Tag

Bé trai bị bạo hành đã qua cơn nguy kịch

Sức khỏe 08/08/2017 17:29
aa
TTTĐ.VN- Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức họp báo thông báo tình trạng của bệnh nhân nhi bị bạo hành nhập viện. Hiện tại, bé trai đã qua cơn nguy kịch.

Bé trai bị bạo hành đã qua cơn nguy kịch

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Hiện chức năng sống của bé Trần Tiến Anh đã ổn định, nhưng tiên lượng xa, em bé vẫn được theo dõi chuyên khoa thần kinh.

Toàn trạng chung của em bé hiện này là: Hô hấp, tuần hoàn bình thường, vẫn còn lơ mơ nhưng đã có đáp ứng lời nói, khi có tiếng gọi đã biết mở mắt nhìn xung quanh. Cháu bé được chăm sóc bằng cách cho ăn đổ thìa đường miệng, tiêu hóa thức ăn tốt, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường.

Cũng theo PGS.TS Trần Minh Điển, bệnh nhi vẫn đang được cách ly để đảm bảo an toàn và bệnh viện luôn cử nhân viên túc trực 24/24 để theo dõi tình trạng sức khỏe của em bé. Bệnh viện sẽ hỗ trợ viện phí cho cháu bé trong giai đoạn này.

Bé trai bị bạo hành đã qua cơn nguy kịch

Sức khỏe bé trai bị bạo hành đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn cần được theo dõi

Hiện công an phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng đã xác minh được ông Đinh Văn Vượng và bà Hoàng Thị Nga, trú trên địa bàn là ông bà ngoại của cháu bé và đã giới thiệu đến Bệnh viện Nhi Trung ương để nhận cháu.

Ông bà của cháu bé cho biết, chị Đinh Lan Hương, mẹ của bé Tiến Anh đang phải đi tù, Trước đó, chị Hương ở cùng với nhân tình và sinh ra cháu Tiến Anh. Trước khi bị bắt vào tù, chị Hương đã gửi cháu cho một người bạn nuôi. Ông bà ngoại cháu bé thực ra không biết bé Tiến Anh, ông bà còn đang nuôi 3 đứa cháu là con trước của chị Hương.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 4/8, cháu Trần Tiến Anh được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đến Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán chấn thương sọ não. Tình trạng của cháu bé lúc đó là tự thở, mạch, huyết áp ổn định, có các dấu hiệu lơ mơ.

Đặc biệt, kết quả chụp CT sọ não phát hiện có xuất huyết màng não ở vùng đỉnh bên phải, kèm các dấu hiệu bầm tím ở chân, tay, trán, bộ phận sinh dục vẫn còn rõ. Bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương sọ não và chấn thương vùng mềm dưới da. Bệnh viện đã chăm sóc, truyền dịch, an thần cho bệnh nhi, cách ly và liên tục theo dõi theo dõi các diễn biến sức khỏe của em bé.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm