Tag

Bệnh viện 108 đã có Khu phẫu thuật và điều trị theo yêu cầu

Sức khỏe 29/05/2017 14:13
aa
TTTĐ.VN- Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 (Bộ Quốc phòng) tổ chức khai trương Khu phẫu thuật và điều trị theo yêu cầu Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cùng đại diện các cơ quan Bộ Quốc phòng cắt băng khai trương Khu phẫu thuật và điều trị theo yêu cầu.

Bệnh viện 108 đã có Khu phẫu thuật và điều trị theo yêu cầu

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thiếu tướng GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết: Là một trong những trung tâm y học hàng đầu của Quân đội và Quốc gia, những năm qua, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 đã được Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư và Bộ Quốc phòng ưu tiên đầu tư bổ sung hệ thống cơ sở vật chất và nhiều trang, thiết bị y tế tiên tiến thuộc thế hệ mới, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay…

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và làm hài lòng người bệnh, đặc biệt trong điều kiện số người đến khám, chữa bệnh theo yêu cầu ngày một tăng cao, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã xác định, cần phải tập trung đầu tư xây dựng một khu vực khám, điều trị và phẫu thuật dành riêng cho đối tượng điều trị dịch vụ để khai thác và phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các trang, thiết bị; tăng cường thu dung người bệnh để phục vụ phát triển kỹ thuật chuyên môn; tạo ra nguồn lực tài chính đáng kể để tái đầu tư phục vụ việc chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân khi đến điều trị tại bệnh viện, thiết thực góp phần làm tốt công tác chính sách đối với quân nhân, gia đình hậu phương Quân đội.

Bệnh viện 108 đã có Khu phẫu thuật và điều trị theo yêu cầu

Sau gần tám tháng cải tạo, xây dựng, Khu phẫu thuật và điều trị theo yêu cầu được hoàn thành, đi vào hoạt động. Công trình được triển khai tại tầng ba của Viện Phẫu thuật tiêu hóa, với tổng diện tích 1.334 m2, gồm: khu sảnh chờ điều trị, khu đón tiếp, thu tiền tài chính, cấp phát thuốc; có hai bàn mổ, hai phòng tiểu phẫu, 12 phòng điều trị và hồi sức, một phòng điều trị thẩm mỹ…, được bố trí thành tổ hợp hoàn chỉnh, kết nối hệ thống hạ tầng của Bệnh viện, tạo ra khu khám bệnh hiện đại, môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Bệnh nhân đến đây điều trị sẽ nhận được sự phục vụ nhanh chóng, toàn diện từ khám, tư vấn, xét nghiệm cận lâm sàng và phẫu thuật, điều trị thuận tiện theo yêu cầu…

Thiếu tướng GS.TS Mai Hồng Bàng cho rằng: Phấn khởi được đón nhận công trình chất lượng cao đưa vào phục vụ người bệnh, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 sẽ khai thác, sử dụng có hiệu quả công trình này. Tổ chức điều hành hoạt động phẫu thuật và điều trị tại đây một cách khoa học, tận tình, chu đáo, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xứng đáng sự tin tưởng của bộ đội và nhân dân cả nước. Bệnh viện mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng của Bộ, tạo điều kiện thuận lợi để Bệnh viện tiếp tục phát triển bền vững, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao thời gian tới…

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè Tin Y tế

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5 Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5

TTTĐ - Ngày 16/5, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh

TTTĐ - Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tủ lạnh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm nếu không được sử dụng đúng cách.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Xem thêm