Tag

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản

Điện ảnh - Âm nhạc 22/05/2024 12:28
aa
TTTĐ - Ngày 1 và 2/6 tới đây, Việt Nam Festival 2024 sẽ diễn ra tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản. Ban nhạc Bức Tường đã nhận lời mời biểu diễn tại sự kiện này.
"Ngày trở về" kỷ niệm 23 năm ngày thành lập ban nhạc Bức Tường MV mới của ban nhạc Bức Tường khiến cộng đồng mê phượt rạo rực

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản (Việt Nam Festival 2024) được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo trong 2 ngày 1 và 2/6, nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước trên mọi lĩnh vực: Kinh tế, du lịch, văn hóa con người… Sự kiện có sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao và nghệ sĩ nổi tiếng của hai nước.

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản
Poster lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Ban nhạc Bức Tường cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu của Việt Nam nhận được lời mời tham dự lễ hội lần này. Trong suốt 29 năm từ ngày thành lập, Bức Tường đã nhiều lần tham dự các Festival giao lưu văn hóa tại Pháp, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc nhưng đây là lần đầu tiên ban nhạc Rock kỳ cựu tới biểu diễn tại đất nước Mặt trời mọc.

Trước chương trình biểu diễn đặc biệt này, Bức Tường đã có sự chuẩn bị nghiêm túc và rất kỹ càng để đem tới những cảm xúc đặc biệt nhất dành cho cộng đồng người Việt tại Nhật và những người Nhật tham dự lễ hội về một nét văn hóa biểu tượng cho âm nhạc đương đại Việt Nam suốt gần 3 thập kỷ qua. Sự cầu toàn sẽ được thể hiện trong từng tác phẩm và qua bộ trang phục Áo dài cách tân mà ban nhạc sẽ mang lên sân khấu lễ hội lần này.

Ban nhạc Bức Tường thành lập tháng 3/1995 từ trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Trải qua hơn 29 năm thăng trầm, từ một ban nhạc sinh viên đã trở thành một biểu tượng của âm nhạc Việt Nam đương đại với 7 album phòng thu và hàng chục liveshow lớn, nhận được 2 giải thưởng Cống hiến, được tạp chí BillBoards (Mỹ) vinh danh tháng 5/2022.

Sau khi thủ lĩnh Trần Lập qua đời năm 2016, Bức Tường đã tiếp tục hoạt động với 4 thành viên, cộng tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa và cho ra đời 2 album Con đường không tên (2020), Cân Bằng (2023).

Hiện tại, kế hoạch biểu diễn và những sản phẩm âm nhạc mới đang được Bức Tường thực hiện liên tục.

Đọc thêm

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè Điện ảnh - Âm nhạc

Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè

TTTĐ - Truyền hình K+ tăng cường hàng loạt gói sản phẩm hấp dẫn cùng những nội dung phim ảnh đỉnh cao, đa dạng, phục vụ mọi lứa tuổi trong mùa hè này.
“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò”

TTTĐ - Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam vừa đồng hành cùng nghệ sĩ dương cầm đẳng cấp thế giới GS.NSND Đặng Thái Sơn thành công mang buổi hoà nhạc “Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” đến với khán giả tại Hà Nội.
NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Qua giọng hát có sự đồng cảm, đồng điệu giữa nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và NSƯT Hoàng Tùng khiến cho bài hát mang nhiều cung bậc, ngấm đọng trong sự cảm nhận của người nghe.
Xem thêm