Tag

Bạn trẻ lùng sục "đồ si" diện "Tết COVID"

Thời trang - Làm đẹp 16/01/2022 11:37
aa
TTTĐ - Thời trang second-hand là xu hướng được giới trẻ Việt và thế giới ưa chuộng. Nhất là trong dịp "Tết COVID" năm nay. Khi chi tiêu cần thắt chặt nhưng các bạn trẻ vẫn có nhu cầu làm đẹp thì đồ second-hand với mẫu mã độc lạ là lựa chọn đáng để cân nhắc.
Cuốn sách giúp bạn trẻ làm chủ tương lai và kiến tạo sự nghiệp "Gác xép văn chương" của những bạn trẻ yêu Văn học Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên chống dịch

Quần áo second-hand là những sản phẩm may mặc đã qua sử dụng, chất lượng còn tốt và được bán lại với mức giá thấp hơn mặt bằng chung. Tại Việt Nam, mọi người thường gọi mặt hàng này với cái tên dân dã hơn là "đồ si", hàng thùng.

Bạn trẻ lùng sục
Một gian hàng đồ second-hand ở chợ đồ si lớn nhất Hà Nội

Hàng second-hand có mức giá chỉ từ vài chục cho đến dưới 200.000 đồng nhưng “khéo tay” lựa chọn thì bạn trẻ vẫn có thể sở hữu món quần áo ưng ý. Vì thế, xu hướng “cũ người mới ta” này ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ, chịu khó tìm kiếm thì có thể tìm thấy những món đồ hàng hiệu với mức giá siêu bất ngờ.

Các bạn trẻ đã có thêm lựa chọn trang phục với giá thành rẻ
Các bạn trẻ đã có thêm lựa chọn trang phục với giá thành rẻ

Thời gian gần đây, "đồ si" nổi lên như một xu hướng thời trang trong giới trẻ. Nhiều bạn trẻ chọn đồ si phù hợp với bản thân, tự phối đồ và thể hiện phong cách thời trang của mình hoặc bắt “trend” thời thượng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Nói về trào lưu này, bạn Phương Anh, sinh viên Đại học Y chia sẻ: "Mình đến chợ từ 10 sáng, vì kiêng đến sớm, không mua được hàng thì ngại. Hôm nay không uổng công lặn lội đi “mò” quần áo, mình tìm được áo khoác và chân váy rất xinh, mua về phối đồ quá ưng luôn. Tết năm nay chắc mình chỉ diện "đồ si" thôi!”.

“Sinh viên Hà Nội mà không biết đến đồ second-hand thì chưa đúng chất là sinh viên rồi”, Phương Anh khẳng định chắc nịch khi trên tay đang cầm chiếc áo hàng hiệu gần như còn mới ở chợ "đồ si" Đông Tác.

Bạn trẻ lùng sục
Bạn trẻ lùng sục quần áo “độc” second-hand để diện "Tết COVID"

Trước đây, những người quan tâm và lựa chọn "đồ si" chủ yếu là lứa tuổi trung niên. Theo xu thế, các chủ hàng "đồ si" đã nhập thêm nhiều mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu của nhiều lứa tuổi khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, khi thu nhập chưa được cao.

Vừa nhanh tay chọn những mẫu quần áo yêu thích ở chợ "đồ si" Đông Tác, chị Phi Anh (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa chia sẻ: "Có rất nhiều mẫu trẻ trung hợp tuổi mấy bạn trẻ ở chợ này nên cứ một tuần tôi lại ra đây một lần, sắm được cả quần áo cho con gái nữa. Do dịch bệnh kinh tế cũng eo hẹp hơn nên tiêu chí của tôi là hàng giá rẻ, bỏ thêm công sức để chọn đồ chất lượng. Con gái tôi cũng rất ưng những mẫu quần áo tôi mua ở đây”.

Bạn trẻ lùng sục
Bạn trẻ lựa chọn quần áo second-hand

Theo bạn Linh Trang (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội): “Mình biết đến chợ này từ hồi học cấp 2 vì hay đi với mẹ. Hồi đó chỉ có đồ phù hợp với người lớn. Mấy năm gần đây thì quần áo có phong cách trẻ trung hơn và quan trọng là giá rẻ. Tết năm nay mình với mấy bạn bàn nhau ra đây chọn đồ về phối, thể nào cũng được vài bộ chất chất để diện”.

Đến chợ "đồ si", khách tự vào lựa chọn đồ, chủ hàng không cầu kỳ giới thiệu. Các bạn trẻ thì đặc biệt thích vào chợ "đồ si" vì thử thách “leo núi” chọn đồ, cảm giác như bơi trong “thiên đường” quần áo, lại không ai trách móc, soi mói, chỉ sợ không có thời gian. Ngược lại, chủ hàng không phân biệt khách.

Bạn trẻ lùng sục
Đồ second-hand chất thành núi lên đến tận trần nhà nhưng vẫn được chia ra từng góc cẩn thận như đồ len, đồ nỉ, áo khoác da...
Bạn trẻ lùng sục
Chủ hàng lọt thỏm trong đống quần áo

Bạn Gia Bảo (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mình thường xuyên đến đây vì ngay gần nhà. Cả tủ quần áo của mình hầu như toàn "đồ si" vì giá hợp túi tiền sinh viên. Mình hay tìm đồ ở “hàng ruột”, chịu khó chọn thì sẽ tìm được những món rất đẹp. Tết này không làm thêm được nhiều, lớn rồi xin tiền bố mẹ cũng ngại nên mình bỏ công tìm "đồ si" độc, lạ, diện Tết luôn”.

Bạn trẻ lùng sục
"Đồ si" đã được các chủ cửa hàng phân loại một lượt, có những đồ còn rất mới

Ngày trước, nhiều người quan niệm "đồ si" là đồ cũ bỏ đi, không nên mua nhưng giờ đã không còn những cái nhìn dè dặt nữa. Đồ hàng thùng trở nên xịn xò và chất lượng hơn khi được người bán tuyển chọn kỹ càng, giặt là cẩn thận, nhặt lông, bụi vải, có khi còn khâu vá lại như mới rồi mới treo lên bán.

Nhiều món đồ sờ vào chất vải mịn, đường chỉ may gọn gàng, không bị sờn, rách, nhìn qua không ai nghĩ là "đồ si".

Bạn trẻ lùng sục
Nhìn qua không ai nghĩ đây là quần áo đã qua sử dụng
Bạn trẻ lùng sục
Hàng mới được các chủ cửa hàng nhập về liên tục trong dịp Tết

Nhu cầu sử dụng đồ si ngày càng tăng lên, cộng thêm Tết sắp đến, ai cũng muốn sắm thêm cho mình vài bộ đồ đẹp để diện mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền vào quần áo. Chính vì vậy, lượng hàng si được các chủ hàng đẩy về ngày càng nhiều, hàng mới về liên tục theo tuần, thậm chí theo ngày, thoải mái cho mọi người lựa chọn.

Bạn trẻ lùng sục
Khách hàng dễ mua vì giá rẻ nên thường các chủ cửa hàng bán đồ si không vồ vập, chèo kéo

Giá thành rẻ là lợi thế khiến xu hướng sử dụng "đồ si" trở thành lựa chọn hợp lý trong dịp Tết này. Đặc biệt là giới trẻ, sinh viên khi đang trong thời điểm dịch bệnh, các khoản chi tiêu bị thắt chặt, đến hạn phải đóng tiền nhà, tiền học nhưng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu, sở thích của bản thân, sắm sửa đồ diện Tết với chi phí rẻ.

Bạn trẻ lùng sục
Lựa chọn kỹ càng sẽ có món hàng ưng ý

Một điểm mạnh của "đồ si" là sự đa dạng, phong phú, lứa tuổi nào cũng có thể chọn được; Size phù hợp với nhiều người, không thiên về một phong cách cụ thể nào... Do vậy, dù là sinh viên, dân văn phòng hay hưu trí, độc thân hay đã có gia đình đều có thể lựa chọn cho mình những món đồ đẹp để đi chơi Tết.

“Mỗi tuần tôi lại khui vài bao hàng mới, ở đây lựa chọn và mặc cả thoải mái, gần Tết nên về nhiều hàng tuyển, bán chạy lắm. Sắp Tết rồi nên ai cũng tranh thủ rục rịch đi mua sắm. Hàng nhà tôi rất nhiều mẫu, khách ra vào lựa chọn vô tư”, chủ một gian hàng "đồ si" chia sẻ.

Bạn trẻ lùng sục
Giá rẻ là tiêu chí quan trọng khiến "đồ si" tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng

Với "đồ si", bạn trẻ có thể tự do phối đồ, tạo phong cách riêng với mức chi phí rẻ; Bên cạnh đó còn góp phần bảo vệ môi trường khi “thời trang nhanh” đang thải ra một lượng lớn chất thải dệt may gây ô nhiễm. Chính vì sự độc đáo, tính tiết kiệm cùng những lợi ích về môi trường đã khiến cho second-hand ngày càng trở nên được ưa chuộng.

Bạn trẻ lùng sục
Rất nhiều kiện hàng mới về để phục vụ "thượng đế" mặc trong dịp Tết COVID

Chợ hàng thùng Đông Tác nằm trên phố Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa) đã quen thuộc với người dân Hà Nội vì sự nổi tiếng và quy mô. Bên cạnh đó, các bạn trẻ có thể tìm mua đồ second-hand ở nhiều địa điểm khác trong nội thành Hà Nội như chợ ngõ 75 Đặng Văn Ngữ hay dọc đường Hoàng Tích Trí khu Kim Liên (quận Đống Đa) hoặc tại chợ Hàng Da (Hoàn Kiếm).

Tin liên quan

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney Thời trang - Làm đẹp

Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney

TTTĐ - Bộ ảnh những mẫu váy cưới mới nhất vừa được nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa và ekip thực hiện tại cầu cảng Sydney nổi tiếng của nước Úc gây ấn tượng tốt đẹp với người thưởng lãm.
Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 Thời trang - Làm đẹp

Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2

TTTĐ - Tại vòng casting Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu 2024 được tổ chức tại Đài PT-TH Hà Nội vừa qua, hơn 300 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc trở về Thủ đô Hà Nội casting thể hiện kỹ năng catwalk với trang phục tự chọn của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga” Thời trang - Làm đẹp

NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga”

TTTĐ - NTK Adrian Anh Tuấn tung ra BST thời trang mùa hè có tên gọi "Ngân nga" với những yếu tố thiết kế độc đáo, mang phong cách tươi mới.
Xem thêm