Bệnh viện 108 thông tin vụ xô xát giữa 2 chiến sỹ cảnh vệ với bệnh nhân và người nhà
Hình ảnh sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội
Bài liên quan
Tài xế điều khiển xe khách dừng giữa cao tốc bị phạt 5,5 triệu đồng
Mâu thuẫn tình cảm, hung thủ đâm bạn gái rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 4 người thương vong
Hà Nội: Băng qua đường sắt thiếu quan sát, một người tử vong
Hà Nội: Đang quét rác ven đường, nữ công nhân bị xe ô tô tông tử vong
Vụ cha đẻ cưỡng bức con gái: Đối tượng sẽ phải đối mặt với khung hình phạt đến 20 năm tù
Theo đó, vào hồi 9h30’ cùng ngày, tại cổng 1A Trần Hưng Đạo (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ông Đ.V.C và một bệnh nhân (vẫn mặc quần áo bệnh nhân) đi ra khỏi cổng với lý do mua mũ bảo hiểm cho bệnh nhân bị băng đầu. Khi đó, 2 chiến sĩ X.V.C và Đ.T.H đang làm nhiệm vụ đã ra ngăn lại vì theo quy định của Bệnh viện, người bệnh không được mặc quần áo bệnh nhân ra khỏi đơn vị.
Sau khi được linh động giải quyết ra khỏi cổng mua mũ, khoảng 10 phút sau, ông C và bệnh nhân mua mũ về, lúc đó ông L.V.N – bạn của ông C đi cùng vào bệnh viện. Do 2 ông vẫn còn bức xúc về việc 2 chiến sĩ không cho bệnh nhân mặc quần áo bệnh viện ra khỏi đơn vị nên có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.
Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: ông L.V.N đã hành động trước, dùng giày và biển chỉ dẫn đập vào người chiến sỹ C. Chiến sỹ C đã đỡ lại nên chiếc biển vô tình va vào trán làm rách da trên cung mày trái của ông N.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã tổ chức lập biên bản sự việc, đối với 2 chiến sĩ C và H. Do 2 chiến sỹ còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã triển khai kiểm điểm theo đúng trình tự, thủ tục điều lệnh Quân đội. Đồng thời, Bệnh viện đã xử lý vết thương rách da cho ông N. Ông N và ông C có mặt tại cuộc họp đã nhận lời xin lỗi từ 2 chiến sỹ và xin Bệnh viện tạo điều kiện cho 2 chiến sỹ trẻ có cơ hội được tiếp tục rèn luyện thêm, 2 ông cũng hoàn toàn đồng tình với cách xử lý của Bệnh viện.
Đây là sự việc hết sức đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Bệnh viện và Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bệnh viện sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong toàn Bệnh viện, nhất là đối với bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh và xử lý các các nhân vi phạm.