải thiện rõ rệt, bao gồm việc giảm 16% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM) khi kết hợp Shop Ads và Consideration Ads, chi phí tối ưu trên mỗi lượt nhấp (CPCo) đạt 0.04 và tỷ lệ cân nhắc mới cao lên đến 2.00%, cao hơn gần 3 lần so với mức trung bình ngành.

Những kết quả trên cho thấy một kết luận đơn giản: Khi tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm, sẽ cải thiện được hiệu suất, hiệu quả một cách bền vững.

Vaseline Indonesia: "Brand Consideration Ads đã giúp chúng tôi vượt qua mức độ tương tác thông thường và kết nối tốt hơn với những người dùng có ý định mua hàng. Bằng cách tập trung chiến lược vào giai đoạn giữa phễu, chúng tôi không chỉ cải thiện tỷ lệ cân nhắc mà còn ghi nhận mức tăng đáng kể trong GMV hàng ngày. Đây thực sự là một công cụ mạnh mẽ giúp thúc đẩy cả cảm tình thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi".

MizuMi Thailand: "Với Brand Consideration Ads, chúng tôi có thể nhắm mục tiêu chính xác đến những người dùng đang ở giai đoạn cân nhắc, từ đó củng cố chiến lược giữa phễu của mình. Khi kết hợp với Shop Ads, hình thức quảng cáo này đã tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch, mang lại mức độ tương tác cao hơn và vượt xa các chuẩn ngành quan trọng. Đây là một cách thông minh và hiệu quả để tăng cường tác động thương hiệu ở mức độ sâu hơn".

Lợi thế toàn phễu chỉ có trên TikTok

Brand Consideration Ads giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Điểm nổi bật của TikTok là khả năng giúp các marketer tận dụng toàn bộ nguồn lực từ hệ sinh thái của nền tảng.

TikTok Market Scope: Theo dõi sự tăng trưởng của nhóm đối tượng có ý định cao và tối ưu hóa chiến lược thông qua phân tích thời gian thực, cùng công cụ độc quyền giúp đo lường toàn phễu trên nền tảng. TikTok Market Scope giúp đánh giá mức độ thâm nhập của giai đoạn cân nhắc, xác định các phân khúc đối tượng tiềm năng mới, phân tích tác động từ các nhà sáng tạo nội dung và đầu tư vào quảng cáo cùng nhiều tính năng khác.

Nội dung sáng tạo: Các giải pháp như TikTok Symphony hỗ trợ thương hiệu sản xuất nội dung chất lượng, hiệu quả một cách nhanh chóng với GenAI.

Các nhà sáng tạo nội dung: TikTok One Creator Marketplace giúp các thương hiệu dễ dàng hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, mang đến những câu chuyện thương hiệu chân thực và tăng độ tương tác tốt hơn.

Trên tinh thần đó, Brand Consideration Ads được thiết kế nhằm hỗ trợ các thương hiệu không chỉ đạt được nhận diện thương hiệu, mà còn mang lại kết quả đo lường được một cách hiệu quả.

Brand Consideration Ads hiện đã có sẵn trên TikTok Ads Manager cho các nhà quảng cáo tham gia TikTok Market Scope: Không yêu cầu ngân sách tối thiểu, hoàn toàn sử dụng được với mọi thương hiệu ở mọi quy mô.

Một khi tham gia, thương hiệu hoàn toàn có thể:

- Mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao ở giai đoạn cân nhắc, tăng cường khả năng thích ứng thương hiệu và cải thiện hiệu suất chuyển đổi.

- Sử dụng thông tin theo thời gian thực từ TikTok Market Scope để theo dõi sự tăng trưởng của nhóm đối tượng cân nhắc, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch trên toàn phễu.

- Tận dụng toàn bộ hệ sinh thái TikTok, từ sản xuất nội dung sáng tạo quy mô lớn đến các câu chuyện thương hiệu chân thực từ nhà sáng tạo nhằm mang lại chất lượng nhanh chóng, tăng cường sự kết nối và tối đa hóa ảnh hưởng.

Các thương hiệu có thể liên hệ với đối tác TikTok để bắt đầu ngay hôm nay!

Mai Anh

Đọc thêm

Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào? Công nghệ số

Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào?

TTTĐ - GS.TSKH Nông Đức Kế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ cao ASIAN, cho rằng yếu tố cốt lõi và tiên quyết cho Hà Nội và Việt Nam trong cuộc đua bán dẫn là phải "định vị" chính xác vị thế và vai trò của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự tọa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh Thế giới 24h

Tổng Bí thư Tô Lâm dự tọa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland từ ngày 28-30/10, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự buổi tọa đàm với các nhà chiến lược về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ hàng đầu của Anh cũng như thế giới.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động giám sát Công nghệ số

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động giám sát

TTTĐ - Tiếp tục chương tình Kỳ họp thứ 10, sáng 24/10, Quốc hội nghe Báo cáo tóm tắt Giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (sửa đổi).
Hà Nội có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn Công nghệ số

Hà Nội có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn

TTTĐ - Các nhà khoa học cho rằng Thủ đô có đủ tiềm năng, lợi thế để trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn của thế giới.
Phường Láng: Chuyển đổi số đến từng ngõ phố Công nghệ số

Phường Láng: Chuyển đổi số đến từng ngõ phố

TTTĐ - Hội nghị đối thoại cấp ủy, chính quyền với Nhân dân Phường Láng năm 2025 diễn ra vào sáng 22/10, đã tập trung cao độ vào việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và phục vụ. Những cam kết hành động cụ thể đã được đưa ra, hướng tới biến công nghệ thành "cánh tay nối dài" của chính quyền cơ sở.
Những sản phẩm công nghệ cao chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những sản phẩm công nghệ cao chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia đã khắc họa hình ảnh một thành phố năng động, sáng tạo và hội nhập quốc tế.
Phường Hoàng Liệt khánh thành điểm wifi miễn phí Công nghệ số

Phường Hoàng Liệt khánh thành điểm wifi miễn phí

TTTĐ - Sáng 11/10, tại Miếu Gàn, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt khánh thành “Điểm Wifi miễn phí và Sổ tay Số di tích lịch sử - văn hoá phường Hoàng Liệt”.
Cần quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân Công nghệ số

Cần quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

TTTĐ - Các cuộc tấn công mạng đang ngày càng trở nên phổ biến do đó các doanh nghiệp cần xây dựng một môi trường số an toàn, đáng tin cậy và có khả năng thích ứng tốt trước các mối đe dọa mới nổi.
Hàng nghìn vi phạm được camera AI phát hiện tự động Nhịp sống phương Nam

Hàng nghìn vi phạm được camera AI phát hiện tự động

TTTĐ - Nhờ triển khai hệ thống camera AI, hàng nghìn vi phạm giao thông tại TP Hồ Chí Minh đã được phát hiện tự động, giúp giảm đáng kể lỗi vượt đèn đỏ, lấn làn và thay đổi rõ rệt ý thức chấp hành luật của người dân.
Đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công cuộc chuyển đổi số Công nghệ số

Đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công cuộc chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 6/10/2025, UBND xã Mê Linh tổ chức Hội nghị trao tặng trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số tại 20 thôn trên địa bàn xã.
Xem thêm