Tag

Bản án thích đáng cho những kẻ nhẫn tâm sát hại vợ

Ký sự pháp đình 01/02/2024 08:16
aa
TTTĐ - Dù đã chia tay vợ cũ để đi tìm hạnh phúc mới nhưng sau đó Nguyễn Văn Mạnh (quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vẫn quay về nhà vợ cũ ăn uống và chăm sóc 2 con chung. Trong một tối, Mạnh nhắn tin xin vợ cũ cho vào phòng ngủ không được, Mạnh đã nhẫn tâm sát hại người đã đầu gối, tay ấp, sinh 2 con chung…
Nghi phạm sát hại cô gái trẻ ở Bắc Ninh rồi nhảy xuống sông Hồng Nghi án nghịch tử sát hại mẹ ruột dã man ở Hải Phòng Yên Thành (Nghệ An): Tự tử sau khi sát hại gia đình vợ Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

Xin ngủ cùng không được thì… sát hại

Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Mạnh (SN 1984; trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là người vợ đã li dị của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Văn Mạnh tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Văn Mạnh tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án cùng lời khai tại phiên tòa, năm 2007, Nguyễn Văn Mạnh kết hôn với chị Dương Thị T (SN 1985; trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và có 2 con chung. Đến năm 2014, Mạnh ly hôn với chị T. Sau đó, Mạnh kết hôn với chị Nguyễn Thuỳ L (SN 1997; trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) và sinh được 1 con chung. Năm 2019, Mạnh và chị L sống ly thân.

Thời gian này, Mạnh thường về nhà chị T (sống tại nhà bố mẹ đẻ ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để cùng chăm sóc 2 con chung. Đến tháng 6/2023, chị T và Mạnh tiếp tục phát sinh mâu thuẫn nên thỉnh thoảng Mạnh mới đến nhà chị T để ăn cơm và ngủ lại với các con.

Khoảng 19 giờ ngày 8/9/2023, sau khi đã uống rượu, Mạnh đến nhà chị T thì thấy vợ cũ cùng hai con đang ăn cơm ở phòng khách. Mạnh ngồi chơi ở cửa nhà được một lúc thì chị T về phòng ngủ, còn Mạnh nằm ở phòng khách với 2 con.

Đến 20h46 cùng ngày, Mạnh nhắn tin bảo chị T mở cửa cho Mạnh vào ngủ cùng nhưng chị T trả lời “không…” Bực tức vì cho rằng chị T coi thường mình nên Mạnh nảy sinh ý định sát hại vợ cũ. Đến khoảng 0h00 ngày 9/9/2023, Mạnh thấy chị T mở cửa vào nhà vệ sinh nên Mạnh lấy khúc gỗ làm hung khí rồi chui vào gầm giường vợ cũ chờ đợi.

Khoảng 30 phút sau, biết chị T đã ngủ nên lấy khúc gỗ đập vào vùng gáy của chị T làm tuột khúc gỗ. Chị T vùng dậy nhìn thấy Mạnh nên hô hoán gọi mọi người. Sợ bị lộ, Mạnh bịt miệng và bóp cổ nạn nhân. Chị T cố gắng đẩy Mạnh ra thì đối tượng tiếp tục cầm khúc gỗ đập liên tiếp 4-5 nhát vào đầu vợ cũ.

Chị T vùng vẫy chống trả làm khúc gỗ rơi xuống đất và tiếp tục hô hoán. Lúc này bố đẻ chị T nghe tiếng liền chạy đến cùng với những người thân trong gia đình đưa chị T đi cấp cứu, còn Mạnh cầm theo khúc gỗ ra cơ quan công an đầu thú. Giám định thương tích, chị T bị vết thương vùng đầu, tổn hại 10% sức khỏe.

Tử hình kẻ dùng búa sát hại vợ con

Không may mắn như chị T, chị Nguyễn Kim D đã mãi mãi ra đi bởi những nhát búa tàn nhẫn của người chồng nhiều năm chung sống. Ngày 29/1/2024, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Văn Minh (sinh năm 1962; ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là vợ và con của bị cáo.

Bị cáo Trần Văn Minh bị tuyên phạt tử hình
Bị cáo Trần Văn Minh bị tuyên phạt tử hình

Theo cáo trạng, Trần Văn Minh cùng vợ là bà Nguyễn Kim D (sinh năm 1971) và con trai là Trần Tất Đ (sinh năm 1996) cùng sinh sống tại phố Tân Mai. Quá trình sinh sống, vợ chồng ông Minh phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Cuối năm 2022, do thấy ngôi nhà đang ở không hợp, nhà đã cũ có nguy cơ sập đổ nên Minh bàn với vợ về việc bán căn nhà để chuyển đi nơi khác ở nhưng bà D không đồng ý. Từ đó, Minh thường lo âu, mất ngủ và nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Khoảng 8h ngày 6/3/2023, trong lúc bà D và anh Đ không ở nhà, Minh đi lên tầng 3 lấy chiếc búa mang xuống tầng 2 cất giấu dưới gầm giường trong phòng ngủ của hai vợ chồng với mục đích để giết chết vợ và con trai.

Trưa cùng ngày, Minh cùng vợ ăn cơm xong và lên giường ngủ ở tầng 2. Khoảng 13h15 cùng ngày, bị cáo quan sát thấy vợ đã ngủ say nên lấy chiếc búa dưới gầm giường rồi đập mạnh vào đầu vợ. Bị tấn công bất ngờ, bà D tỉnh dậy và kêu. Bị cáo tiếp tục dùng búa đập nhiều nhát vào đầu cho đến khi bà D bất động.

Gây án xong, bị cáo lau hết các vết máu và kéo chăn chùm kín mặt bà D. Kế đến, Minh thay áo dính máu, đợi con trai về nhằm tiếp tục ra tay sát hại. Khoảng 20h cùng ngày, anh Trần Tất Đ đi làm về. Lúc này, bị cáo đi xuống tầng 1, anh Đ hỏi: “Mẹ đi đâu rồi bố?”. Minh đáp: “Có người đưa mẹ đi rồi”. Sau đó anh Đ ngồi ăn cơm tại tầng 1.

Ngay sau đó, Minh đi lên phòng ngủ của hai vợ chồng ở tầng 2 lấy chiếc búa giấu sau lưng rồi đi xuống tầng 1. Trong khi anh Đ vừa ăn cơm vừa xem tivi không để ý, Minh vòng ra sau lưng anh Đ rồi rút hung khí tấn công vào đầu con trai.

Bị bố tấn công bất ngờ, anh Đ choáng váng quay người đứng dậy, dùng tay giữ cán búa và ôm chặt lấy Minh và hỏi: “Tại sao bố lại đánh con”. Minh đáp: “Bố giết mẹ rồi”. Anh Đ sau đó giằng được chiếc búa trên tay bố ném ra phía ngoài sân và hô hoán. Những người hàng xóm nghe thấy hô hoán đã chạy sang cùng anh Đ giữ Minh lại. Khi anh Đ cùng mọi người lên tầng 2 thì thấy bà D nằm bất động nên gọi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhân viên y tế đến nơi.

Sau khi xem xét toàn diện các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt tử hình bị cáo Trần Văn Minh.

Đọc thêm

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý Ký sự pháp đình

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Xuân Bình (sinh năm 1978), trú xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn và Lô Thị Huyền (sinh năm 1978), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Quang Văn Luận (sinh năm 1993), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án

TTTĐ - Qua mạng xã hội Telegram, Nguyễn Tấn Hoàng quen biết với đối tượng người Việt sống ở Campuchia và được lôi kéo tham gia lập nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội bằng hình thức quảng cáo đặt phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ.
Mâu thuẫn thi công, chủ nhà và thợ vác dao ra phố “quyết chiến” Ký sự pháp đình

Mâu thuẫn thi công, chủ nhà và thợ vác dao ra phố “quyết chiến”

TTTĐ - Do mâu thuẫn trong việc thi công sửa chữa nhà cửa, chủ nhà và thợ thi công chửi nhau qua điện thoại rồi hẹn nhau ra giữa phố giải quyết mâu thuẫn bằng… dao. Hậu quả khiến 1 người tử vong tại chỗ, 4 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội giết người và che giấu tội phạm.
Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù Ký sự pháp đình

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù

TTTĐ - Ngoài đưa thông tin gian dối, “cô đồng Tâm” còn lên kế hoạch để khách trả nợ thay cho mình.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Pháp luật

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác Ký sự pháp đình

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác

TTTĐ - Xuất phát mâu thuẫn từ việc góp ý vứt rác, dẫn đến đôi bên “lời qua tiếng lại”, Bùi Ngọc Dương đã về nhà vác dao sang nhà đối diện chém người hàng xóm trọng thương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đã phạm vào tội Giết người…
Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng Ký sự pháp đình

Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng

TTTĐ - Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Vương Hồng Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái Ký sự pháp đình

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Xem thêm